Bóng đá có luân lưu phân định thắng thua, AoE tại sao không? 

11:13 - Thứ 5, ngày 27/05/2021


Trận chung kết Europa League giữa Manchester United và Villareal đêm qua đã trở thành tâm điểm của cộng đồng fan hâm mộ làng túc cầu. Sau 120 phút thi đấu bao gồm cả chính thức và hiệp phụ, 2 đội kéo nhau đến loạt sút luân lưu đầy may rủi. Kết quả, sau 11 lượt, tức 22 pha sút phạt đền, Villareal giành chiến thắng để lên ngôi vương tại cúp C2 năm nay. Đây cũng là một số ít trận đấu có lượt sút luân lưu kéo dài đến như vậy.

 

Thủ thành De Gea là người duy nhất sút hỏng phạt đền dẫn đến thất bại của MU

 

Được ra đời từ những năm 50 của Thế kỷ XX và áp dụng cho đến nay, loạt sút luân lưu ra đời nhằm giải quyết câu chuyện phân định thắng thua giữa 2 đội trong một trận đấu không thể có kết quả hòa (những trận của vòng knock-out, bán kết hay chung kết). Loạt sút luân lưu cũng có thể coi như một đặc sản của môn thể thao vua, giúp cho các trận đấu cân bằng trở nên kịch tính hơn cho đến phút chót. Liệu AoE có nên áp dụng một thể thức "sút luân lưu" hay không, khi mà các trận giao hữu hàng ngày thường xuyên diễn ra thiếu lửa và thường xuyên có kết quả hòa? 

 

Trận siêu kinh điển được các fan hâm mộ mong chờ nhất lại có kết quả hòa vì kết thúc quá muộn

 

Rõ ràng AoE hiện tại so với AoE thời điểm 10 - 20 năm về trước đang thiếu đi nhiều tính "ăn thua". Dù những màn gáy kèo vẫn diễn ra hàng ngày, thế nhưng sau đó, các trận đấu lại không đáp ứng được chất lượng chuyên môn khi liên tục có những trận hòa C, thậm chí hòa cả C và trận. Điều này dấy lên những lo ngại của cộng đồng về ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết của các game thủ. Khi họ cầm chuột thi đấu với trạng thái tâm lý "không thắng cũng được" hay "hòa là kết quả vừa đẹp", liệu rằng các trận đấu có thể diễn ra một cách kịch tính nhất hay không? Để rồi các fan hâm mộ lại phải trông chờ vào những kèo đấu siêu kinh điển hay những giải đấu - nơi bắt buộc phải phân định thắng bại?

 

AoE cũng là một môn thể thao những chắc chắn không thể nào giống hoàn toàn với bóng đá. Bóng đá cho phép các trận đấu được có kết quả hòa ở vòng bảng hay giải quốc nội, điều này khiến nhiều người ngộ nhận về kết quả hòa của các trận giao hữu AoE. Thời gian gần đây, một số game thủ bắt đầu có dấu hiệu giảm lượt view, một số trận đấu giao hữu của game thủ đỉnh cao không còn hấp dẫn được fan hâm mộ và đôi khi còn bị chê là "nhạt" đã chỉ ra những mặt hại mà "kết quả hòa" gây ra. Do đó, thể thức "loạt sút luân lưu" có thể sẽ là một giải pháp. 

 

"Loạt sút luân lưu" là một cách nói ví von. Trên thực tế, có thể nghiên cứu áp dụng một số thể thức như trận đấu phụ, trận chung kết (ở các trận đấu phụ có thể chọn solo Shang tự do, solo Random luật tự do,... để tạo nên tính cân bằng). Ở các giải đấu, game thủ chỉ phải đánh theo chạm chứ không theo C, vì vậy mà câu chuyện phân thắng thua không phải là vấn đề. Tuy nhiên, với các trận giao hữu và đặc biệt là tính thời gian không cố định, "sút luân lưu" có thể coi là một giải pháp tối ưu. 

 

Mong rằng các fan hâm mộ sẽ được chứng kiến những "loạt sút luân lưu" trong AoE vào một ngày gần nhất, bởi chỉ khi nào game thủ thật sự khao khát giành chiến thắng và sợ hãi một thất bại, ngọn lửa AoE mới có thể bùng cháy một cách mạnh mẽ giống như những năm tháng xưa. 

 

>>>>>>> Thần Long khiến Ma Tước dè chừng

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Vô Thường


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất