Thực hư chuyện Shenlong gây “náo loạn” cộng đồng AOE DE với tư duy chơi tự do thượng thừa?

12:41 - Thứ 2, ngày 12/10/2020


Tuần đầu tiên sau khi xuất hiện, thực lực của con quái vật mang tên “Shenlong” hiện tại đang nằm trong top dẫn đầu của cộng đồng AoE DE.

 Lối chơi tự do của AoE từ lâu đã không còn xuất hiện ở cả hai cộng đồng AoE Việt Nam và Trung Quốc. Nhưng ở phiên bản AoE nâng cấp, các game thủ lại chỉ yêu thích duy nhất thể thức Tự Do. Chính vì điều này, những năm gần đây sự phát triển về kỹ, chiến thuật của cộng đồng AOE DE đã tạo ra sự cách biệt không nhỏ khiến các game thủ AoE1 khi qua chơi khó lòng bắt kịp ngay được.

Ảnh : Cách chơi AoE tự do đã từng phổ biến tại Việt Nam trước năm 2003

Câu chuyện Chim Sẻ Đi Nắng, thiên tài AoE với khả năng thích nghi mọi thể loại của tựa game này một cách siêu việt có lẽ không khiến nhiều người bất ngờ. Ngay cả khi Chim Sẻ Đi Nắng chỉ là vị “khách qua đường” của đấu trường AoE Tự Do thì những dấu ấn anh ta để lại ở cộng đồng AoE quốc tế hoàn toàn xứng đáng với danh xưng Thiên tài của mình.

Trong cộng đồng người hâm mộ AoE toàn cầu, người khả dĩ có thể so sánh được với Chim Sẻ Đi Nắng về khả năng ứng biến và thích nghi với các thể thức mới một cách thần tốc có lẽ chỉ có hai người, Weber ở phương Tây và Shenlong tại Trung Quốc.

Ảnh : Đối trọng của Chim Sẻ Đi Nắng ở phía trởi Âu

Thực lực của Weber và tốc độ tiếp thu tinh hoa chiến thuật AoE đã không còn là vấn đề gây tranh cãi, bởi lẽ, những gì mà anh ta phô diễn đủ chứng minh danh hiệu Thiên tài AoE hai mươi năm có một của châu Âu là hoàn toàn xứng đáng.

Nhưng đó vẫn chưa là gì so với những điều mà “Shenlong” đang thể hiện gần đây.

10 ngày sau lần đầu tiên xuất hiện tại cộng đồng AoE DE, “Shenlong” tạo ra một sự hứng thú lớn vô cùng tới những game thủ yêu thích lối chơi Tự do bởi chiến thuật cực kỳ phong phú của mình, một điều mà ngay cả Weber cũng không làm được. Nói một cách chính xác thì Weber độc tôn AoE DE bằng sự hoàn hảo trong tính toán, cân đối giữa tài nguyên và quân đội, còn những chiến thuật hay kỹ năng cá nhân không có sự cách biệt lớn so với những người chơi còn lại. Còn “Shenlong” lại chơi một thứ AoE hoàn toàn khác, anh ta mang đến cho đối thủ một cảm giác dường như anh ta đang chơi bản đồ sáng vậy. Mọi tình huống đi quân hay ý đồ chuyển bài của đối thủ đều bị anh ta đi trước một bước. 

Những trận đấu đầu tiên, khó khăn duy nhất mà đối thủ thủ cảm nhận được ở “Shenlong” là khả năng đứng quân và điều quân cực kỳ kinh nghiệm tại map Hill Coutry. Rồi khi anh ta tham chiến ở những map đấu có sông, có biển…khả năng học hỏi và ứng biến của “Shenlong” càng tỏ ra đáng sợ. Một điều khác với AoE1 là AOE DE có tính năng bản đồ đồng minh từ đời 1 nên khi chơi Online người chơi có thể sớm quan sát được đồng đội của mình làm những gì. Và những người từng là đồng đội của “Shenlong” nói rằng anh ta không bao giờ để đồng đội của mình bị đối phương cô lập, vây công cả. Mỗi trận chiến, họ lại thấy hình hài một con quái vật đang dần thức tỉnh ở game thủ này. 

12 ngày trôi qua, “Shenlong” khiến cộng đồng AoE DE Trung Quốc bỗng chốc từ một cộng đồng bị đánh giá là “bảo thủ và chậm chạp” trở thành một thế lực đủ sức cân bằng với bất cứ quốc gia nào, kể cả là Việt Nam. Tất nhiên, ngay tại thời điểm này, nếu diễn ra kèo đấu tự do giữa Top AOE DE của Việt Nam và Trung Quốc, phần thắng bên phía chúng ta vẫn là rất lớn. 

Nhưng thời gian tới, sự tiến bộ thần tốc của “Shenlong” rất có thể sẽ uy hiếp vị trí cường quốc số 1 về AoE trên toàn cầu của Việt Nam, ở thể thức Tự do. 

Và nếu như “Shenlong” của AOE DE không phải là Shenlong mà chúng ta từng biết thì đây chắc chắn sẽ là một tín hiệu cực kỳ đáng mừng cho nền AoE đang có dấu hiệu đi xuống tại Trung Hoa.

Ảnh : Gamer tên "Shenlong" đang gây xôn xao cộng đồng AOE DE.

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất