Chưa ra mắt, Đế chế 4 đã bị fan ném đá tơi bời?

09:38 - Thứ 3, ngày 29/06/2021


Đế chế 4 chắc chắn là một trò chơi nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người yêu AoE nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung. Người ta rất tò mò rằng, liệu sau hơn 20 năm, cha đẻ của dòng game Đế chế chiến thuật có thể đem đến diện mạo nào cho tựa game này. Liệu rằng một trò chơi “Old School” như Đế chế có thể quật khởi mạnh mẽ hay không? Có lẽ câu trả lời sẽ được giải đáp ở phiên bản mang số 4. 

 

Hình ảnh của AoE 4 được một fan hâm mộ chỉnh lại tông màu

 

Sau khi nhà phát hành công bố những trailer giới thiệu về đồ họa, gameplay và cốt truyện của AoE 4, rất nhiều những lời khen có cánh đã được dành cho tựa game này. Song bên cạnh đó, không ít fan hâm mộ bày tỏ rằng tựa game này khiến họ thất vọng, nhất là về mặt đồ họa.

 

Fan cho rằng đồ họa của AoE 4 rất tệ, giống với game mobile hoặc hoạt hình 

 

Một số người chơi cho rằng phong cách đồ họa 3D được xây dựng trên AoE 4 đã khiến cho game thiếu đi nét chân thực, thậm chí còn giống như một phim hoạt hình dành cho trẻ con (cartoon). 

 

Những nhận định nói trên cũng không hẳn là hoàn toàn vô lý. Bởi phần lớn người chơi Đế chế đã quá quen thuộc với phong cách đồ họa của Đế chế 1 và 2. Hai phiên bản đầu tiên này sử dụng đồ họa 2,5D. Màu sắc được phối khá hài hòa và tươi sáng, thuận mắt. Chất lượng hình ảnh chỉ đạt tối đa là Full HD nhưng chi tiết game như nhà cửa, cây cối, động thực vật,... rất dễ nhận biết. Người chơi cũng không hề gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các đơn vị binh lính và công trình xây dựng. Ngoài ra, UI (giao diện) của game cũng tỏ ra khá thân thiện. Chính vì vậy mà phong cách đồ họa kiểu 3D và rối rắm của AoE 3 và 4 không hợp gu của nhiều người.

 

Tất nhiên, không một trò chơi nào có thể làm hài lòng tất cả những người chơi. Nhưng có thể nói rằng, lúc này dấu hỏi cho AoE 4 cũng là không nhỏ, khi mà áp lực cho hành trình phục hưng Đế chế đang được đặt nặng lên tựa game này.

Trà My
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất