Nhận định vòng loại trực tiếp 2vs2 Shang Cúp Nghênh Tân 2022

15:25 - Thứ 4, ngày 23/02/2022


Vòng bảng thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn giải đấu AoE Hiệp hội La Mã Cup Nghênh Tân 2022 đã chính thức hoàn thành. Lúc này, 16 đội có mặt tại vòng loại trực tiếp đã được xác định.

 

Danh sách team và nhánh đấu vòng loại trực tiếp

 

Nhìn chung, tại vòng bảng, chất lượng chuyên môn của giải đấu chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, bởi trình độ của các team còn tỏ ra tương đối chênh lệch. Do đó, có thể nói rằng từ vòng đấu loại trực tiếp trở đi, giải đấu mới chính thức "bắt đầu".

 

Nhìn vào danh sách 16 đội cùng nhánh đấu loại trực tiếp, dễ thấy giải đấu lần này có sự phân nhánh khá rõ rệt. Nhánh trái được cho là một nhánh đấu khá dễ thở khi không hội tụ nhiều team quá mạnh. Team Chiến Tướng - Dưa Chua là team nổi bật nhất ở nhánh này, cũng là một trong số những hạt giống của giải. Xếp ngay sau là team No1 - Truy Mệnh. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi hai đội lại sớm phải chạm trán ngay ở vòng 1/8. Trận đấu giữa team No1 và team Chiến Tướng cũng được dự đoán là trận "chung kết nhánh trái". Nếu như đội nào giành được chiến thắng trong trận đấu đó, cơ hội để góp mặt trong trận chung kết là rất cao.

 

Trong khi đó, nhánh phải sẽ là nhánh tử thần khi có sự xuất hiện của hầu hết các đội hạt giống của giải đấu, như team của Hồng Anh, team U98, team Đổ Thánh, team Tiểu Thủy Ngư. Đáng chú ý, team Chim Sẻ Đi Nắng cũng xuất hiện tại nhánh đấu này, và thật không may khi Chim Sẻ sớm phải đụng độ Tiểu Thủy Ngư ở vòng 1/8, bởi cặp đôi Chim Sẻ - Gió chỉ cán đích tại bảng E với vị trí Nhì bảng mà thôi. Lúc này, cánh cửa đi tiếp của Chim Sẻ Đi Nắng trở nên hẹp hơn bao giờ hết. Khi mà team Tiểu Thủy Ngư - Hỏa Hải tỏ ra khá mạnh và đồng đều, dẫu Chim Sẻ Đi Nắng có mạnh đến đâu cũng rất khó cõng tài năng trẻ Gió để tạo nên điều thần kỳ.

 

 Chim Sẻ và Tiểu Thủy Ngư sẽ đối đầu nhau tại vòng 1/8

 

Lúc này, niềm hy vọng lớn nhất của AoE Việt Nam sẽ được đặt lên team Hồng Anh và team U98. Nhưng công bằng mà nói, đây là giải đấu mà phía Trung Quốc cho thấy những lợi thế vượt trội hơn và khả năng vô địch của họ cũng rất lớn. Tuy nhiên hãy chờ đợi xem, liệu các game thủ Việt Nam có thể làm nên chuyện hay không. Bởi giành được chức vô địch ở một giải đấu mà chúng ta bị đánh giá là yếu thế hơn luôn là điều tuyệt vời nhất.

Đình Chiến
Xem thêm:

Tịnh Văn


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất