Out trình phần còn lại, nhà vô địch giải Doanh nghiệp vẫn gây tranh cãi lớn?

12:26 - Thứ 2, ngày 27/11/2023


Mặc dù đã đánh bại tất cả các team để lên ngôi vô địch giải AoE Đế chế các Doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên team Giga Pack vẫn gây ra tranh cãi lớn.

Một ngày dài thi đấu của giải AoE Đế Chế các Doanh nghiệp Việt Nam khép lại bằng trận chung kết giữa Giga Pack và Mobifone. Trên hành trình vào chung kết, Mobifone thể hiện họ là một team rất mạnh ở giải đấu. Tuy nhiên ở trận đấu cuối cùng, họ hoàn toàn bị out trình bởi Giga Pack. Kết quả 1-5 đã nói lên tất cả. Chung cuộc, Mobifone về nhì và Giga Pack lên ngôi vô địch cùng với số tiền thưởng được nhận là 10 triệu VNĐ.

 

Kết quả giải đấu từ vòng tứ kết

 

Sau giải đấu, nhiều lời chúc mừng đã được dành cho nhà vô địch Giga Pack. Song cũng có nhiều người phát hiện ra rằng, team này không đơn thuần là doanh nghiệp. Một số game thủ trong team được còn được "chỉ tên điểm mặt" là thường xuyên xuất hiện tại một số quán nét và trình độ cũng xấp xỉ với các game thủ phủi, thậm chí nói họ là team phủi cũng không sai. Nhiều khán giả cho rằng ban tổ chức còn chưa chặt chẽ trong khâu kiểm soát thông tin doanh nghiệp, từ đó dẫn đến sự xuất hiện của một team "out trình" cả giải đấu. Trên thực tế, các giải Doanh nghiệp đúng nghĩa từ xưa đến nay đều khó có được trình độ như vậy, bởi một nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp thực tế sẽ không có nhiều thời gian để luyện tập, vì thay vào đó còn phải làm việc và dành thời gian chăm sóc gia đình khi về nhà.

 

Chân dung nhà vô địch giải đấu

 

Từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hai giải mang danh nghĩa "Doanh nghiệp" được tổ chức song đều gây ra tranh cãi lớn trong cộng đồng. Có lẽ đã đến lúc những đơn vị làm giải cần thực sự chú trọng hơn đến việc phát triển cộng đồng, thay vì chỉ tập trung về mặt quảng bá hình ảnh của đơn vị. Bởi nếu như cứ để các giải đấu gây ra tranh cãi kiểu này, tương lai sẽ chẳng có doanh nghiệp nào "dám" đăng ký thi đấu khi họ biết trước là mình không thể cạnh tranh với các "team phủi trong màu áo doanh nghiệp".

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất