Làm hộ chiếu rồi bay đến Mỹ đi, Chim Sẻ!

09:12 - Thứ 4, ngày 27/11/2019


Hill Berries, 40 tuổi, là một nhân viên văn phòng, bình thường như bao công dân Mỹ khác. Mỗi sáng, anh ta thức dậy vào lúc 6h để chuẩn bị cho một ngày làm việc dài hơi tại một Công ty kiểm toán cách nhà khoảng 20km, xong việc, khác với phần đông những người dành thời gian nghỉ ngơi cho gia đình hoặc cho những tựa game giải trí 4D mới nhất, Hill tập trung theo dõi AoE, môn thể thao điện tử anh ta đã gắn bó từ những năm 2000.

Hill Berries, 40 tuổi, là một nhân viên văn phòng, bình thường như bao công dân Mỹ khác. Mỗi sáng, anh ta thức dậy vào lúc 6h để chuẩn bị cho một ngày làm việc dài hơi tại một Công ty kiểm toán cách nhà khoảng 20km, xong việc, khác với phần đông những người dành thời gian nghỉ ngơi cho gia đình hoặc cho những tựa game giải trí 4D mới nhất, Hill tập trung theo dõi AoE, môn thể thao điện tử anh ta đã gắn bó từ những năm 2000. Đặc biệt hơn, Hill khẳng định mình là fan trung thành của Chim Sẻ Đi Nắng dù việc tiếp cận với AoE Việt là tương đối hạn chế. Khi được hỏi, làm thế nào để anh có thể duy trì sở thích và hâm mộ ngôi sao sinh năm 1996 ấy? Hill trả lời, anh ta chăm chỉ theo dõi qua Youtube, Facebook và rất thích lối chơi của CSDN, mơ ước một ngày nào đó sẽ được gặp mặt, bắt tay thần tượng của mình. Ở bán cầu bên kia, đó thực sự là một điều kì diệu.

Nhưng đặc biệt nhất, Hill chính là người châm ngòi cho cuộc chiến AoE mang tầm cỡ Thế giới, khi tuyên bố trong cộng đồng người chơi AoE nói tiếng Anh, rằng, Chim Sẻ Đi Nắng chỉ mất…1 tuần để đánh bại tất cả những ngôi sao khác đơn giản vì CSDN là thiên tài thực sự. Thậm chí Hill còn lập một quỹ giải thưởng lấy mốc là 1000$ (con số sẽ tăng dần do các fan hâm mộ đóng góp) để trao giải cho người chiến thắng trong cuộc đối đầu đầy lịch sử này. Tất nhiên điều đó làm những game thủ có số má trên toàn Thế giới cảm thấy sôi máu, và để đáp lại lời khiêu chiến, họ khẳng định rất sẵn sàng chơi chết bỏ nếu như CSDN gật đầu. Chiến thư ấy, đi theo con đường “tiểu ngạch” đã về đến Việt Nam, và vô tình đẩy CSDN vào cuộc chiến mà ngôi sao này có phần hơi bị động. Nhưng ở khía cạnh tích cực thì nếu cá nhân Chim Sẻ cùng công ty chủ quản là EGO MEDIA hoàn thiện một kế hoạch lớn, vượt ra ngoài khuôn khổ của một trận chiến thông thường thì có thể rất nhiều điều tốt đẹp khác sẽ đến.

Tất nhiên, nếu câu chuyện xoay quanh giải thưởng thì nó chẳng có ý nghĩa gì lớn lao, 1000 hay 10.000$ vẫn chưa phải là con số kinh khủng bởi vì nó không phải đến từ Microsoft mà đến từ người hâm mộ, vấn đề chỉ là người chơi AoE muốn có một vị Vua thực sự, và muốn thống nhất các cộng đồng về một mối mà thôi. Trước đây, cũng vì tham vọng này mà Microsoft khai sinh ra AoE DE nhưng bản thân họ lại thực hiện chưa triệt để khiến mọi chuyện chỉ sôi nổi được thời gian đầu, tuy nhiên, dưới sự phát triển không tưởng của AoE I trên nền tảng mạng xã hội thì nó bỗng trở thành cầu nối giúp AoE Toàn cầu có thể gắn kết với nhau hơn nhờ những trận đấu giàu bản sắc và có tính chuyên môn cao.

Có một cây bút từng lấy cuộc chiến Thế kỉ giữa McGregor - Võ thuật tổng hợp (UFC) và Mayweather – Quyền Anh (Boxing) ra để làm ví dụ cho cuộc chiến giữa CSDN với cộng đồng nước ngoài, điều này hoàn toàn đúng. Bởi cái khó khăn nhất của cuộc chiến giữa hai phía là tìm ra nội dung thi đấu mà cả hai đều thể hiện được phẩm chất của mình, Chim Sẻ mạnh về AoE I còn game thủ nói tiếng Anh thì mạnh về AoEII. Vậy để hài hòa và xây dựng tiếng nói chung cho cuộc chiến này, thì giải pháp chính là AoE DE. Cân đo đong đếm rằng AoE DE giống AoE I hơn hay AoE II hơn là điều quá sân si, bởi chẳng có điều gì toàn vẹn, và ngay cả McGregor cũng chấp nhận học Quyền Anh để có trận thư hùng lịch sử đó thôi. Vì đấy là khao khát của chiến binh và tư duy của những người làm ra trận đấu đó, chứ không đơn giản như phép tính 1 + 1 = 2.

Năm 2018, GameTV dưới thời của bầu PEP đã từng xây dựng một hệ thống giải đấu AoE DE Championship, dưới sự hỗ trợ của Microsoft, nhưng do động thái không quyết liệt từ ông lớn Mỹ nên dần dần phong trào trở nên nguôi lạnh. Tuy nhiên nếu muốn đi xa, muốn đưa Chim Sẻ Đi Nắng bay qua bờ bên kia của Đại Tây Dương, thì câu chuyện này phải được thực hiện từ chính những trận đấu với cộng đồng nước ngoài để có được sự thừa nhận. Có thể ở thời điểm hiện tại, đội trưởng của Sparta không phải là người chơi AoE DE giỏi nhất, nhưng thương hiệu, độ phủ sóng là lớn và có ảnh hưởng nhất, vì thế CSDN đương nhiên là người được chọn.

Theo thông tin quan trọng mà AoE24h có được thì khả năng cao sẽ có một kèo solo đánh đủ 9 trận, sẽ có thể thức d3kt, và một kèo 2v2. Đối thủ của CSDN là MeMo và Mr.Meroc, hai người được coi là xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Chắc khán giả chưa quên Memo, người xuất thân từ AoE I nhưng bị CSDN đè bẹp khi thách đấu tại AoE I, và giờ thì họ đang khẳng định CSDN chưa đủ tầm để so sánh tại AoE DE. Nhưng Hill Berries thì không nghĩ như vậy. Và rất nhiều người trong số chúng ta cũng thế.

Câu chuyện đi Mỹ của Chim Sẻ không mới, nhưng chưa thực hiện được vì rất nhiều rào cản. Vấn đề cốt lõi chính là game thủ này phải tự làm một tấm “hộ chiếu” bằng trình độ của mình, để tạo ra tiếng vang khiến Microsoft không thể ngồi yên được. Và giấc mơ Mỹ cùng khát vọng phục hưng AoE mới có thể trở thành sự thật. Nó quá vĩ đại nhưng cần phải được bắt đầu!

#ĐộitrưởngLanHeo

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

BiBi - Hoàng Mai Nhi tạo nên chức vô địch "xúc động" bậc nhất lịch sử AoE

BiBi cùng với lão tướng Hoàng Mai Nhi đã tạo nên một trận đấu chung kết rất đặc biệt, có thể nói là gây xúc động cực lớn cho người hâm mộ AoE Việt Nam.

Trà My - 14/09/2024

Thông báo về Chương trình Showmatch "Chung tay cứu trợ đồng bào vùng bão lũ" của cộng đồng AoE Việt Nam

Tối qua, các fanpage của Thiên Khôi Esports, VEC, EGO và Kinh Bắc đồng loạt thông báo về chương trình Chung tay cứu trợ đồng bào bão lũ. Đây là một chương trình...

Trà My - 14/09/2024

BiBi ủng hộ 100,000,000 VNĐ cho đồng bào vùng bão lụt, cộng đồng AoE hết lời ngợi khen

Tối qua, cộng đồng AoE Việt Nam được một phen "bùng nổ" khi game thủ BiBi thông báo ủng hộ 100,000,000 VNĐ (Một trăm triệu đồng) cho đồng bào vùng bão lụt.

Trà My - 12/09/2024

Cập nhật kết quả, lịch thi đấu Cúp Đại Sư 2024 - 2vs2 Shang

Quý độc giả vui lòng nhấn F5 hoặc tải lại trang để xem các thông tin cập nhật của giải đấu Cúp Đại Sư 2024 - Nội dung 2vs2 Shang.

Trà My - 13/09/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất