Khán giả Việt và những hiểu lầm tai hại về giải Trung Việt Mini 2022?

15:48 - Thứ 5, ngày 17/03/2022


Sau 5 trận toàn thắng, có thể nói rằng bộ ba Chim Sẻ - Hồng Anh - U98 đang hủy diệt giải đấu AoE Trung Việt Mini 2022. Theo nhận định của đại bộ phận người hâm mộ AoE Việt, số tiền hơn 100 triệu VNĐ chắc chắn không thể thoát khỏi tầm tay của bộ ba game thủ trên. Bởi lẽ, "những đội mạnh của Trung Quốc đã ra sân hết nên càng về sau thì chỉ còn lại những đội yếu". Tuy nhiên liệu đó có phải là một nhận định chính xác hay không?

 

Thông tin giải Trung Việt Mini 2022

 

Với sức mạnh hủy diệt, bộ ba game thủ Việt Nam hoàn toàn có thể giành được trọn vẹn giải thưởng ở giải đấu. Song, nhận định đối thủ càng về sau càng yếu và càng vòng cuối càng dễ chơi là chưa chính xác. Sự hiểu sai này đến từ việc khán giả chưa đọc kỹ về cơ cấu của giải lần này. Ở AoE Trung Việt Mini 2022, mỗi đội Việt Nam và Trung Quốc đều đưa ra đội hình gồm 13 game thủ, trong đó gồm 1 đội trưởng và 12 thành viên. Điều đó cũng có nghĩa là mỗi bên sẽ có tối đa 6 team có thể sử dụng trong thi đấu. Như vậy, trong trường hợp một bên để thua hết 6 vòng thì bên đó sẽ được sử dụng lại những team cũ đã ra sân ở những vòng đấu trước. Do đó, câu chuyện "càng về sau càng dễ" chỉ đúng ở giai đoạn đầu của giải mà thôi.

 

Team Chim Sẻ sẽ gặp lại bộ ba Ngư - Thánh - Dưa Chua ở vòng 7

 

Bên cạnh đó, phải đặc biệt lưu ý rằng trong mấy ngày vừa qua, các game thủ của AoE Trung Quốc đang ráo riết tập luyện cho thể thức 2 người cùng màu. Điều đó cho thấy rằng họ đang vô cùng quyết tâm cho các lượt trận ở nửa sau giải đấu. Và nếu như chúng ta chủ quan để thua bất kỳ vòng đấu nào thì mọi công sức trước đó cũng sẽ đổ sông đổ bể. Nên nhớ là càng về cuối, số tiền thưởng càng nhiều. Bên cạnh đó nếu bộ ba Chim Sẻ - Hồng Anh - U98 để thua thì cặp đôi Hồng Anh - U98 chỉ nhận được 50% số tiền thưởng trước đó mà thôi. Do đó, các game thủ này sẽ buộc phải giành được chiến thắng. Vì bộ ba này đã là đội hình mạnh nhất của Team Việt Nam. Các cặp còn lại sẽ rất khó để cạnh tranh với AoE Trung Quốc.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Team Chim Sẻ đã nhận được giải thưởng 6600 tệ, tương đương khoảng 24 triệu VNĐ. Nếu thắng ở vòng đấu tiếp theo, số tiền thưởng sẽ tăng vọt lên 13000 tệ, tức khoảng 46 triệu VNĐ. Đây là một con số không hề nhỏ và dĩ nhiên, các game thủ sẽ phải thi đấu cố gắng, thận trọng và tập trung.

Đình Chiến
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất