Liệu D3KT kết hợp Đời 4 Tự Do có khiến AoE kịch tính hơn?

ClearMan - 17:16 - Thứ 2, ngày 19/10/2020


Từ lâu cộng đồng AoE Việt Nam đã quen với việc không sử dụng thành và chòi vì chúng khiến tốc độ trận đấu bị giảm xuống khá đáng kể. Tuy nhiên, khi tư duy và trình độ game thủ ngày một hoàn thiện, việc tìm một thể thức mới phù hợp mà vẫn giữ được sự kịch tính trong từng game đấu đang là vấn đề được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.

Sự tồn tại và phát triển của cộng đồng AoE Việt Nam trong bối cảnh các tựa game eSports nói riêng và game online nói chung đang ở giai đoạn bùng nổ là một điều được xem là “kỳ lạ”...với những người chưa từng tiếp xúc với AoE. Không quá để khẳng định rằng bộ luật “Đời ba không thành” là một trong những nguyên nhân chính tạo nên sức sống cho tựa game chiến thuật lâu đời này. Nó giúp khán giả được trải nghiệm trận đấu với tốc độ cao nhất, kịch tính nhất mà không phải theo dõi quá nhiều việc phát triển, cơ cấu lực của game thủ. Sự giao tranh gay gắt của các đội quân khiến các game thủ AoE có được kỹ năng thao tác, xử lý tình huống rất nhanh và đẹp mắt.

Chim Sẻ Đi Nắng và Hehe là hai game thủ có tốc độ xử lý thao tác nhanh và đẹp mắt nhất.

 

Tuy nhiên, ngoài những mặt tích cực, Đời ba không thành cũng vô tình tạo ra một số điểm bất cập nhưng bấy lâu vẫn được cộng đồng “ngầm” chấp nhận và coi đó như là một “đặc sản” riêng của AoE : Đó là sự may rủi.

 

Những bài "Y thủ che thiên" xuất hiện cực kỳ hiếm hoi

Trong suốt thế kỷ XIII, vó ngựa Mông Cổ tung hoành khắp nơi, đại quân trải dài từ  u sang Á, đi đến đâu “thảo nguyên hóa thành bình địa”. Sự đáng sợ của đội quân trong tay Thành Cát Tư Hãn tới nay vẫn là ám ảnh của nhiều dân tộc trên thế giới.

 

Trở lại với AoE, chúng ta không quá khó để cảm nhận được chiến thuật đặc trưng của người Mông Cổ là tốc chiến, tốc thắng hoặc tập kết quân lính rồi đột ngột tấn công là hai lối đánh khá giống với chiến thuật chủ đạo chiếu theo bộ luật “Đời ba không thành” mà các game thủ AoE thường sử dụng. Nhưng với 16 nền văn minh khác nhau trong AoE, không phải nền văn minh nào cũng có thể phù hợp với lối chơi này. Có thể kể đến như Choson, Greek, Cartharian, Babylion….đây là những đơn vị quân rất mạnh khi được đánh full thể loại ở đời IV. Nhưng để có thể tồn tại và sống qua giai đoạn Đời 3, thậm chí cả khi vừa lên 4 thành công cũng là một việc quá khó khăn. 

 

Giả sử sau khi lên 4, người chơi có thể sử dụng ngay thành và chòi chắc chắn thì đây sẽ là những đội quân cực kỳ hùng mạnh, những con “Át chủ bài” trong việc thi đấu Team game. Dù không tuyệt đối, nhưng có lẽ nó sẽ giúp những cuộc chiến đời IV trở nên cân bằng và kịch tính hơn, bởi sức công phá của các đơn vị đời 4 là quá mạnh, những ngôi nhà bằng gỗ rất khó có thể bảo đảm cho những đội quân cận chiến giữ được nhà.

Ở đời IV Tự do, Choson được xem là đội quân có khả năng "càn" bản đồ đáng sợ nhất.

Và quan trọng nhất đó chính là thành và chòi sẽ làm chậm nhịp tấn công của các đơn vị như Horse và Đạp đôi để giúp các đội quân khác như lính Z, xọc xiên, Voi húc, song pháo có cơ hội tham chiến. Khi đó cuộc chiến đời IV thực sự trở thành đấu trường khốc liệt, thể hiện đầy đủ tư duy và nhãn quang chiến thuật quân sự của người chơi AoE.

 

Có thể bạn quan tâm

Đế Chế đại cương: Shang, sự khởi đầu của giấc mơ Đế Chế - phần 2

Ở đời 3, Shang không hề có một đơn vị quân đội nào tỏ ra ưu việt so với các nền văn minh khác. Sức mạnh của Shang đến từ khả...

Xuân Truyền - 01/12/2020

Đế Chế đại cương: Shang, sự khởi đầu của giấc mơ Đế Chế - phần 1

Shang - Nhà Thương là một nền văn minh thung lũng sông cổ đại nằm ở Đông Á. Họ tạo nên một trong những triều đại sớm nhất trong lịch sử Trung Quốc (1600 TCN...

Xuân Truyền - 01/12/2020

Chipboy đang "cầu bại" ở nội dung solo

Phải chăng đã đến lúc Chipboy gặp Chim Sẻ Đi Nắng?!

Thy Anh - 01/12/2020

Tiểu Thủy Ngư đại thắng Hồng Anh: Bức chiến thư từ nước láng giềng! 

    Im hơi lặng tiếng khá lâu, cả Shenlong và Tiểu Thủy Ngư cùng bất ngờ quay trở lại, đem đến những sự sôi động nhất định...

Xuân Truyền - 30/11/2020