Chờ đợi gì từ trận tái đấu Thủy Ngư và Thần Long sau hơn 2 năm?

12:30 - Thứ 7, ngày 06/07/2024


Tối nay (6/7), Tiểu Thủy Ngư và Shenlong sẽ chạm trán nhau ở vòng 2 của giải AoE Thiên Khôi 2024.

Cuộc đối đầu vào tối nay đánh dấu lần tái đấu của Shenlong và Tiểu Thủy Ngư kể từ lần cuối họ gặp nhau ở giải Hà Nội Open 10. Cụ thể là vào ngày 20/12/2021, khi đó tại vòng tứ kết Solo Assy, Shenlong đã khiến Tiểu Thủy Ngư nhận thất bại muối mặt 1-6. Sau đó, Shenlong tiếp tục hành trình bằng trận thắng ngược dòng đầy ngoạn mục trước Hồng Anh, trước khi bại dưới tay Chim Sẻ Đi Nắng ở trận đấu tranh chức vô địch.

 

Thời gian trôi qua cũng khá lâu và phong độ các game thủ thay đổi liên tục, vì vậy khó nói rằng Shenlong là người vượt trội hoàn toàn trước cuộc tái đấu này. Ngoài ra thì về mặt trình độ, kinh nghiệm, cả hai game thủ cũng được đánh giá tương đương và có thời điểm Cá Nhỏ khá "kỵ rơ" Rồng Béo. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ vẫn tin Shenlong sẽ giành chiến thắng ở trận đấu sắp tới, bởi trong khoảng hơn một năm vừa qua, game thủ thuộc nhánh Thanh Thanh thường cho thấy phong độ khá thất thường. Tất nhiên sẽ chưa thể nói trước điều gì, nhưng người hâm mộ có quyền chờ đợi vào một cuộc đối đầu thực sự hấp dẫn.

 

Shenlong và Tiểu Thủy Ngư tái đấu sau một khoảng thời gian dài

 

 

Nếu nói về bản chất "chờ đợi điều gì" đằng sau một trận đấu hấp dẫn, ắt hẳn rất nhiều người đang đợi những tín hiệu truyền về từ phía Trung Quốc. Ai cũng biết rằng kể từ khi Shenlong rời khỏi Hiệp hội, bà Thanh Thanh cũng như các ông bầu và người hâm mộ của nhánh này tỏ ra chẳng ưa gì game thủ người Hồ Bắc cả. Rất nhiều lần, phía nhánh của Thanh Thanh đã treo những số tiền thưởng cực với hy vọng các game thủ của mình sẽ thắng được Shenlong ở các giải đấu. Còn nhớ mới đây tại AoE Việt Trung 2024, thậm chí cặp đôi Đại Trù - Tiểu Hòa Ca còn được thưởng hàng tỷ đồng khi loại được Shenlong - Tiễn Như Vũ khỏi tứ kết 2vs2 Assyrian. Ở chiều ngược lại, các ông bầu ủng hộ Shenlong cũng sẵn sàng vung tiền thưởng Shenlong để tuyên chiến với nhánh Hiệp hội La Mã.

 

Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 giải AoE Thiên Khôi 2024

 

Do đó, ở một cuộc đối đầu được cho là siêu kinh điển của AoE Trung Quốc cũng như ở thể thức cung R, người hâm mộ rất mong trận đấu sẽ được hâm nóng bằng những số tiền thưởng như những gì đã xảy ra trong quá khứ. Khi đó, các game thủ chắc chắn sẽ quyết tâm hơn, nhưng đồng thời cũng sẽ hồi hộp và gặp áp lực tâm lý lớn hơn. Đó là lúc mà người bản lĩnh hơn sẽ giành chiến thắng, còn fan hâm mộ chắc chắn được chứng kiến một cuộc đối đầu thực sự xứng đáng với hai chữ "kinh điển", dù cho về tính chất thì trận đấu trên chưa có ảnh hưởng gì đến cuộc đua vô địch giữa cả hai.

 

Trận đấu này sẽ được phát sóng trên các fanpage của Thiên Khôi Esports, đơn vị tổ chức đồng thời nắm bản quyền phát sóng của giải Thiên Khôi 2024.

 

Đức Tuấn
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

BiBi - Hoàng Mai Nhi tạo nên chức vô địch "xúc động" bậc nhất lịch sử AoE

BiBi cùng với lão tướng Hoàng Mai Nhi đã tạo nên một trận đấu chung kết rất đặc biệt, có thể nói là gây xúc động cực lớn cho người hâm mộ AoE Việt Nam.

Trà My - 14/09/2024

Thông báo về Chương trình Showmatch "Chung tay cứu trợ đồng bào vùng bão lũ" của cộng đồng AoE Việt Nam

Tối qua, các fanpage của Thiên Khôi Esports, VEC, EGO và Kinh Bắc đồng loạt thông báo về chương trình Chung tay cứu trợ đồng bào bão lũ. Đây là một chương trình...

Trà My - 14/09/2024

BiBi ủng hộ 100,000,000 VNĐ cho đồng bào vùng bão lụt, cộng đồng AoE hết lời ngợi khen

Tối qua, cộng đồng AoE Việt Nam được một phen "bùng nổ" khi game thủ BiBi thông báo ủng hộ 100,000,000 VNĐ (Một trăm triệu đồng) cho đồng bào vùng bão lụt.

Trà My - 12/09/2024

Cập nhật kết quả, lịch thi đấu Cúp Đại Sư 2024 - 2vs2 Shang

Quý độc giả vui lòng nhấn F5 hoặc tải lại trang để xem các thông tin cập nhật của giải đấu Cúp Đại Sư 2024 - Nội dung 2vs2 Shang.

Trà My - 13/09/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất