Sai lầm và nuối tiếc!

09:13 - Thứ 4, ngày 27/11/2019


Kèo đấu giữa Chim Sẻ Đi Nắng vs BiBi có hai điểm nhấn quan trọng, và trong một kèo kinh điển có thể nói sự chủ động về việc chuyển bài tạo ra nguồn cảm hứng lớn cho người xem bởi tính bất ngờ và cá tính độc đáo của những game thủ xuất sắc này.

Kèo đấu giữa Chim Sẻ Đi Nắng vs BiBi có hai điểm nhấn quan trọng, và trong một kèo kinh điển có thể nói sự chủ động về việc chuyển bài tạo ra nguồn cảm hứng lớn cho người xem bởi tính bất ngờ và cá tính độc đáo của những game thủ xuất sắc này. Trong đó:

1. BiBi vs CSDN Solo Choson:

BiBi lên 4 sớm hơn trong thế trận cả hai đều biết rằng không thể giải quyết đối thủ trong đời 3, và ở khoảnh khắc lên 4 muộn hơn, CSDN cũng bị bắt quân khiến time tụt xuống tương đối thảm hại. Khán giả, thậm chí là cả BiBi đều nghĩ đến một chiến thắng, tuy nhiên yếu tố mang tính quyết định ở đây chính là CSDN chọn nâng cấp dân thần và dâng lên tấn công Horse một cách gắt gao. Khi nhận ra sự nguy hiểm của dân thần, BiBi bắt buộc phải chơi bài tương tự để đối kháng, nhưng ở thế bị động, không có cửa gì cho BiBi để chống lại cho dù "có thể" là người đã ăn nhiều vàng hơn và trước đó là người nắm quyền tự quyết trận đấu. CSDN đã chơi quá phũ phàng và bùng nổ trong trận đấu này!

Thật ra với rất nhiều game thủ thì mặc định solo Choson là phải đánh dân thần, đây là chiến thuật không mới, nhưng đánh ở thời điểm nào và tốc độ ra sao lại là câu chuyện mà chỉ CSDN giải quyết được. Sau trận đấu kéo dài gần 1 giờ trong game, CSDN giành lại lợi thế về mặt tâm lý và liên tiếp chơi áp đảo trong những trận đấu sau đó và thu về chiến thắng cuối cùng. Màn lội ngược dòng của CSDN có lẽ bắt đầu từ quân Choson này!

2. BiBi cầm Roman vs CSDN cầm Sumerian

Đây có thể nói là một trận đánh quá mẫu mực của BiBi trong bài chém chuyển xọc đơn, chơi phát triển tay to dưới lợi thế về gỗ, BiBi nâng cấp công nghệ full từ khá sớm khi nhận thấy lạc đà là quá khắc. Đồng thời Summer cũng chuyển vở đánh kẹp thêm cung R khiến cho việc đối kháng là tốt hơn. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc nhận ra Roman đang đánh rất trâu, CSDN lại lựa chọn chuyển Y (Đây có thể coi là một sai lầm chiến thuật của CSDN, còn về kĩ năng thì dâng dân lên quá lộ), bởi vì khi đối thủ chuyển qua chơi loại quân này (rất tốn lực), BiBi xoay bài rất nhanh, chuyển qua đánh thêm cung A một áo.

Đây là thế có thể coi là tịt cho người cầm Summer đánh quá đa dạng thành ra phân bổ lực không đều. Nếu như Sumer tập trung lạc đà + cung R nâng cấp công nghệ thì câu chuyện có thể đã khác. Nhưng dù gì, không thể phủ nhận đây là điểm nhấn đáng nhớ và nó thể hiện tất cả những gì tốt nhất của BiBi về khả năng chơi theo kiểu tay to khi được rơi vào đúng thế giằng co.

Sự thật là ngày hôm qua, CSDN chơi không được như mong đợi, thủ lĩnh của Sparta có nhiều pha xử lý khá lóng ngóng và thiếu quyết đoán, nhưng BiBi lại không tận dụng được và bản thân cũng nhập cuộc khá chậm, cảm giác phải đến C3 mới thấy đội trưởng của BBC đánh thực sự căng tay. Tuy nhiên mọi cảm xúc vui buồn, nuối tiếc này mới làm nên một trận solo đáng xem nhất ở thời điểm hiện tại. Hẹn gặp lại trong một ngày gần nhất và một kèo đấu dài hơi hơn, khán giả không bao giờ "ngại" phải xem một kèo đấu quá mỹ mãn và không kém phần khốc liệt như thế này!

#ĐộitrưởngLanHeo

EGO News

Có thể bạn quan tâm

BiBi - Hoàng Mai Nhi tạo nên chức vô địch "xúc động" bậc nhất lịch sử AoE

BiBi cùng với lão tướng Hoàng Mai Nhi đã tạo nên một trận đấu chung kết rất đặc biệt, có thể nói là gây xúc động cực lớn cho người hâm mộ AoE Việt Nam.

Trà My - 14/09/2024

Thông báo về Chương trình Showmatch "Chung tay cứu trợ đồng bào vùng bão lũ" của cộng đồng AoE Việt Nam

Tối qua, các fanpage của Thiên Khôi Esports, VEC, EGO và Kinh Bắc đồng loạt thông báo về chương trình Chung tay cứu trợ đồng bào bão lũ. Đây là một chương trình...

Trà My - 14/09/2024

BiBi ủng hộ 100,000,000 VNĐ cho đồng bào vùng bão lụt, cộng đồng AoE hết lời ngợi khen

Tối qua, cộng đồng AoE Việt Nam được một phen "bùng nổ" khi game thủ BiBi thông báo ủng hộ 100,000,000 VNĐ (Một trăm triệu đồng) cho đồng bào vùng bão lụt.

Trà My - 12/09/2024

Cập nhật kết quả, lịch thi đấu Cúp Đại Sư 2024 - 2vs2 Shang

Quý độc giả vui lòng nhấn F5 hoặc tải lại trang để xem các thông tin cập nhật của giải đấu Cúp Đại Sư 2024 - Nội dung 2vs2 Shang.

Trà My - 13/09/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất