FG Creator Cup: Sparta vs Skyred: Thi đấu lại!

09:17 - Thứ 4, ngày 27/11/2019


Trước khi có công nghệ VAR, trong trận đấu, khi trọng tài không nhìn thấy một pha phạm lỗi kín, có thể gây ra sai lệch kết quả chung cuộc, thì đương nhiên trận đấu vẫn tiếp tục cho dù có một bên hài lòng và một bên không.

Trước khi có công nghệ VAR, trong trận đấu, khi trọng tài không nhìn thấy một pha phạm lỗi kín, có thể gây ra sai lệch kết quả chung cuộc, thì đương nhiên trận đấu vẫn tiếp tục cho dù có một bên hài lòng và một bên không. Nhưng sau đó, nếu được "mổ băng" xem lại thì sẽ có những án phạt nguội để răn đe cầu thủ, tuy nhiên là trường hợp đá lại là rất hãn hữu. Trong phạm vi AoE thì trước nay câu chuyện chỉ dừng ở mức đôi bên thoả thuận và nó cũng xảy ra trong trường hợp của Sparta và Skyred hôm nay, đúng sai cả đôi bên đều đã hiểu và họ đều đồng ý đàm phán, sau đó quyết định bốc thăm may rủi rồi mới đưa ra kết quả cuối cùng. Mọi chuyện sau diễn tiếp ra sao thì khán giả đã biết, không cần phải nói thêm. (Nhưng phải khẳng định rằng quyết định may rủi này ảnh hưởng đến cả giải đấu và cả 8 đội còn lại).

Chỉ tiếc là vận may không mỉm cười với Skyred, và cho dù BTC đã có động thái xoa dịu là phạt tiền cảnh cáo với U98 thì bản thân clan áo đỏ chắc vẫn tiếc nuối và người hâm mộ cũng vẫn có những tranh cãi gay gắt vì cho rằng như vậy là chưa thoả đáng.

Đầu tiên phải nói về Sparta, trong tình huống bị phát hiện, hồi tuần trước, Vanelove và Biluxury Hà Nội đã bị xử thua trong tình huống game thủ 8x xin hai đơn vị quân khi chưa lên đời III (2 cung T). Còn hôm nay, may mắn hơn, U98 qua mắt được trọng tài, và khi đã có kết quả chung cuộc thì mới dẫn đến câu chuyện đàm phán, còn ngay từ đầu là đã sai. Tuy nhiên cũng có một điều phải thừa nhận là trong lúc thi đấu, tùy tình huống chạy dò rất may mắn mới có thể phát hiện ra đối phương có 2T còn nếu để 4 game thủ chơi (mà không có góc nhìn từ trọng tài hoặc khán giả) sẽ rất khó nhận ra. Nên đây mới là pha xử lý 5 ăn 5 thua không nên có của U98, và cũng không thể trách do Skyred đã không phát hiện ra.

Vấn đề là ở cộng đồng AoE, khán giả là số 1 nên nguyện vọng của khán giả là điều quan trọng nhất, còn câu chuyện đúng sai, đôi bên đều có lý của mình. Quan trọng nhất: Phải thuyết phục kể cả với khán giả trung lập!

Theo thông tin mật mà tôi có được thì cuộc chiến này sẽ được BTC cho đánh lại, cụ thể ra sao thì chưa rõ, bên cạnh đó vẫn cảnh cáo phạt tiền U98 do hành vi tiểu xảo. Đây là một quyết định rất hợp lý dù muộn màng, bởi tinh thần fairplay vẫn là rất quan trọng. Sparta và Skyred chắc cũng rất sẵn sàng do tính chất của trận này là rất quan trọng. Hoan hô BTC!

#ĐộitrưởngLanHeo

EGO News
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

BiBi - Hoàng Mai Nhi tạo nên chức vô địch "xúc động" bậc nhất lịch sử AoE

BiBi cùng với lão tướng Hoàng Mai Nhi đã tạo nên một trận đấu chung kết rất đặc biệt, có thể nói là gây xúc động cực lớn cho người hâm mộ AoE Việt Nam.

Trà My - 14/09/2024

Thông báo về Chương trình Showmatch "Chung tay cứu trợ đồng bào vùng bão lũ" của cộng đồng AoE Việt Nam

Tối qua, các fanpage của Thiên Khôi Esports, VEC, EGO và Kinh Bắc đồng loạt thông báo về chương trình Chung tay cứu trợ đồng bào bão lũ. Đây là một chương trình...

Trà My - 14/09/2024

BiBi ủng hộ 100,000,000 VNĐ cho đồng bào vùng bão lụt, cộng đồng AoE hết lời ngợi khen

Tối qua, cộng đồng AoE Việt Nam được một phen "bùng nổ" khi game thủ BiBi thông báo ủng hộ 100,000,000 VNĐ (Một trăm triệu đồng) cho đồng bào vùng bão lụt.

Trà My - 12/09/2024

Cập nhật kết quả, lịch thi đấu Cúp Đại Sư 2024 - 2vs2 Shang

Quý độc giả vui lòng nhấn F5 hoặc tải lại trang để xem các thông tin cập nhật của giải đấu Cúp Đại Sư 2024 - Nội dung 2vs2 Shang.

Trà My - 13/09/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất