Nhận định Chung kết Cúp Nghênh Tân: Cánh cửa hẹp cho AoE Việt

10:00 - Thứ 2, ngày 28/02/2022


 

Mặc dù tất cả các fan hâm mộ AoE Việt Nam đều rất mong muốn cặp đôi No1 - Truy Mệnh sẽ lên ngôi vô địch ở thể thức 2vs2 Shang Cúp Nghênh Tân, đồng thời sẽ luôn hết mình ủng hộ các game thủ, tuy nhiên phải nhìn nhận vào một thực tế rằng, cơ hội giành chiến thắng trong trận chung kết của hai game thủ Việt Nam là không cao.

 

Team No1 - Truy Mệnh bị đánh giá cửa dưới trong trận Chung kết

 

Nhìn vào màn trình diễn của No1 và Truy Mệnh xuyên suốt giải đấu, thật khó để có thể nói rằng hai game thủ trên vào đến trận chung kết là không xứng đáng. Dù cặp đôi này chỉ cán đích ở vị trí nhì bảng, nhưng khi bước vào các trận đấu ở vòng loại trực tiếp, cả hai đều thi đấu rất hay với thành quả là những chiến thắng vô cùng thuyết phục, trong đó bao gồm cả trận thắng team ứng cử viên Chiến Tướng - Dưa Chua ở vòng 1/8. Ở trận Bán kết, hai game thủ còn cho thấy bản lĩnh và chất thép về mặt tâm lý khi bị Vũ Thần - Đại Trù dẫn trước 4-2 mà cuối cùng vẫn có thể lội ngược dòng 6-4. Qua đó đưa người hâm mộ trải qua những cảm xúc thăng hoa tuyệt vời. 

 

Song, cũng phải nói rằng đường đến trận chung kết của No1 - Truy Mệnh là chưa đủ khó để kiểm chứng sức mạnh thực sự của cả hai. Chính vị trí Nhì bảng đã giúp cho hai game thủ rơi vào một nhánh đấu được xem là dễ thở hơn rất nhiều so với nhánh đấu còn lại. Ngay khi giành chiến thắng trước team Chiến Tướng, nhiều người hâm mộ cũng đã nhận định rằng Team No1 sẽ ít nhất vào đến trận Chung kết, bởi những team ở nhánh đấu của họ đều không thực sự nổi bật, nếu không muốn nói là ít tên tuổi.

 

Nhánh đấu của Team No1 là tương đối dễ thở

 

Trong khi đó, nhánh đấu của Tiểu Thủy Ngư - Hỏa Hải là một nhánh đấu khốc liệt hơn rất nhiều. Đó là nhánh đấu có sự góp mặt của trên dưới 70% hạt giống của giải. Vậy nên có thể nói, hành trình vào trận chung kết của team Tiểu Thủy Ngư có phần "thuyết phục" hơn so với team No1. Mà cho dù không nhìn vào hành trình, không nhìn vào nhánh đấu, rõ ràng team Tiểu Thủy Ngư vẫn được đánh giá cao hơn. Bởi ai cũng biết, game thủ sinh năm 1988 đang là người chơi cung R Shang xuất sắc nhất của Hiệp hội La Mã vào lúc này. Cách đây ít hôm, Tiểu Thủy Ngư còn cho thấy anh đang đạt điểm rơi phong độ khi hủy diệt Chim Sẻ Đi Nắng với tỷ số 5-1 trong một trận giao hữu Solo Shang thuần tiễn. Bên cạnh đó, Hỏa Hải - đồng đội của Tiểu Thủy Ngư - cũng là một cao thủ ở thể thức cung R Shang. Trong quá khứ, game thủ này cũng từng lên ngôi vô địch cung R Shang tại Trung Quốc. Thời điểm 2013, anh ta còn lọt vào Top 4 của AoE Trung Quốc. Hiện tại, Hỏa Hải không phải là một game thủ quá nổi bật nếu đem tên tuổi của anh đặt cạnh Shenlong, Sơ Luyến, Tiểu Thủy Ngư,... nhưng trình độ và kinh nghiệm chơi cung R Shang của game thủ này là điều chẳng cần phải bàn cãi.

 

 

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay (28/2)

 

Nói tóm lại, dù xét trên phương diện nào, team No1 - Truy Mệnh vẫn tỏ ra yếu thế hơn so với đối thủ trong trận chung kết. Quả thực, cơ hội vô địch của AoE Việt Nam là không hề cao và rất nhiều người hâm mộ đã chuẩn bị tâm lý cho một "danh hiệu" về Nhì. Song cũng chính vì như thế, các game thủ lại được phép chơi với tâm thế chẳng còn gì để mất. Và biết đâu đấy, kỳ tích sẽ lại một lần nữa xuất hiện. Bởi trong quá khứ, chúng ta đã từng được chứng kiến kỳ tích xuất hiện rất nhiều lần.

Đình Chiến
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất