SPO Thái Bình : Vũ điệu trong hình hài “quái vật”

01:50 - Thứ 4, ngày 14/10/2020


Chứng kiến những khoảnh khắc Hồng Anh và đồng đội hủy diệt Sparta full trong trận chiến 4v4 Random đầu tiên của họ với cái tên SPO Thái Bình, người hâm mộ AoE lầm tưởng như đang xem một bộ phim kinh điển của Hollywood về những con quái vật.

Ảnh : SPO Thái Bình vs Sparta ngày 13/10

SPO Thái Bình đang viết lại một khái niệm hoàn toàn mới về cách chơi 4v4 Random. Không phải chỉ những game thủ hạng sao với thao tác thượng thừa mới có thể trở thành “quái vật” ở map Gigantic. Một Công 9X sở hữu lối chém bán kiệt máu lại có thể an toàn “giữ mạng” trở thành yếu tố quan trọng giúp SPO Thái Bình tung hoành ở đời 4, hay chàng trai mới ngày nào còn khiến người hâm mộ clan quê lúa thấp thỏm lo âu khi rơi vào thế phải cân bản đồ Tịnh Văn lại có thể lì lợm và kiên cường đến thế.

Đối đầu Sparta full, những tưởng mọi chiến thuật của SPO Thái Bình sẽ phải phụ thuộc vào việc Hồng Anh cầm cung hay chém , khi ở phía bên kia chiến tuyến, siêu chủ lực Chim Sẻ Đi Nắng chưa khi nào làm đồng đội của anh ta phải thất vọng, thì màn trình diễn của SPO Thái Bình trong buổi tối ngày hôm qua lại khiến người xem hoàn toàn bất ngờ. Hay nói cách khác, SPO Thái Bình ngày hôm qua ra sân với đội hình có tới bốn Hồng Anh.

Đối lập với chiến thuật của Sparta là luôn tận dụng mọi thứ để mỗi khi Chim Sẻ Đi Nắng được cầm cung tuyển, ngôi sao người Đan Phượng có thể phát huy tối đa khả năng chủ lực của mình thì SPO Thái Bình lại trái ngược hoàn toàn, họ sử dụng chiến thuật “một chọi một” rất lạ đời, ngay cả khi linh hồn của đội là Hồng Anh được cầm cung tuyển. Nếu là SPO Thái Bình cũ, ở trận đấu đó ( Trận 3 C1 ) khi Hồng Anh được cầm Hittie ở vị trí đầu cánh nhưng nhà đủ đồ và có hốc đẹp, lựa chọn của Tịnh Văn với bài Macedonia hẳn sẽ là dâng L và đâm Y hỗ trợ Hồng Anh. Nhưng không, toàn đội vẫn tin tưởng và câu kéo thời gian để Tịnh Văn có thể nhảy 4 sớm nhất và tạo nên siêu phẩm cho riêng mình. Chiến thuật đó nếu ở một Clan khác hẳn rằng với thực lực hiện tại của Tịnh Văn, rất khó để Tịnh Văn thuyết phục được đồng đội của mình.

Ảnh : Sự tin tưởng của đồng đội giúp Tịnh Văn tạo nên siêu phẩm Macedonia cân bản đồ

Do đó, nói SPO Thái Bình có tới bốn Hồng Anh thi đấu trong buổi tối ngày hôm qua thực ra là khẳng định một điều, AoE 17 lúc này là một khối vô cùng đoàn kết. Họ như những chiến binh trên chiến trường,  sẵn sàng đặt cả mạng sống của mình vào những người đồng chí, đồng đội.

Trong những thời điểm quan trọng, một game thủ chuyên nghiệp sẽ luôn biết tìm cách làm sao để bản thân mình rực rỡ nhất. Nhưng ở trận đấu tối qua, thật khó để nói rằng ai là người chơi hay nhất trong đội hình SPO Thái Bình. Nếu là trước đây, mỗi khi clan quê lúa chiến thắng, người hâm mộ thường nhắc đến như là ngày hôm đó Hồng Anh phong độ cao hay Truy Mệnh chơi cực kỳ bay bổng. Nhưng rõ ràng trong chiến thắng tối qua trước Sparta, trước màn hình live stream, dấu ấn của Hồng Anh hay Truy Mệnh tuy có, nhưng không đủ che lấp khoảng sáng của 9x Công hay Tịnh Văn. 

Tuy nhiên, với những chuyên gia AoE, họ cảm nhận được sự thay đổi trong lối chơi của Truy Mệnh. Anh ta dành nhiều thời gian quan sát thế trận và điều chỉnh chiến thuật cũng như nhắc nhở đồng đội của mình ở những tình huống căng thẳng, vì SPO Thái Bình cần phải thắng chứ không phải chỉ là Truy Mệnh cần tỏa sáng. Sự hi sinh vì tập thể đó trân quý vô cùng.

Với những ai yêu AoE, yêu lối chơi đồng đội hẳn sẽ có rất nhiều cảm xúc khi theo dõi trận đấu của SPO Thái Bình tối qua. Họ đẩy cao tốc độ khi đồng đội của mình không còn nhiều dân hay bình tĩnh lùi lại đánh thế lâu dài khi mọi vị trí đều đang ổn định. Một SPO Thái Bình không tồn tại bất kỳ sự sợ hãi nào, trước bất kỳ tình huống và đối thủ nào.

Ngày hôm qua, SPO Thái Bình đã khiêu vũ trong hình hài “quái vật”.

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Xác định 16 game thủ Việt Nam vượt qua vòng loại Solo Shang - AoE Việt Trung 2024 Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại nội dung Solo Shang thuần tiễn đã chính thức khép lại, đồng nghĩa rằng 16 gương mặt đại diện cho AoE Việt Nam thi đấu với người Trung Quốc ở...

Mạnh Hùng - 26/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất