Chim Sẻ Đi Nắng đang đi trên vết xe đổ của PewPew

15:56 - Thứ 2, ngày 14/06/2021


Câu chuyện của game thủ Chim Sẻ Đi Nắng ở thời điểm hiện tại khiến cho nhiều người liên tưởng đến câu chuyện quá khứ của một trong "Tứ hoàng Streamer" PewPew.

 

Năm 2019, PewPew tuyên bố rằng anh chấm dứt hợp đồng với Creatory (Công ty quản lý và đào tạo nhiều influencer). Trước đó, với sự hậu thuẫn của Creatory, PewPew trở thành một trong số những streamer có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội tại Việt Nam. Song, khi phá vỡ hợp đồng với công ty này, anh cũng không thể nào tránh khỏi những ràng buộc về mặt pháp lý. PewPew bị cấm hoạt động livestream và quảng cáo trong suốt 1 năm, ngoài ra, những kênh truyền thông của anh cũng bị thu hồi và buộc phải lập kênh mới. Hiện tại, công việc chính của PewPew là kinh doanh tiệm bánh mì. Nhờ vào khả năng nhạy bén, các mối quan hệ cũng như sự nổi tiếng, việc kinh doanh của Pew vẫn đang rất thuận lợi.

 

PewPew từng có sự nghiệp streamer huy hoàng với Creatory

 

Nhìn sang phía Chim Sẻ Đi Nắng, chúng ta hãy khoan bàn đến câu chuyện lập công ty mới ở tuổi 25 là đúng hay sai, vì thời gian sẽ trả lời, nhưng có thể thấy rằng anh đã sai trong vấn đề hợp đồng ràng buộc với công ty chủ quản cũ. Khi đã đặt bút ký vào những thỏa thuận, việc của anh là phải tuân theo những thỏa thuận đó. Tuy nhiên không rõ vì những nguyên nhân sâu xa nào mà anh lại không tuân thủ những điều khoản đã ký với EGO khi rời đi. Do đó có thể nói rằng câu chuyện EGO Media thu hồi fanpage và kênh Youtube Chim Sẻ Đi Nắng là hoàn toàn có lý của họ. 

 

Chim Sẻ và PewPew xuất hiện chung trong một sự kiện

 

1,3 triệu lượt theo dõi là một con số lớn, nhất là với một game thủ chơi AoE bởi cộng đồng chơi game này vốn dĩ đang bị thu hẹp dần. Chim Sẻ Đi Nắng có thể tự tin vì mình có lượng fan hâm mộ lớn, song chẳng có kẻ dại dột nào lại muốn bỏ đi một fanpage chất lượng để xây dựng lại từ đầu. Ngoài ra, câu chuyện Chim Sẻ lập fanpage mới cũng ảnh hưởng tới rất nhiều bên chứ không phải riêng ai. Có lẽ Chim Sẻ rất giỏi khi chơi AoE, nhưng chưa chắc anh đã hoàn hảo trong việc làm kinh tế. Mong rằng EGO Media và Chim Sẻ Đi Nắng sớm tìm được tiếng nói chung để cộng đồng AoE phát triển. 

Đình Chiến
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

HOT: HeHe trở lại AoE chuyên nghiệp, khoác áo VEC từ ngày 22/5

Từ ngày 22/5, game thủ HeHe chính thức đầu quân cho clan VEC. Đây là thông tin mới được bầu Xuân Đạt công bố vào khuya 21/5.

Đình Chiến - 22/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ bảy AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY: Loại Cam Quýt, "chú bé đánh giải" Tịnh Văn vào tứ kết Solo Random

Không hổ danh là "Chú bé đánh giải" của cộng đồng AoE Việt Nam, Tịnh Văn dù đã không còn thi đấu chuyên nghiệp nhưng vẫn loại Cam Quýt tại vòng 1/8 Solo Random...

Đình Chiến - 21/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất