Sparta vs liên quân BBC: Ở bản đồ Gigantic, Sparta vẫn là số 1!

11:39 - Thứ 6, ngày 24/04/2020


19h30 ngày 24/4, Sparta vs liên quân BiBi Club và thêm một lần, đội quân áo trắng sẽ khẳng định sức mạnh của mình ở bản đồ Gigantic này!

 

Cuộc đọ sức giữa Sparta và liên quân BiBi Club diễn ra vào tối nay, 24/4, đã mang đến những làn sóng dư luận tương đối gay gắt. Một số ý kiến cho rằng với việc đè bẹp tam giác Vàng của Sparta cách đây ít hôm, bộ ba BiBi – Tiểu Màn Thầu – Quýt đương nhiên sẽ là cửa trên, tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng kết quả đó chỉ là tai nạn, còn thực tế Sparta vẫn đang chơi rất ổn định ở bản đồ 4v4. Vậy đâu mới là cốt lõi của vấn đề?


Trước tiên hãy nhìn về hệ số này: Sparta thắng 8/10 trận gần nhất ở bản đồ 4v4, kể cả chuyện họ coi việc đưa Thành Lak, Văn Hưởng, Boom, Anh Huy vào sân với tính chất thử nghiệm thì cỗ máy này vẫn hoạt động hết sức trơn tru. Bên cạnh đó, BiBi đã thua đến 5/6 cuộc đối đầu gần đây trước Chim Sẻ Đi Nắng ở mọi thể loại, và không thể phủ nhận rằng Sẻ vẫn đang là người nắm những ưu thế cực kì rõ ràng về mặt tâm lý lẫn phong độ. Riêng ở bản đồ Gigantic thì lối chơi một chủ lực của Sparta được phát huy sức mạnh tối đa bởi khoảng cách bản đồ là rất rộng, thích hợp trong việc kéo dài thời gian và chủ động đánh to khỏe đời 4. Với một tay chơi hàng đầu như Chim Sẻ thì đây là điều kiện vô cùng tuyệt vời để nhanh chóng đưa vào thế cân bản đồ. Tất nhiên, lợi người lợi ta, liên quân BiBi Club cũng có nhiều game thủ rất giỏi đánh chủ lực. Nhưng khác biệt lại nằm ở những con người còn lại, liên quân thiếu những tay chém có tính sát thương cao tại Gigantic, mặc dù đưa Quýt – Titi vào sân thay cho Tutj – Kỳ BN thì đó cũng chưa hẳn là những sự lựa chọn có giá trị cao. Đơn giản là Quýt sẽ được đôn vào nhóm có khả năng cầm chủ lực thay BiBi, trong khi Thầu sẽ đẩy xuống đánh chém vì sự ổn định là quá thấp. Bên cạnh đó, dù không thể đánh giá thấp Titi nhưng vai trò của game thủ này trong bản đồ 4v4 là chưa rõ ràng, hay đúng hơn là chưa từng thể hiện được điều gì quá nổi bật.

 

Sức mạnh của Sparta ở bản đồ 4v4 vẫn là điều không phải bàn cãi!


Tâm điểm của liên quân thì vẫn là BiBi, dù thực sự cậu ta có thành tích không tốt trong giai đoạn vừa rồi, nhưng về cá nhân, BiBi vẫn chơi rất xuất sắc. Ngoài khả năng cầm chủ lực thì BiBi đánh chém phát triển cũng rất mãn nhãn, hầu như BiBi luôn có thể cân 1,5 hoặc cân 2, tuy nhiên ở bản đồ này thì việc quản cũng rất khó, mà đặc biệt Sparta có những game thủ đánh hồi quân cực kì tốt, kể cả là Mạnh Hào, U98 hay Thành Lak đều có phong cách chơi rất bền này. Thế nên muốn thằng Sparta thì phải lì hơn họ.


Liên quân có hai mắt xích khá yếu là Tiểu Màn Thầu và Titi, một người chơi không chắc tay và một người non kinh nghiệm. Ở kèo 3v3, Thầu đánh luống cuống tới nỗi mà thế trận đang từ không thể thua trở thành thua, điều này khiến khán giả cũng phải ôm đầu không hiểu tại sao, còn vai trò của Titi sẽ là chém cản mặt, điều đó là quá rõ ràng, nhưng nếu gặp bộ ba cứng bên phía Sparta thì khả năng mất cánh sớm là khá lớn, chàng trai trẻ này phải giải quyết được bài toán ít nhất là không được để thọt, nếu không liên quân không bao giờ có cửa vì sẽ là 4 đánh 3. 

 


Chiến thuật đánh 3v3 còn khá lạ lẫm với nhiều người, cả Sparta cũng vậy, vì nó không quá rộng nên việc chém rát có ảnh hưởng rất lớn đến thế cục. Vai trò của người cầm cái vẫn chịu ảnh hưởng lớn tới cách chém ở thời điểm đầu, khi Liên quân có một Cam Quýt đánh chém rất kinh nghiệm thì việc họ nhỉnh hơn Sparta ở vị trí này và sau cùng là nhỉnh hơn trong cả cuộc chiến cũng là điều có thể hiểu được. Nhưng ở Gigantic, kiểu chém của Quýt chưa chắc có tác dụng và điều này thì đã được chứng minh rất nhiều khi game thủ này thi đấu cho Hà Nam. Dù tất nhiên, xét theo con người thì liên quân được coi là mạnh hơn BiBi Club phiên bản chuẩn, nhưng khi hổ về rừng, Sparta vẫn là thứ dữ với chiến thuật hoàn chỉnh cùng bộ khung quá hoàn hảo như hiện nay, và có lẽ còn rất lâu nữa BiBi Club mới có thể đòi lại được vị trí mà họ đã từng là số 1. 

 

Dự đoán: Sparta thắng 3-0!

 

#ThyAnh
 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất