Cộng đồng fan AoE Việt chỉ trích ban tổ chức giải vì xử phạt Shenlong

16:27 - Thứ 5, ngày 26/05/2022


Sau thông báo xử phạt 15 triệu và cấm Shenlong thi đấu hết mùa 1, ban tổ chức giải đấu AoE 4 Mùa đã phải nhận chỉ trích rất nặng nề từ phía người hâm mộ. Hầu hết khán giả đều cho rằng hình thức xử phạt đối với huyền thoại AoE Trung Quốc như vậy là nặng quá sức tưởng tượng, chưa kể đến việc, liệu Shenlong có sai hoàn toàn hay không?

 

Khoan hãy bàn đến việc ai đúng ai sai trong câu chuyện Shenlong bỏ thi đấu trận gặp VaneLove. Điều mà chúng ta nhìn thấy rất rõ qua vụ việc lần này chính là nằm ở hai từ “chuyên nghiệp hóa” trong cộng đồng AoE. Dù rằng ai cũng hiểu là mỗi giải đấu đều có quy định, quy chế và game thủ tham dự phải tuân theo. Song cũng đừng quên rằng nền AoE ngày nay vẫn là một nền AoE mang hơi hướng phong trào và thậm chí có phần “hoang dại” chứ đừng nói đến hai chữ “chuyên nghiệp”. Chuyên nghiệp chỉ là hình thức mà thôi. Trong lịch sử các giải đấu AoE, không ít lần xảy ra sự cố và lần nào cũng đều được giải quyết ổn thỏa khi mà ban tổ chức và các game thủ trao đổi, hòa giải và nhân nhượng lẫn nhau vì lợi ích chung.

 

Trích một vài bình luận của người hâm mộ

 

Trong khi đó, ban tổ chức giải đấu AoE 4 Mùa lại tỏ ra quá máy móc trong việc áp đặt hai chữ “chuyên nghiệp” và việc xử phạt Shenlong. Họ hoàn toàn có thể chọn cách mềm mỏng hơn để giải quyết sự việc, miễn sao là Shenlong không lặp lại hành động bỏ trận tương tự ở những lần tiếp theo. Ngoài ra, số tiền 15 triệu VND tuy không lớn song cũng chẳng phải là một con số nhỏ. Nhiều giải đấu AoE trước đây cũng từng áp dụng hình thức phạt tiền game thủ để cảnh cáo, nhưng mức phạt cũng nhẹ nhàng hơn gấp nhiều lần.

 

"Chuyên nghiệp nửa mùa" là cụm từ mà khán giả này muốn gửi gắm đến ban tổ chức giải

 

Tất nhiên là ban tổ chức giải có lý do của họ. Khán giả cũng có không ít người thông cảm bởi thực tế thì họ chỉ muốn giải đấu trở nên chuyên nghiệp hơn. Nhưng rõ ràng, việc áp dụng các nguyên tắc máy móc vào một cộng đồng vốn vẫn còn mang nặng tính phong trào, lại ngày một xuống dốc như AoE, là một quyết định bất hợp lý. Và khi mà ban tổ chức có lý do để làm theo cách của họ, thì người hâm mộ cũng có lý do để tạo nên một làn sóng phản đối theo cách của mình.

 

Đọc bài viết cùng chủ đề: Shenlong bị xử phạt và truất quyền thi đấu AoE 4 Mùa

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất