BiBi để thua "lần thứ n", có nên cấm vĩnh viễn bug nhà chính ở mọi thể loại?

16:30 - Thứ 7, ngày 08/04/2023


Nếu như Trung Quốc có Shenlong thì Việt Nam có BiBi là một trong số những game thủ tích cực bug 2 nhà chính nhất. Tuy nhiên, trong khi Shenlong bug nhà chính để tạo nên những trận đấu cảm xúc thì BiBi lại thường xuyên để thua.

Trong kèo đấu solo Random chiều nay, cụ thể là ở trận thứ 2 C3, game thủ BiBi lại bug 2 nhà chính khi cầm Shang đối đầu với Minoan của Long Lê. Lần này, BiBi lại tiếp tục để thua trước bài 2BL cơ bản của đối thủ. Đây đã là "lần thứ n" đội trưởng của BiBi Club để thua với bài bug 2 nhà chính. Anh bug rất nhiều, nhưng hầu hết là để thua, đến nỗi không thể thống kê nổi game thủ này đã để thua bao nhiêu lần.

 

BiBi bug nhà chính với bài Shang cực đẹp

 

Ở trận đấu cách đây chưa lâu, BiBi cũng bug nhà chính khi cầm Shang và để thua Egypt của U98. Điểm chung của những trận đấu này là bài của BiBi rất đẹp, nếu thi đấu theo kiểu cơ bản thì khả năng chiến thắng là cực cao. Thậm chí nếu như game thủ sinh năm 1996 ép đời phũ với ít dân, có lẽ đối thủ sẽ quit luôn khi xem timeline. 

 

Nếu như ở thời điểm cách đây 1 năm, sẽ không có quá nhiều vấn đề với những bài bug của BiBi. Bởi đó là thời điểm mà bug nhà chính còn rất mới lạ. Cộng đồng sẽ rất hào hứng với những trận đấu bug nhà chính, đặc biệt là những trận thắng. Còn nếu thua, có thể miễn cưỡng xem đó là những trận đấu mang tính thử nghiệm.

 

Cuối cùng anh bị thua bởi Minoan của Long Lê

 

Song ở thời điểm này thì khác. Bug nhà chính lộ ra nhiều bất cập đến nỗi nhánh Thanh Thanh của Trung Quốc cùng với tất cả các công ty chủ quản của AoE Việt Nam đã phải ra lệnh cấm bug nhà chính trong tất cả các kèo và giải đấu cung R. Riêng phía Việt Nam vẫn cho bug trong thể loại Random. Nhưng phải thừa nhận rằng, với những trận solo Random, khi được cầm Shang và bug nhà chính giành chiến thắng cũng không có gì quá đặc biệt và cũng chẳng đem đến bao nhiêu cảm xúc cho khán giả nữa. Ngược lại, những trận thua kiểu như BiBi lại khiến cho khán giả cảm thấy chán nản. Trường hợp của BiBi cũng không khác so với vụ lùm xùm của Shenlong trước đây là bao.

 

Chính vì thế, một lệnh cấm hoàn toàn và vĩnh viễn bug nhà chính nên được đặt ra ở thời điểm này. Có lẽ đó sẽ là điều tốt cho tương lai của AoE. Không thể phủ nhận rằng bug nhà chính từng tạo ra nhiều trận đấu mới lạ và cảm xúc, nhưng cuối cùng vẫn nên trả AoE lại "nguyên bản" D3KT trước đây thì hơn.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất