Phải "chia tiền" với Shenlong, Hồng Anh vẫn thiết lập kỷ lục mới cho riêng mình

07:00 - Chủ Nhật, ngày 21/01/2024


Hồng Anh và Shenlong đã hòa nhau trong kèo đấu có thưởng diễn ra vào tối 20/1, điều đó cũng đồng nghĩa rằng cả hai game thủ buộc phải "chia tiền". Song dù vậy game thủ của EGO vẫn để lại dấu ấn rất ấn tượng.

Đúng như tính chất căng thẳng của một trận đấu có thưởng lớn (5 triệu VNĐ/1 thể loại thắng và nhân đôi giải thưởng nếu thắng x-0), hai game thủ Hồng Anh và Shenlong đều nhập cuộc với một tinh thần hết sức máu lửa.

 

Thể loại Shang được thi đấu trước, và dù đây là một thể loại sở trường của Shenlong thì Hồng Anh vẫn cho thấy anh không hề lép vế trước đối thủ một chút nào. Sau 4 game, chính Hồng Anh mới là người vượt lên dẫn trước 3-1. Trong đó có một trận đấu mà game thủ của Việt Nam thể hiện sự quyết đoán cũng như đẳng cấp điều R, khi ban đầu anh là người ít quân hơn và bị đẩy về thế phòng ngự, song cuối cùng vẫn đẩy ngược lại đối thủ để giành chiến thắng.

 

Tuy nhiên, Shenlong vẫn luôn là một đối thủ hết sức đáng gờm. Bị dẫn trước nhưng game thủ người Hồ Bắc - Trung Hoa không hề nao núng mà vẫn biết cách lội ngược dòng 5-3 chung cuộc. Phải nói rằng 4 trận thắng liên tiếp của Shenlong cũng chứng kiến Hồng Anh có phần chệch choạc về mặt tâm lý, đồng thời quân bài có phần không ủng hộ. Như vậy, game thủ Trung Quốc đạt được phần thưởng 5,000,000 VNĐ đầu tiên và cũng đồng thời chấm dứt chuỗi 7 trận toàn thua trước Hồng Anh.

 

Shenlong lội ngược dòng ngoạn mục ở thể thức Solo Shang

 

Bước sang thể thức Assyrian, Hồng Anh tiếp tục gặp khó khi dường như phần nào đó anh chưa hoàn toàn cởi bỏ áp lực tâm lý từ kèo thua trước và để đối thủ mở tỷ số trước. Song khi khán giả trông đợi nhất, game thủ gốc Phú Thọ đã không khiến các fan của mình phải thất vọng. Anh thi đấu cực hay ở những game đấu sau đó, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 5-2. Đó đều là những game thắng mà Hồng Anh tận dụng rất tốt sở trường tấn công và điều R của mình.

 

Đáng chú ý ở game cuối cùng của thể thức Assy, Hồng Anh còn khiến người hâm mộ vỡ òa trong cảm xúc. Đó là game đấu mà anh có lợi thế nhưng lại không tận dụng được do xóc lỗi quân. Sau đó khi tưởng như đã bị đối thủ lật kèo thì Hồng Anh lại làm quá tốt ở thế trận quản map, khiến cho Shenlong thậm chí tụt timeline về 0, hay nói cách khác là bị "defeat". Đây là một trường hợp hiếm thấy ở các trận đấu solo từ trước đến nay.

 

Shenlong về timeline 0 ở game solo Assy cuối cùng

 

Chiến thắng ở thể thức Assy giúp Hồng Anh giành được 5,000,000 VNĐ. Tổng kết lại, Shenlong và Hồng Anh mỗi người nhận được 7,000,000 VNĐ (mỗi người thắng một và thua một thể thức). Hay nói cách khác là hai game thủ đã hòa nhau và đành "chia tiền" ở kèo đấu rất hấp dẫn diễn ra tối qua. Nhưng đằng sau phần thưởng về mặt vật chất, Hồng Anh dường như vẫn là người "chiến thắng". Anh đã nối dài chuỗi thắng Solo Assy trước Shenlong lên con số 7, khiến đối thủ thua bẽ bàng với timline về 0. Quan trọng hơn, anh vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của những người hâm mộ mình. Theo nhận định của một số khán giả yêu thích anh, Hồng Anh phiên bản hiện tại còn đỉnh cao hơn cả phiên bản năm 2017 (phiên bản được cho là đỉnh cao nhất sự nghiệp AoE của game thủ Phú Thọ).

Đức Tuấn
Xem thêm:

Long Lê

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất