(Tổng hợp vòng 9) Văn Nhất thay đổi cục diện, Thái Bình dang tay đón cúp vàng

00:21 - Thứ 7, ngày 30/10/2021


Vòng thi đấu áp chót của AoE Lục Hùng Tranh Bá đã chứng kiến những diễn biến thực sự hấp dẫn.

 

Thái Bình 2-1 Nghệ An (Thái Bình +6 điểm, Nghệ An +2 điểm)

 

Sau 8 vòng đấu, mặc dù Thái Bình và Nghệ An nằm ở hai nửa khác nhau trên BXH với số điểm chênh lệch, tuy nhiên cả hai đội đều có những mục tiêu nhất định khi bước vào vòng này. Với Nghệ An, họ vẫn có cơ hội cải thiện vị trí nếu thi đấu tốt ở hai vòng cuối, trong khi đó, rõ ràng mục tiêu của Thái Bình là lớn hơn hẳn khi họ nhắm đến ngôi vô địch. Và tất nhiên, mục tiêu cao hơn cũng sẽ đem đến những quyết tâm lớn hơn.

 

Thái Bình chỉ bị mất 2 điểm ở lượt trận mà cặp đôi 9x Công - Yugi phải đụng độ đối thủ quá mạnh là ChipBoy - U98. Còn lại, họ toàn thắng cả hai lượt trận quan trọng để giành 6 điểm - chưa phải điểm số tuyệt đối nhưng là đủ để Thái Bình hài lòng, bởi lẽ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ cũng đều có nguy cơ mất điểm rất cao. Cũng với 6 điểm này, Thái Bình tạm đòi lại ngôi đầu bảng từ SBS và lần này chính họ được đưa vào thế "tọa sơn quan hổ đấu".

 

BiBi Club 2-1 Sài Gòn (BiBi Club +6 điểm, Sài Gòn +2 điểm)

 

Cũng có được 6 điểm ở vòng này, nhưng trạng thái của BiBi Club và Thái Bình lại hoàn toàn trái ngược nhau.

 



Thái Bình bị mất 2 điểm một cách khá dễ hiểu khi mà họ gặp một cặp đấu quá chênh lệch, nhưng cái cách mà BiBi Club để mất điểm lại khiến cho nhiều người hâm mộ giận dữ. Có thể nói rằng màn trình diễn của cặp đôi BiBi - Tiểu Màn Thầu ở lượt về thực sự gây thất vọng. Họ thường xuyên mắc phải những lỗi đáng trách và điều ấy lại một lần nữa lặp lại trong trận đấu ngày hôm nay khi đối đầu với Kamachi - Sang Club, nơi mà đáng lẽ họ phải giành điểm tuyệt đối để nuôi hy vọng vô địch. Tất nhiên, 2 điểm cũng không hẳn đã ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc đua bởi BiBi vốn đã tỏ ra thất thế hơn so với Thái Bình, nhưng cách mà họ rơi vãi điểm số quả thực rất khó có thể chấp nhận được. Hiện tại, cơ hội để vô địch với BiBi và các đồng đội đã là rất mong manh.

 

Hà Nội 2-1 Slow But Sure (Hà Nội +6 điểm, SBS +2 điểm)


Lượt trận giữa Hà Nội và SBS đã chia cộng đồng AoE Việt Nam thành hai nửa: một nửa là những người hâm mộ Chim Sẻ Đi Nắng, nửa kia bao gồm cả fans Hà Nội, fans Thái Bình, thậm chí là fans BiBi Club.

 

 

Hà Nội cần một chiến thắng, chiến thắng dù chẳng thể nào thay đổi được thứ hạng cho họ trên BXH nhưng đó sẽ là một chiến thắng vì danh dự. Và hơn hết, việc đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng và các đồng đội luôn là điều tuyệt vời nhất. Còn người hâm mộ Thái Bình, dĩ nhiên họ sẽ đứng về phe Hà Nội để mong chờ SBS sảy chân. Như vậy cơ hội vô địch của clan mà họ yêu quý sẽ được tăng lên đáng kể. Và may thay, Hà Nội đã không làm phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ họ và cả những fans Thái Bình. VaneLove như thường lệ vẫn thi đấu tệ và mất điểm, Cam Quýt - Hoàng Mai Nhi tiếp tục sửa sai. Dấu ấn của trận đấu sau đó đến từ tình huống thay người 4vs4 khi Văn Nhất vào sân thi đấu thay VaneLove. Dù đây mới là lần đầu tiên được góp mặt trong đội hình ra sân, song màn trình diễn của Văn Nhất thực sự đã để lại ấn tượng quá sâu đậm với người xem. Anh không hề nhận được nhiều kỳ vọng, cũng không được đồng đội giao trọng trách lớn, nhưng game thủ này lại biết cách làm nổi bật tên tuổi của mình với những trận đánh chém đem lại sát thương cao. Chiến thắng 5-2 ở nội dung 4vs4 là một kết quả ngọt ngào với cá nhân game thủ này và cả "nửa đối lập với SBS". Còn SBS, tất nhiên họ chẳng thể nuốt trôi thất bại này khi mà danh hiệu vô địch đã ở rất gần. Song dù sao cơ hội vẫn chưa phải đã hết, ít nhất Chim Sẻ và các đồng đội cần vực dậy tinh thần để thi đấu tốt nhất có thể ở lượt cuối cùng gặp BiBi Club.

 

BXH vòng 9


Giải đấu đã đi được gần hết chặng đường, nhà vô địch cũng đã gần lộ diện. Tuy nhiên khi mà giải đấu vẫn chưa chính thức khép lại, mọi dự đoán cũng chỉ nằm trên mặt lý thuyết. Vẫn có thể sẽ xảy ra một cuộc lật đổ vĩ đại hay một kịch bản khó tin ở ngày thi đấu cuối cùng, dù là rất mong manh.

 

Lịch thi đấu vòng cuối cùng

 

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất