Cuộc chiến của những đối thủ truyền kiếp

10:53 - Thứ 3, ngày 25/05/2021


Tính cạnh tranh của các môn thể thao không chỉ đem lại hứng thú cho người xem mà còn trực tiếp tạo ra những đối thủ truyền kiếp, những cặp đôi kỳ phùng địch thủ. Trong môn thể thao vua, có thể kể đến cặp đôi Messi - Ronaldo, Gerrard - Lampard, Ronaldinho - Zidane,..., trong bộ môn quần vợt, chúng ta có Nadal và Federer, ở làng quyền anh, Mike Tyson và Evander Holyfield là những kỳ phùng địch thủ... 

 

 

Ronaldo - Messi là cặp kỳ phùng địch thủ nổi tiếng nhất bóng đá hiện đại

 

Trong bộ môn AoE, trước khi Chim Sẻ Đi Nắng đứng lên đỉnh vinh quang và chiếm vị trí độc tôn, anh và Shenlong cũng từng là một cặp đôi kỳ phùng địch thủ. Có một khoảng thời gian, Chim Sẻ - Hồng Anh hay Chim Sẻ - BiBi cũng được coi là những đối trọng thực sự của nhau. Thế nhưng để nói về những đối thủ truyền kiếp trong làng Chế, chắc chắn đó phải là Shenlong - Sơ Luyến. 

 

Hai đại cao thủ của AoE Trung Quốc được coi là những người đại diện cho nhánh của mình. Shenlong là cao thủ số một của Hiệp hội La Mã (ông bầu Lưu Bị và bà Thanh Thanh) còn Sơ Luyến được coi là nhân tố chủ chốt của CLB La Mã (bà Liễu Liễu). Nếu chỉ đơn thuần là những cao thủ đối địch, có lẽ Shenlong và Sơ Luyến cũng giống như BiBi và Chim Sẻ Đi Nắng tại Việt Nam, song câu chuyện giữa Long - Luyến hay rộng hơn là Nhánh Shenlong và Nhánh Sơ Luyến tại Trung Quốc lại phức tạp nhiều hơn thế. Những điều mà các fan hâm mộ Việt Nam nghe ngóng được thường chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, còn thực tế ra sao để đến mức hai nhánh của Trung Quốc không thể hòa hợp trong suốt nhiều năm trời, có lẽ chỉ người trong cuộc mới biết rõ nhất. 

 

 

Sơ Luyến chính là khắc tinh của Shenlong

 

Song khoan hãy đề cập tới nguyên nhân sâu xa, bởi các fan hâm mộ có thể không nắm được thực hư câu chuyện đằng sau, nhưng tính chất đối địch, sự căng thẳng khi Long - Luyến (hoặc team của họ) đối đầu nhau  tất cả chúng ta đều rất rõ ràng. Mặt khác, Sơ Luyến lại được coi là khắc tinh của Rồng thần Trung Hoa. Shenlong có thể là "Đệ nhất nhân", có thể là đại cao thủ hàng đầu nhưng hễ đối đầu với Sơ Luyến anh lại chuốc lấy thất bại. Lần gần nhất họ đối đầu nhau tại Việt Nam, Sơ Luyến cũng đã giành chiến thắng và thậm chí còn "nẫng tay trên" của Shenlong một chiếc cúp vô địch, trực tiếp đóng góp vào danh hiệu "vua về Nhì" cho Shenlong trong suốt một khoảng thời gian dài. Bởi vậy, trong lần gặp lại này, mức độ hấp dẫn và kịch tính của trận đấu chắc chắn sẽ được đảm bảo.

 

Shenlong vs Sơ Luyến là một trận đấu kinh điển của AoE Trung Quốc

 

Một thông tin cũng rất thú vị bên lề trận đại chiến tối nay là số tiền thưởng cho trận đấu lên đến hơn 200,000 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 700 triệu VNĐ. Đây thực sự là một con số khổng lồ, nhưng ngẫm lại, nó hoàn toàn xứng đáng với tính chất của một trận siêu kinh điển.

 

Trận đấu giữa Shenlong - Sơ Luyến sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 trên kênh Youtube AoE Trung Quốc. Hãy cùng chờ đợi xem liệu Shenlong sẽ phá dớp, hay một lần nữa Sơ Luyến sẽ lại gieo rắc sự đau khổ cho đối thủ của mình?

 

>>>> Nhìn lại chặng đường 20 năm: AoE thế nào ở năm 2001?

Đình Chiến
Xem thêm:

Vô Thường


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất