Tám game thủ AoE Việt Nam, hai tấm vé sang Đức và niềm tự hào của cả cộng đồng

19:56 - Thứ 7, ngày 06/08/2022


Mặc dù thời gian lúc nào cũng trôi, và tương lai thì còn đang ở phía trước, nhưng đến thời điểm này, có lẽ chúng ta đã có thể nói rằng RedBull Wololo VI chính là giải đấu đặc biệt nhất trong lịch sử AoE Việt Nam. Bây giờ và sau này cũng thế, thật khó để có một giải đấu quy mô hoành tráng như vậy. Tất nhiên, con số tiền thưởng 50,000 USD (khoảng hơn 1tỷ VND) cũng đáng để quan tâm. Nhưng điều đáng nhắc đến nhất, chắc chắn phải là hai tấm vé sang Đức. Viễn cảnh được ngồi tại lâu đài nguy nga Heidelberg để thi đấu trận chung kết giải đấu trước mắt bạn bè Năm Châu, quả thực là rất đỗi tự hào và tuyệt vời với cá nhân các game thủ, cũng như với hàng vạn con tim yêu AoE trên dải đất hình chữ S.

 

Cho đến thời điểm này, trên trang web liquipedia - trang chuyên tin tức và tổng hợp các giải đấu eSports trên Thế giới - đã chính thức cập nhật danh sách 8 game thủ tham dự giải RedBull sắp tới đây. Đó lần lượt là Chim Sẻ Đi Nắng, Mạnh Hào, Hồng Anh, U98, ChipBoy, BiBi, VaneLove và Cam Quýt. Dĩ nhiên trong số những game thủ nêu trên, vẫn có những cái tên chưa thuyết phục người hâm mộ trong danh sách Top 8. Bên cạnh đó, danh sách này cũng thiếu khá nhiều game thủ xuất sắc của cộng đồng AoE 1 tại Việt Nam. Song nhìn chung, cách chọn ra những game thủ này là khá hợp lý khi mà cả SBS, EGO Media và VEC đều có những nhân sự tham dự. Ngoài ra, giới hạn 8 game thủ từ ban tổ chức giải đấu cũng buộc lòng các Clan cũng như người hâm mộ phải chứng kiến sự thiếu hụt một vài ngôi sao.

 

Danh sách các game thủ tham dự giải theo công bố từ Liquipedia

 

Tuy nhiên, dù sao đi nữa, 8 gương mặt trên cũng đủ mang lại những hứa hẹn về một cuộc cạnh tranh hấp dẫn. Và dù hai game thủ nào giành được tấm vé sang Đức, đó cũng đều là niềm tự hào của cả cộng đồng AoE Việt. Ngay ở thời điểm này, khi truy cập liquipedia và bấm vào từng tên game thủ, khán giả từ khắp nơi trên Thế giới cũng được xem giới thiệu các game thủ cùng với thành tích nổi bật trong sự nghiệp. Tất cả đều được viết bằng Tiếng Anh. Lại nói về phần mở đầu của bài viết, nói rằng giải RedBull lần này đặc biệt, bởi vì nó được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm ra đời tựa game AoE đầu tiên. Vì vậy mà AoE I được đưa vào hạng mục tranh tài. Nên đây cũng là cơ hội hiếm có để các game thủ Việt Nam thi đấu tại trời Âu.

 

Lâu đài Heidelberg - Đức, nơi diễn ra vòng chung kết giải Red Bull Wololo VI

 

Theo thông tin về giải đấu, trận chung kết tổng sẽ diễn ra vào tháng Mười sắp tới đây. Như vậy là cộng đồng AoE Việt Nam chỉ còn khoảng hai tháng để chuẩn bị. Cũng tức là giải đấu tìm kiếm hai tấm vé sang Đức đang ở rất gần với người hâm mộ. Những thông tin mới nhất về RedBull Wololo VI như nội dung thi đấu, lịch thi đấu, kết quả,... sẽ được Aoe.vn gửi đến người hâm mộ trong thời gian sớm nhất. 

Đình Chiến
Xem thêm:

Tịnh Văn


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất