Top 3 lần Shenlong làm mất lòng người hâm mộ

11:18 - Thứ 3, ngày 28/02/2023


Chỉ trong vòng ít ngày, Shenlong đã 2 lần tự biến mình thành tâm điểm của làn sóng phẫn nộ từ phía khán giả Việt Nam. Tất nhiên đây không phải câu chuyện quá mới.

THI ĐẤU BẰNG MỘT TAY VỚI BIBI

 

Trong một kèo đấu cung R Assyrian với BiBi hồi đầu năm 2022, Shenlong đã để thua 0-5 trước game thủ Việt Nam. Mặc dù ở kèo đấu này, Shenlong vẫn được đánh giá là cửa trên, nhưng thường nói "đánh chế có ngày" nên việc anh thua trắng trước BiBi cũng chẳng là điều gì đó đáng nhắc đến. Nhưng nếu như theo dõi màn hình máy của Shenlong, người ta sẽ phải nghĩ lại.

 

Đó là một trận đấu mà Shenlong chỉ chơi AoE bằng một tay, hay nói một cách khác, nôm na theo ngôn ngữ dân chơi Chế là "xây nhà bằng búa". Dĩ nhiên, hai game thủ cùng đẳng cấp với nhau mà chấp một tay thì kết quả 0-5 là điều chắc chắn. Nhưng vấn đề là tại sao Shenlong lại chấp BiBi? Anh thực sự chấp đối thủ, không tôn trọng đối thủ hay là một nguyên nhân gì khác? Theo chia sẻ từ bà Thanh Thanh (khi đó Long còn dưới trướng Thanh Thanh) thì Shenlong đã nói rằng anh bị tiêu chảy. Tuy nhiên thật khó để lấy đó làm lý do. Và cũng chính tình huống trên đã góp phần tạo nên mâu thuẫn giữa Shenlong với Thanh Thanh, khiến anh quyết định rời bỏ Hiệp hội La Mã hồi giữa năm 2022.

 

Thanh Thanh viết bài bóc phốt Shenlong, trong đó có đề cập đến vụ "chơi một tay" trước BiBi

 

Bất kể lý do là gì, việc Shenlong thi đấu bằng một tay với BiBi được xem là một hành động rất thiếu tôn trọng đối thủ của mình. Do đó, game thủ sinh năm 1988 đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ phía khán giả Việt Nam.

 

HUỶ KÈO NGANG CHỪNG VỚI HỒNG ANH

 

Đây là tình huống mới diễn ra cách đây ít ngày. Cụ thể là ở kèo đấu solo Assyrian giữa Shenlong và Hồng Anh hôm 22/2/2023 vừa qua, game thủ của EGO đã có tình huống đập dân đối thủ khi phát hiện dâng A gần nhà chính. Shenlong cho rằng Hồng Anh phạm luật nên đòi xử thua, phía Hồng Anh cũng đồng ý. Nhưng trớ trêu thay, sau đó BLV của Shenlong lại tuyên bố là anh sai và xử thua ngược lại anh. Cuối cùng Shenlong tranh cãi với BLV của chính phe mình và kết cục là anh bỏ luôn kèo đấu ngang chừng, dù khi đó đang dẫn trước Hồng Anh 3-0.

 

Liên quan: Shenlong giận dỗi huỷ ngang kèo đấu với Hồng Anh

  

Sau trường hợp nói trên, Shenlong bị chỉ trích vì cái tôi quá cao và tính khí quá trẻ con, vừa thiếu chuyên nghiệp và vừa thiếu sự hào phóng của một huyền thoại, một người đàn anh, một người đàn ông đã bước sang tuổi 35.

 

THI ĐẤU CỢT NHẢ VỚI CHIM SẺ ĐI NẮNG

 

Đây là lần mới nhất mà Shenlong làm mất điểm trong mắt người hâm mộ. Trong kèo đấu với Chim Sẻ Đi Nắng vào tối qua (27/2), Shenlong đã chơi cực hay ở thể loại Ya đời 4 và giành chiến thắng trước ngôi sao Đan Phượng với tỷ số 5-1. Nhưng bước sang kèo Shang, không rõ vì nguyên nhân gì mà Shenlong bất ngờ thay đổi "thái độ" thi đấu. Anh bất chấp chơi bug nhà chính dù bài xấu hay đẹp. Như thế chẳng khác nào "chấp" đối thủ. Thậm chí có trận Shenlong còn quit luôn chỉ vì không bug được BN (dù thực thế bài không quá xấu). Kết cục là anh để thua Chim Sẻ Đi Nắng 1-5.

 

Chim Sẻ Đi Nắng tỏ ra khó chịu sau kèo đấu với Shenlong

 

Bản thân Chim Sẻ Đi Nắng còn cảm thấy tức giận, đến mức ngay sau khi kèo đấu khép lại, đội trưởng của team SBS còn phải lên tiếng tuyên bố không bao giờ chơi bug BN với Trung Quốc nữa.

 

Ngoài những tình huống điển hình nói trên, Shenlong cũng từng có một vài lần khác thể hiện tính khí thất thường với cái tôi quá lớn của mình. Không ai phủ nhận những gì mà anh đóng góp cho AoE, càng không phủ nhận trình độ của anh, nhưng với những gì mà Shenlong đã thể hiện thì không khó hiểu khi anh có lượng fan lẫn cả antifan đông đảo.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu vòng sơ loại 2vs2 Shang - AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Hôm nay (12/5), giải đấu AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY sẽ chính thức khởi tranh vòng sơ loại nội dung 2vs2 Shang thuần tiễn.

Trà My - 12/05/2024

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất