Thiên Khôi Esports nâng tầm 2k1 và "hồi sinh" Tiểu Màn Thầu

21:42 - Thứ 6, ngày 22/09/2023


Thành lập clan chưa lâu nhưng lúc này team Thiên Khôi Esports đã có bước phát triển mà chúng ta chỉ có thể dùng từ "thần tốc" để hình dung.

Cách đây 2 tháng, clan AoE chuyên nghiệp Thiên Khôi Esports chính thức được tập đoàn bất động sản cùng tên tuyên bố thành lập. Thời điểm đó, rất nhiều những dấu hỏi được cộng đồng đặt ra, không chỉ về mục đích của Thiên Khôi mà còn là những nghi vấn về tương lai của clan này. Tuy nhiên cho đến hiện tại, Thiên Khôi đã đập tan đi nhiều hoài nghi và đồng thời cũng chứng minh được rất nhiều điều. Trong đó, không thể không nhắc đến câu chuyện của hai game thủ 2k1 Bắc Ninh và Tiểu Màn Thầu.

 

Thiên Khôi Esports trong ngày ra mắt clan

 

Trước khi gia nhập Thiên Khôi Esports, game thủ trẻ 2k1 Bắc Ninh cũng cho thấy những tín hiệu phát triển khá tích cực trong màu áo SBS. Mặc dù vậy, em vẫn thường bị đánh giá khá thấp ở khả năng thi đấu toàn diện. Tức là 2k1 khi ấy chỉ là một game thủ giỏi Solo Random và không được đánh giá cao trong thể thức 4vs4. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn thi đấu cho Thiên Khôi, dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Cam Quýt, game thủ trẻ sinh năm 2001 đã cho thấy khả năng thích nghi tuyệt vời khi được xếp vào đội hình chính của clan. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là chức vô địch mà Thiên Khôi đã giành được ở giải Thiên Khôi Cup 2023 sau khi đánh bại tất cả 5 clan trên bản đồ.

 

Cũng tại giải 4vs4 Thiên Khôi Cup đó, BLV Văn Ver đã phải trầm trồ ngạc nhiên khi chứng kiến 2k1 có thể thường xuyên thi đấu giữ cánh, thậm chí thắng cánh trước nhiều game thủ có kinh nghiệm hơn. Ngoài ra, em cũng có nhiều trận cầm chủ lực khá chắc tay. Ngay sau đó, phía ban tổ chức giải AoE Miền Bắc 2023 cũng phải rút 2k1 khỏi team Bắc Giang (có Hồng Anh trong team) để giúp các team có lực lượng cân bằng hơn. Đó chính là động thái cho thấy sự ghi nhận về khả năng thi đấu map Gigantic của game thủ này. Dù ở giải AoE Miền Bắc, 2k1 không thi đấu quá nổi bật nhưng cho đến hiện tại, sau nhiều kèo đấu giao hữu 4vs4 Random và thậm chí cả các kèo Việt - Trung đã diễn ra, khó mà có thể phủ nhận rằng game thủ này đã tiến bộ hơn, đa dạng hơn và cũng dần hoàn thiện hơn. 

 

Đối với Tiểu Màn Thầu, sự "hồi sinh" của game thủ này cũng là câu chuyện mà người hâm mộ thấy rõ mồn một. Từ chỗ không có đất diễn ở VEC, phải chuyển hướng kinh doanh và livestream Tiktok, Tiểu Màn Thầu giờ đây là một phiên bản có thể xem là tiệm cận với thời đỉnh cao nhất của anh. Còn nhớ mùa trước ở AoE League, tức chỉ cách đây khoảng 3 tháng, game thủ này còn phải chật vật để trụ hạng cho đến tận vòng cuối cùng mới thở phào nhẹ nhõm ở lại League 2, thì giờ đây anh đã chính thức là người đứng đầu League 2 mùa thu sau khi vòng bảng khép lại. Ở trận đấu mới đây, Tiểu Màn Thầu đã đánh bại Hồng Anh 7-2 để giành vị trí đó, cũng đồng thời giành tấm vé sớm vào chung kết.

 

Tiểu Màn Thầu đứng nhất League 2 sau vòng bảng

 

Chưa biết liệu game thủ sinh năm 1996 có thể vô địch hay không, nhưng một tấm vé lên chơi League 1 mùa sau đã là điều chắc chắn. Việc lên chơi tại League 1 cũng đặt đúng Thầu vào vị thế vốn có của mình. Ở thời đỉnh cao phong độ, anh đã từng lên ngôi vô địch giải Solo Random nội bộ do VEC tổ chức. Đối với thể thức 4vs4, Tiểu Màn Thầu cũng là game thủ chơi xuất sắc giúp team của anh lên ngôi Thiên Khôi Cup, và giờ là một mắt xích không thể thiếu trong đội hình Thiên Khôi. Ở các giải đấu "gánh tạ", Tiểu Màn Thầu cũng chơi cực hay và đã lên ngôi lần lượt giải Bán chuyên Hà Nội 2023 và AoE Miền Bắc 2023.

 

Chắc chắn rồi, sự tiến bộ của 2k1 cũng như sự hồi sinh của Tiểu Màn Thầu chính là thành quả của Thiên Khôi Esports, của cả mức đãi ngộ (thưởng) lẫn những chính sách rèn luyện (phạt) của họ. Được biết, mỗi game thủ thuộc biên chế Thiên Khôi khi thi đấu mà câu voi để chết dân sẽ bị phạt 200 nghìn đồng. Do đó, không khó hiểu khi chúng ta thường xuyên thấy các game thủ Thiên Khôi thi đấu rất chỉn chu trong thao tác. Bên cạnh đó, việc BLV Gman thường xuyên làm cố vấn cũng giúp cho các game thủ thi đấu được chuẩn chỉ, mắc ít lỗi hơn.

 

Nói tóm lại. nếu như không có Thiên Khôi, chưa chắc 2k1 Bắc Ninh đã có được diện mạo như bây giờ, và cũng chưa biết chừng là Tiểu Màn Thầu đã đi theo con đường kinh doanh giống như VaneLove, chứ chưa nói đến việc trở lại vị thế top 1.

 

Liệu Thiên Khôi có giúp cho Mai Cồ Tý tiếp tục tiến bộ hơn, hay giúp cho game thủ trẻ Vũ "Gió" trở thành một ngôi sao tiếp theo? Đó là câu chuyện của tương lai. Chí ít cho đến hiện tại, sự ra đời của clan này đã đem lại một bộ mặt tích cực cho các game thủ của họ, từ đó trực tiếp đem lại sự tích cực cho cộng đồng AoE Việt Nam.

 

 

Trà My
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất