Chim Sẻ phải thi đấu bằng laptop trong khu cách ly, fan "mạnh dạn" thưởng nóng nếu vào bán kết

14:04 - Thứ 3, ngày 15/02/2022


Nếu tổ chức một cuộc bình chọn, chắc chắn hình ảnh tiêu biểu nhất của cộng đồng AoE trong tuần vừa qua sẽ là hình ảnh game thủ Chim Sẻ Đi Nắng "setup" một phòng thi đấu mini trong khu cách ly. Do phải chăm bà xã F0 Covid nên trước đó, đội trưởng của Clan Slow But Sure liên tục phải thông báo hủy kèo đấu, thậm chí là không xuất hiện trong bất kỳ kèo đấu giao hữu hàng ngày nào. Thế nhưng, để phục vụ khán giả - những người luôn yêu quý và dõi theo mình, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn cố gắng tận dụng những điều kiện cơ sở vật chất hạn hẹp trong khu cách ly để có thể livestream thi đấu.

 

Chim Sẻ Đi Nắng setup "phòng thi đấu" trong khu cách ly

 

Là một streamer, đồng thời là game thủ AoE chuyên nghiệp, ắt hẳn Chim Sẻ đã quá quen với việc thi đấu Đế chế ở văn phòng hoặc các Cyber Gaming, nơi có những cỗ máy tính "xịn sò", màn hình to, chất lượng cao cùng chỗ ngồi tiện nghi thoải mái. Việc phải ngồi bàn học mini và thi đấu AoE bằng laptop có màn hình nhỏ sẽ không thể nào đem đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho anh. Đó cũng là lý do vì sao mà Chim Sẻ Đi Nắng vẫn có thể chơi AoE nhưng lại chưa tổ chức kèo đấu với các game thủ chuyên nghiệp mà chỉ thi đấu leo rank - một hình thức giao lưu với khán giả trên mạng. 

 

Dẫu cho trình độ đã đạt đến tầm rất cao, game thủ sinh năm 1996 ít nhiều vẫn sẽ bị ảnh hưởng khi phải thi đấu trong điều kiện không thực sự lý tưởng. Chớp lấy "cơ hội" này, một fan hâm mộ của anh mạnh dạn lên tiếng rằng sẽ thưởng nóng 2 triệu VNĐ cho Chim Sẻ nếu có thể vào đến bán kết giải 2vs2 Shang Cúp Nghênh Tân. Dù phần thưởng không có giá trị quá lớn về mặt vật chất, nhưng rõ ràng đó là một thách thức không nhỏ đối với huyền thoại của AoE Việt Nam.

 

Khán giả troe thưởng

 

Nên nhớ rằng, việc phải ngồi thi đấu trong khu cách ly không chỉ đem đến bất lợi là sự không thoải mái, mà ở nội dung cần đến tinh thần đồng đội như 2vs2 Shang, Chim Sẻ sẽ không thể nào có được sự liên lạc tốt nhất với người đồng đội của mình. Quan trọng hơn, đồng đội của Chim Sẻ ở giải đấu lần này chỉ là Gió - một tài năng trẻ "thế hệ 2k", một người vẫn còn quá ít kinh nghiệm thi đấu trong môi trường AoE đỉnh cao. Ngay cả khi mà Chim Sẻ cùng Gió ngồi tại văn phòng thi đấu thì câu chuyện vào đến Bán kết 2vs2 Shang cũng được coi là một thành công, chứ chưa nói đến việc game thủ này phải thi đấu bằng laptop trong khu cách ly.

 

Thể thức 2vs2 Shang lần này dù thiếu vắng VEC và nhánh Long - Luyến song vẫn quy tụ những team cung R rất mạnh của AoE Trung Quốc. Còn về phía Việt Nam, những cặp đôi như Hồng Anh - Kamachi hay U98 - ChipBoy cũng chẳng phải "dạng vừa". Nếu team Chim Sẻ Đi Nắng phải đối đầu với những đội này, xác suất giành được phần thắng cũng không quá cao.

 

Xem ra phần thưởng 2 triệu VNĐ của vị khán giả kia sẽ rất khó đến được tay của Chim Sẻ Đi Nắng. Nhưng biết đâu đấy, đội trưởng SBS không chỉ vào đến Bán kết mà thậm chí có thể lên ngôi vô địch? Dù sao thì Chim Sẻ Đi Nắng vẫn luôn là một người có thể làm được những điều không tưởng, và không chỉ một lần.

Đình Chiến
Xem thêm:

Tịnh Văn


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất