Tổng hợp vòng 10: Nghệ An lên ngôi vô địch AoE Quần Long Loạn Vũ

00:54 - Thứ 4, ngày 01/12/2021


AoE Quần Long Loạn Vũ quả thực là một giải đấu hay, hay bởi vì những diễn biến hấp dẫn và kịch tính cho đến tận vòng đấu cuối cùng.

 

Sài Gòn 0-5 BiBi Club (Sài Gòn +0 điểm, BBC +8 điểm)

 

Sau khi để tuột mất danh hiệu vô địch, Sài Gòn tỏ ra suy sụp tinh thần rất nhanh và dường như họ không còn nhiều động lực để phấn đấu. Đó là lý do mà BiBi Club, bao gồm cả game thủ Tiểu Màn Thầu - người đang sở hữu chuỗi 9 trận thất bại liên tiếp - đã có được chiến thắng vang dội trong ngày hôm nay. Dù vậy, BiBi Club vẫn khép lại giải đấu với vị trí bét bảng. Nhìn chung đây là một trận đấu không có quá nhiều điều đáng nói.

 

 

Thái Bình 1-4 SBS (Thái Bình +1 điểm, SBS +7 điểm)

 

Trước khi diễn ra trận chung kết lịch sử giữa Hà Nội và Nghệ An thì màn chạm trán giữa Thái Bình và SBS ắt hẳn là trận đấu được quan tâm nhất. Màn khẩu chiến giữa các fans của cả hai bên từ ngay sau trận đấu ở lượt đi đã khiến cho tính chất của trận lượt về càng trở nên căng thẳng, nhất là khi hai đội sau vòng 9 đều có cùng số điểm, bất kỳ đội nào giành chiến thắng cũng sẽ cán đích ở vị trí hạng ba và xếp trên đội còn lại.

 

 

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao sau khi Nam Sociu giành chiến thắng trước Hồng Anh. Một lần nữa, game thủ của SBS lại trở thành nỗi ám ảnh của Hồng Anh trong nội dung Solo Random ở một giải đấu. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, cao trào của cặp đấu được đẩy lên đỉnh điểm trong trận 4vs4 Random quyết định. Khi tỷ số là 4 đều, game thủ Anh Huy của Slow But Sure đã giải quyết trận chung kết một cách vô cùng nhanh gọn với tình huống "bẫy móng" thành công trước Hồng Anh. Pha bẫy móng cũng tạo ra một cuộc tranh cãi nảy lửa trên khắp các group cộng đồng. Đã có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều của cả người trong cuộc lẫn ngoài cuộc, song cuối cùng, luật của ban tổ chức đã được công bố minh bạch và tất cả các bên đều phải tôn trọng điều đó, cũng đồng nghĩa là Thái Bình buộc phải nhận thất bại đau đớn trước SBS với tỷ số 4-5.

 

Nghệ An 3-2 Hà Nội (Nghệ An +6 điểm và lên ngôi vô địch)

 

Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, Nghệ An đã không thể toàn thắng ở nội dung Solo Random trước một Hà Nội đầy mạnh mẽ. Chức vô địch cũng vì vậy mà được định đoạt ở trận 4vs4 Random, một thể thức thi đấu mang tính đồng đội, cũng là thể thức truyền thống, lịch sử, bao hàm nhiều ý nghĩa cũng như chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc của AoE Việt Nam từ trước đến nay.

 

 

Ở trận đấu lịch sử ấy, Nghệ An là đội tỏ ra bản lĩnh hơn. Sự thay thế của Ronal Tễu cho Không Được Khóc hóa ra lại không tệ như người ta tưởng. Thậm chí game thủ vào sân từ ghế dự bị cũng chứng tỏ được bản thân với nhiều tình huống thi đấu tốt. ChipBoy vẫn thi đấu tròn vai, No1 cho thấy phong thái đĩnh đạc, còn U98 thì chẳng còn mỹ từ nào để dành tặng cho game thủ trẻ này nữa. Từ Solo cho đến 4vs4, từ lúc bắt đầu giải cho đến khi vô địch, màn thể hiện của game thủ này xứng đáng được cộng đồng AoE ghi nhận và chức vô địch chính là sự tôn vinh. Với Hà Nội, họ đã rất gần chức vô địch nhưng lại thêm một lần không thể chạm tay vào. VaneLove và các đồng đội sẽ rất tiếc nuối. Song thể thao luôn nghiệt ngã đến như vậy.

 

 

 

Chúc mừng Nghệ An với chức vô địch hoàn toàn xứng đáng. Chúc mừng AoE Quần Long Loạn Vũ đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ AoE Việt Nam trong tháng 11 này.

Đình Chiến
Xem thêm:

Tịnh Văn


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất