Quyết định thay người!

15:29 - Thứ 4, ngày 11/12/2019


Trong đội hình chính của team đấu chỉ có 4 game thủ, con số max nhất tại AoE, nhưng trong một clan thì thường có nhiều hơn con số đó, lý do rất dễ hiểu là khi người này ốm, mệt, bận, thì sẽ có người khác đánh thay, và nếu có số lượng lớn game thủ thì clan sẽ có thêm nhiều kèo đấu để phục vụ khán giả.

Trong đội hình chính của team đấu chỉ có 4 game thủ, con số max nhất tại AoE, nhưng trong một clan thì thường có nhiều hơn con số đó, lý do rất dễ hiểu là khi người này ốm, mệt, bận, thì sẽ có người khác đánh thay, và nếu có số lượng lớn game thủ thì clan sẽ có thêm nhiều kèo đấu để phục vụ khán giả. Tuy nhiên việc đã định hình 4 người đánh chính và chưa có một vị quản lý kiêm HLV nào đủ công tâm để đưa ra quyết định thì việc thay thế ai trong team là điều không đơn giản, vì nó còn là vấn đề cảm tính chứ không thể quá dứt khoát.

Đây là câu chuyện tồn tại từ rất lâu của AoE, nhưng hãy thử nghĩ mà xem, nếu như không tạo ra một cuộc cạnh tranh nội bộ, không có sự hoán đổi vị trí thì chính các thành viên trong team đều dễ có suy nghĩ "chắc chân" và sẽ thiếu cố gắng, mặt khác, những game thủ trẻ lấy đâu ra cơ hội để thể hiện bản thân và tìm kiếm cho mình một vị trí xứng đáng?

Riêng tại Creators Cup - Một giải đấu hết sức dài hơi, chính sách xoay tua game thủ, đồng thời đánh giá lại chất lượng đội hình là điều cần phải được tính đến. Có hai trường hợp đáng tiếc và cũng đáng mừng đã xảy ra, đầu tiên là việc Tùng Anh thay KĐK tại Nghệ An và Bùi Phương Nam sẽ được thay bằng Thành Lak. Không ai nói Tùng Anh có trình độ cao hơn KDK hay Thành Lak giỏi hơn BPN, nhưng dưới góc độ của người quản lý họ thường nhìn nhận về yếu tố ý thức thi đấu + phong độ hiện tại + khả năng thích ứng ở bản đồ 4v4 để đưa ra quyết định cuối cùng và điều đó hoàn toàn chính xác. Những sự thay đổi có thể không mang đến một kết quả khả quan hơn nhưng nó là điều cần thiết để tạo ra một sân chơi công bằng trong nội bộ cũng như ý thức về việc trui rèn, cống hiến cho lối chơi chung.

Riêng trường hợp của BPN, game thủ này đang gặp nhiều sức ép từ dư luận nhưng nếu muốn phát triển sự nghiệp thì phải học cách vượt qua nó bằng trình độ, nếu bạn có thực lực bạn sẽ tìm được đường trở lại, nếu không thì phải chấp nhận việc bị thay thế, bởi Nam cũng như rất nhiều game thủ khác, xuất thân từ AoE phong trào mà đi lên và chặng đường là rất gian nan khi các game thủ trẻ, giỏi, ngày một nhiều. Mặt khác, ví dụ như Barcelona, họ có 1 Messi và đó là vị trí không ai có thể làm tốt hơn nên Messi luôn ở đó, còn lại, không gì là không thể. Trong nền AoE đương đại này cũng vậy, hãy hiểu rằng chỉ có 1 Chim Sẻ Đi Nắng, 1 BiBi...mà thôi. Các clan muốn chuyên nghiệp hóa thì cũng phải hành động, nếu game thủ có phong độ yếu thì ngay lập tức phải cho ngồi dự bị, ai có phong độ tốt, ai có sự cố gắng thì phải được tạo điều kiện. Bởi muốn tạo ra sự đổi mới trong lối chơi chung của cả team, muốn thoát ra khỏi sự cũ kĩ đến mức bảo thủ đã tồn tại quá lâu ở đó, và muốn tạo ra một CSDN, 1 BiBi, hay một game thủ xuất chúng nào đó, ít nhất các bạn cũng phải cho họ, cho nền AoE, và cho chính clan của mình một cơ hội. Không có hy sinh, không có chiến thắng. Không chỉ Sparta mà bất kì clan nào cũng nên như vậy.

#ĐộitrưởngLanHeo

EGO News
Xem thêm:

Yugi

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất