Shenlong thắng sát nút Tiễn Như Vũ trong kèo "solo bug nhà chính Shang"

14:57 - Thứ 7, ngày 22/04/2023


Trò "bug 2 nhà chính" khi solo Shang đã bị Việt Nam tẩy chay 2 tháng trước, tuy nhiên Shenlong dường như vẫn còn khá thích thi đấu với bug này.

Tối hôm 21/4 vừa qua, Shenlong và Tiễn Như Vũ đã có một kèo Solo Shang "mặc định bug nhà chính". Cộng đồng AoE không còn lạ lẫm với kèo này, bởi nó đã từng diễn ra một lần giữa Shenlong và Chim Sẻ Đi Nắng. Tuy nhiên cách đây 2 tháng, sau sự cố Shenlong cố tình bug nhà chính, phía Việt Nam đã cấm cửa trò "bug game" này. Vì vậy mà hiện tại, phía Trung Quốc (cụ thể là nhánh Liễu Liễu) chỉ có thể làm kèo bug nhà chính giữa nội bộ các game thủ của họ mà thôi.

 

Về mặt lý thuyết, nhánh Liễu Liễu có rất nhiều cao thủ cung R Shang. Ngoài Shenlong có thể kể đến Sơ Luyến, Lôi Lão Hổ, Nhãn Tử,... Song với một kèo đấu mặc định bug nhà chính vừa cần kinh nghiệm, khả năng phát triển và sự toàn diện trong lối chơi, có lẽ không ai thích hợp hơn là Tiễn Như Vũ để đối đầu với Shenlong. Thực tế đã chứng minh điều đó.

 

Một trận đấu Tiễn Như Vũ chủ động bật 4 sớm và thắng Shenlong

 

Mặc dù đã rất thuần thục bug nhà chính, song tượng đài Shenlong của AoE Trung Quốc gặp không ít khó khăn khi đối đầu với Tiễn Như Vũ. Ở phía bên kia, Vũ cho thấy các bài đánh của anh rất đa dạng, có thể dâng A, có thể ép quân công rát mà cũng có thể đua phát triển bật 4 sòng phẳng với Shenlong. Sau 8 game đấu, hai game thủ hoà nhau 4-4.

 

Mặc dù lối chơi đa dạng là vậy, Tiễn Như Vũ vẫn tỏ ra hơi non trong một số trận đấu dâng A, khiến anh bị Shenlong - dù lên muộn hơn - vẫn dễ dàng chốt E để nhốt cung R và hoá giải các bài dâng A đó. Một trận đấu điển hình là ở game chung kết. Đó là trận đấu Tiễn Như Vũ không dâng A, nhưng nhà của hai game thủ rất gần nhau nên đóng BA sát nhau. Dù lên sớm hơn Long, nhưng Vũ đã bị vô hiệu hoá khá đơn giản. Sau đó "chàng rể Việt Nam" còn "cục súc" đến nỗi del hết nhà BA trước khi quit game mà không nói một lời nào. Chung cuộc, Shenlong giành chiến thắng sát nút 5-4.

 

Game chung kết, Vũ lên đời sớm hơn nhưng bị Long vô hiệu hoá

 

Lần trước, khi solo Shang "mặc định bug nhà chính" với Chim Sẻ Đi Nắng, Shenlong đã bị đánh bại 0-4 khi tỏ ra lép vế hoàn toàn so với game thủ Việt Nam ở khả năng đua phát triển. Có lẽ với một người "nghiện bug nhà chính" như Shenlong, chắc chắn anh cũng muốn tái đấu với Chim Sẻ. Tuy nhiên, có lẽ một kèo đấu tương tự bây giờ rất khó xảy ra bản thân Chim Sẻ Đi Nắng cũng trực tiếp công bố việc anh và SBS sẽ cấm cửa hoàn toàn trò bug nhà chính trong các kèo đấu với AoE Trung Quốc. 

 

Xem lại video trận đấu trên: 

 

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Chipboy

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất