Giải Doanh nghiệp rút gọn 24 team, đội BLV EGO có phải ứng cử viên vô địch?

19:41 - Thứ 6, ngày 24/11/2023


Ban tổ chức giải Đế chế các Doanh nghiệp Việt Nam bất ngờ đóng cổng đăng kí sớm hơn dự kiến và chỉ cho phép 24 team tham dự.

Theo thông báo ban đầu, CSDN Studio sẽ cho phép các team đăng ký giải Đế Chế các Doanh nghiệp Việt Nam đến hết ngày 24/11. Tuy nhiên do giải đấu được tổ chức ở Cyber mới của Chim Sẻ Đi Nắng nên số lượng máy không đủ, đến chiều nay, Ban tổ chức đã thông báo đóng cổng đăng ký đồng thời rút gọn số lượng thành 24 team tham dự. Các team đăng ký muộn đều bị loại. 

 

Trong số các team tham dự có nhiều team đến từ tập đoàn lớn như Viettel, Samsung, Mobifone,... Tuy nhiên, cái tên quen thuộc nhất với người hâm mộ chắc chắn là EGO với sự xuất hiện của các BLV như Tuân Tiền Hải, Chin, Lưu Anh hay anh Vik. Theo một số khán giả, đây là team mạnh của giải đấu. Thậm chí có người còn đề xuất không nên cho các doanh nghiệp liên quan đến mảng AoE đăng ký để giải được công bằng hơn.

 

Danh sách các team tham dự, EGO nổi bật giữa khá nhiều team doanh nghiệp lớn

 

Danh sách các team còn lại

 

Trên thực tế, người hâm mộ có thể nắm rõ trình độ của các BLV EGO bởi họ cũng thường xuyên tham gia giao lưu trên EGO Play, hoặc một số giải đấu phủi. Ngoài ra, vì là bình luận viên AoE nên ít nhất thì lý thuyết về chiến thuật cũng được đánh giá là nhỉnh hơn hẳn người chơi không chuyên. Mặc dù vậy, chưa chắc EGO đã là một ứng cử viên ở giải đấu lần này.

 

Nên biết rằng khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành trong bộ môn AoE là rất lớn. Đại đa số các bình luận viên "nói rất hay" song khi cầm chuột thi đấu đa phần đều chỉ có trình độ ở mức trung bình, yếu hơn những game thủ top phủi rất nhiều. Do đó, team EGO có thể vượt trội về sự "nổi tiếng" trong cộng đồng so với những team kia (bởi khán giả không biết những team còn lại là ai), nhưng về trình độ thì còn quá sớm để nhận định họ là một team mạnh ở giải đấu.

 

Trong quá khứ, các giải đấu không chuyên vẫn thường xuất hiện rất nhiều nhân tố bí ẩn. Bình thường, những game thủ này không lên hình, không thi đấu giải chuyên nghiệp hay giải phủi nên không ai biết họ, nhưng về trình độ thì họ cũng không thua kém những game thủ top phủi là bao. Vì thế ở giải đấu Doanh nghiệp sắp tới đây, việc xuất hiện các team rất mạnh trong số 23 team còn lại của giải cũng là điều không quá ngạc nhiên.

 

Nói tóm lại thì team gồm các bình luận viên của EGO chắc chắn sẽ là một team có ảnh hưởng đến truyền thông của giải, nhưng chưa thể khẳng định được sức mạnh của họ ở giải đấu này. Đương nhiên vì các bình luận viên này, đặc biệt là Tuân Tiền Hải, cũng có một lượng người hâm mộ nhất định nên sẽ có không ít người ủng hộ họ tiến sâu ở giải đấu. Giải sẽ chính thức khởi tranh vào Chủ Nhật tuần này (26/11).

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất