Những game thủ Trung Quốc thường bị gọi sai tên

10:41 - Thứ 2, ngày 05/07/2021


 

Mặc dù nền AoE hai nước Việt Nam và Trung Quốc đã có sự giao thoa từ hơn mười năm về trước, thậm chí nhiều game thủ của nước bạn cũng từng sang nước ta thi đấu và rất gần gũi với các fan hâm mộ Việt Nam, tuy nhiên vẫn có một số game thủ nổi tiếng lại thường bị gọi sai tên. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem họ là những ai nhé

 

1. Đổ Thánh

 

Đổ Thánh trong Tiếng Việt có nghĩa là Thần Bài. Fan hâm mộ Việt Nam chắc hẳn chẳng còn lạ lẫm gì với nhân vật “Đổ Thánh” trong các bộ phim hài Hồng Kông kinh điển của Lưu Đức Hoa hay Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, không ít người vẫn hay gọi nhầm game thủ này là “Đỗ Thánh”.

 

 

2. Hỏa Hải

 

“Hỏa” tức là “Lửa”, “Hải” tức là “Biển”. Biển Lửa cũng là ý nghĩa của nickname mang tên Hỏa Hải. Tuy nhiên, vì cách đọc Hỏa Hải không được thuận miệng cho lắm (theo chia sẻ của nhiều fan hâm mộ) mà không ít người lựa chọn cách đọc thuận tiện hơn là “Hòa Hải”. 

 

 

3. Tiểu Hòa Ca

 

Tiểu Hòa Ca là một bình luận viên kiêm game thủ. Dù trình độ chơi AoE của anh này không được xếp vào top đầu, song vì là người giữ vai trò bình luận nên Tiểu Hòa Ca rất nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cách gọi đúng của game thủ này không phải là Tiểu Hòa Ca mà là Tiểu Hoa Ca. 

 

 

Tiểu Hoa Ca là cách ghép của Tiểu Hoa (tên gọi của anh ta) và Ca (cách gọi “anh” của người Trung Quốc).

Đức Tuấn
Xem thêm:

Sang Club


Có thể bạn quan tâm

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất