Muốn đánh kèo thể lực ư? Hãy học Kamachi và Long Lê!

10:12 - Thứ 3, ngày 22/02/2022


Những kèo đấu "thể lực" với hàng chục C đấu, kéo dài hàng chục giờ đồng hồ, thâu đêm suốt sáng,... chính là một hình ảnh đặc sản của AoE nhiều năm về trước. Ngày nay, một phần vì lịch thi đấu dày đặc và phải thi đấu liên tục hàng ngày, một phần vì đảm bảo sức khỏe cho game thủ, những kèo đấu kiểu này không thường xuyên được xuất hiện nữa. Một nguyên nhân cũng giữ vai trò rất quan trọng khác là sự đam mê và nhiệt huyết của các game thủ đã vơi đi phần nào. Nếu như xuất hiện một trận đấu thể lực, người đầu tiên mà khán giả nghĩ đến ngay lập tức chính là Gunny.

 

Thi đấu kèo xuyên màn đêm là đặc sản của cộng đồng AoE (Ảnh minh họa)

 

Chỉ mới một tháng trước đây thôi, game thủ Gunny còn khiến cộng đồng mạng phải ngả mũ thán phục và cũng chẳng kém phần lo lắng khi thi đấu liền 2 kèo thể lực chỉ trong vòng 3 ngày. Tức là về lý thuyết, game thủ này có khoảng thời gian một ngày để "nghỉ ngơi" giữa hai đêm liền thức trắng. Và trên thực tế, đúng là thể lực của Gunny không cho phép khi ở trận đấu với Tiểu Màn Thầu, anh và đối thủ thi đấu tới 18C, nhưng con số đó chỉ còn là 13 trong cuộc đối đầu với Xuân Thứ. Nhưng dù sao, việc thi đấu liên tục như vậy cũng khiến sức khỏe của game thủ bị bào mòn. Bởi chỉ cần thức đêm cũng đủ khiến đồng hồ sinh học của cơ thể bị rối loạn, chứ chưa nói đến việc thức khuya mà não bộ, đôi mắt và bàn tay vẫn còn phải hoạt động hết công suất.

 

Gunny được xem là điển hình của một game thủ "thể lực"

 

Sau khi chứng kiến hình ảnh của Gunny, không ít người hâm mộ đã lên tiếng phản bác về tính thiếu khoa học của những kèo "xuyên màn đêm". Cũng bởi vậy, trong ngày hôm qua, hai game thủ Long Lê và Kamachi Love (cùng là những đồng đội của Gunny ở Clan Sài Gòn) đã đưa ra quyết định là thi đấu một kèo thể lực 15C, nhưng sẽ thi đấu từ lúc 10h sáng. Điều này đảm bảo cho các game thủ có thời gian nghỉ ngơi để ăn trưa và tối, đồng thời cũng có thể kết thúc kèo đấu trước đêm khuya, tránh tối đa sự ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Bên cạnh đó, thi đấu vào khung giờ ban ngày cũng giúp cho khán giả dễ dàng theo dõi hơn, đặc biệt là khi mà miền Bắc nước ta đang phải trải qua thời tiết giá rét chưa từng có. 

 

Kamachi và Long Lê "rút kinh nghiệm" khi bắt đầu thi đấu từ buổi sáng

 

Trận đấu giữa Kamachi Love và Long Lê cũng sẽ là bài học cho nhiều game thủ khác muốn thi đấu kèo thể lực có thể học hỏi trong tương lai. Bởi dẫu biết đam mê AoE là rất đáng trân trọng, nhưng còn gì tuyệt vời hơn khi vừa giữ được đam mê, lại vừa có thể bảo đảm sức khỏe và phục vụ khán giả một cách tốt nhất?

Đình Chiến
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất