Chim Sẻ Đi Nắng giành được bao nhiêu cúp vô địch trong năm 2022?

09:08 - Thứ 2, ngày 02/01/2023


Năm 2022, một năm đầy thăng trầm của AoE Việt Nam cũng đã chính thức khép lại. Có thể nói rằng năm vừa qua là một năm cộng đồng có nhiều sự thay đổi, những biến động, những tín hiệu cả tích cực lẫn tiêu cực đều đã xuất hiện. Chúng ta sẽ còn đó những câu chuyện để nói với nhau về năm cũ, thế nhưng trước hết, hãy cùng nhìn lại các giải đấu - nơi hội tụ những màn so tài gay cấn và hấp dẫn nhất của cộng đồng AoE.

 

Thống kê nhà vô địch các giải đấu (chỉ tính giải chuyên nghiệp) trong năm 2022

 

Với chỉ 8 giải đấu AoE chuyên nghiệp được tổ chức, năm 2022 được xem là một năm khá ảm đạm của cộng đồng AoE Việt Nam. Điều này cũng phản ánh thực trạng về một năm "kinh tế buồn" của nền AoE sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, dù số lượng giải đấu không nhiều, thì có một điều vẫn không hề thay đổi so với các năm trước. Đó chính là sự thống trị của game thủ Chim Sẻ Đi Nắng. Khi mà 8 giải đấu có tất cả 17 hạng mục thi đấu, thì Chim Sẻ đã vô địch 9 hạng mục. Trong đó, chức vô địch giải Red Bull Wololo Legacy được cho là đặc biệt nhất trong sự nghiệp của game thủ sinh năm 1996 khi anh được thi đấu trận chung kết tại lâu đài Heidelberg - Đức. Còn điều nuối tiếc nhất của Chim Sẻ Đi Nắng có lẽ là anh vẫn chưa thể có được chức vô địch 4vs4 Random. Hầu hết thành tích của game thủ này tập trung ở thể loại Solo và 2vs2.

 

Red Bull Wololo: Chiếc cúp vô địch đặc biệt trong sự nghiệp của "thần đồng" Chim Sẻ Đi Nắng

 

Trong khi đó, những game thủ rất mạnh khác như Hồng Anh, U98, BiBi, Tiểu Thuỷ Ngư,... cũng có được những danh hiệu cho riêng mình trong năm vừa qua. Dù không thể so sánh với Chim Sẻ, song đó cũng là những thành tích đáng ghi nhận của các game thủ còn lại. Ngoài ra, nó cũng cho thấy rằng cộng đồng AoE chuyên nghiệp vẫn còn đó tính cạnh tranh. Điều mà người hâm mộ mong mỏi nhất lúc này chính là sự đoàn kết của các công ty chủ quản, sự tâm huyết của các ông bầu sẽ giúp cho năm 2023 có thêm những giải đấu được tổ chức, để người hâm mộ lại được tiếp tục sống trong những giây phút tuyệt vời, đắm chìm trong những màn so tài chiến thuật đỉnh cao của game AoE 1.

Đình Chiến
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất