Vì sao giấc mộng bá vương AoE của BiBi khó thành hiện thực?

15:21 - Thứ 4, ngày 14/10/2020


BiBi không ngần ngại chia sẻ mong muốn vượt qua Chim Sẻ Đi Nắng, trở thành game thủ AoE số một Việt Nam, song hành trình hiện thức hóa mục tiêu này của anh luôn gặp thất bại ở phút chót.

Kể từ khi xuất hiện, BiBi đã bước chân vào hành trình mà dù muốn dù không cũng phải tiếp tục: Hành trình lật đổ sự thống trị của Chim Sẻ Đi Nắng. Tài năng, độ tuổi và cả cá tính của người đội trưởng giàu tham vọng này gieo vào suy nghĩ người hâm mộ AoE rằng BiBi sẽ trở thành một đối thủ xứng tầm với Chim Sẻ Đi Nắng, sẽ khiến đấu trường AoE rực lửa hơn, kịch tính hơn.

Với khán giả, dù có hay không quan tâm tới hành trình này của BiBi thì vẫn khó có thể phủ nhận được tác động to lớn của nó tới sự phát triển của nền AoE Việt Nam trong những năm gần đây.

Có đôi lúc, không chỉ người trong cuộc là Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi mà còn hàng vạn khán giả hâm mộ AoE đều nghĩ rằng BiBi đã có phần nhỉnh hơn ở thể thức đồng đội. Nhưng kết quả lại không thể hiện điều ấy, dẫu rằng những điều mà BiBi trình diễn rất xuất sắc. Vậy đâu là nguyên nhân?

 Ảnh : Thất bại trước Chim Sẻ - No 1 liệu có làm BiBi thay đổi suy nghĩ ?

Tâm lý ?


Có thể khẳng định nếu trên thế giới có game thủ không hề bị cái “vía” của Chim Sẻ Đi Nắng ảnh hưởng thì người đó phải là BiBi. Anh ta có thể chơi lỗi, có thể phán đoán sai một số tình huống, nhưng cách đội trưởng BiBi triển khai thế trận không có bất kỳ dấu hiệu nào ở thế cửa dưới.

Nhưng đó là BiBi, và chỉ có BiBi mà thôi. Đồng đội của anh ta lại không có được yếu tố tâm lý tốt như vậy. Cái tên Chim Sẻ Đi Nắng khiến bất kỳ đối thủ của Sparta, của liên quân có Chim Sẻ Đi Nắng đa phần sẽ thi đấu dưới phong độ. Trong khi ở bên Chim Sẻ Đi Nắng, tất cả đội viên như được “bơm” thêm 20% sức mạnh. Trong một kèo đấu “cân” về con người, BiBi đã nằm ở thế thua bởi chính vấn đề này.

Ảnh : Tiểu Màn Thầu luôn thi đấu dưới sức mỗi khi gặp Chim Sẻ Đi Nắng

Theo cập nhật các trận đấu giao hữu trong 10 ngày gần nhất của BiBi Club thì tỉ lệ thắng của họ lên tới trên 90%, nghĩa là họ đang ở thế bất bại trước khi đối đầu với Chim Sẻ Đi Nắng và No 1 sáng nay, ngày 14/10.

Đáng lẽ ra với chiến tích tốt đến như vậy, BiBi và Tiểu Màn Thầu phải nhập cuộc vô cùng tự tin mới là điều hợp lý. Nhưng “bệnh cóng” của Tiểu Màn Thầu lại tái phát, và BiBi tiếp tục trở thành người “cõng tạ” trong một kèo được đánh giá là cân.

Tuy nhiên, để có được nhận định chính xác về kèo đấu  khi có sự xuất hiện của đội trưởng team Nghệ An trước lúc nó diễn ra là điều rất khó.

Trở thành MVP của kèo đấu có cả BiBi và Chim Sẻ Đi Nắng một cách đầy thuyết phục, người ta lại càng tin hơn vào nguồn năng lượng vô hình mà Chim Sẻ Đi Nắng truyền tới mỗi người đồng đội của mình, khiến họ mạnh mẽ hơn, tự tin hơn.

May mắn?

AoE là bộ môn chiến thuật nhưng sự ảnh hưởng đến từ quân bài là khá lớn, để hạn chế điều này ban tổ chức thường để các game thủ thi đấu nhiều game hơn. Có thể nói, may mắn có thể giúp họ giành được một vài trận thắng chứ khó có thể giúp họ giành được chiến thắng ở cả một kèo đấu. Vì vậy, để khán giả chấp nhận lý do BiBi thiếu may mắn hơn Chim Sẻ Đi Nắng là điều khó có thể thuyết phục. Điều quan trọng nhất ở đây giữa Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi chính là khả năng tận dụng cơ hội: Chim Sẻ Đi Nắng là người làm tốt hơn.

 

Phong cách thi đấu ?

Đây có lẽ là điểm khá mấu chốt khiến hành trình lật đổ của BiBi trở nên khó khăn và trắc trở, trong khi đối thủ thường dựa theo chất quân và thế nhà để lựa chọn chiến thuật thì BiBi gần như luôn là kẻ “ngửa bài” với phong cách ưu tiên ra dân. Đây không hẳn là điểm yếu, nhưng nó lại là điều giúp Chim Sẻ Đi Nắng đoán được ý đồ và sớm tìm được cách khắc chế. Nếu như BiBi có thể đa dạng được chiến thuật lẫn phong cách của mình hơn, tin rằng Chim Sẻ Đi Nắng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với anh.

 

nh : Phong cách của BiBi là luôn ưu tiên những thế trận dài hơi

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất