Vui buồn tuổi 35 của Shenlong

15:51 - Chủ Nhật, ngày 05/02/2023


Tối qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh game thủ Shenlong thổi nến mừng sinh nhật tuổi 35.

Được biết, Shenlong sinh vào tháng 8. Vì vậy rất có thể đó là đoạn clip cũ. Tuy nhiên, dù cũ hay mới thì chính nó đã nhắc nhở người hâm mộ cộng đồng AoE rằng, Shenlong đã không còn trẻ nữa.

 

Ở độ tuổi của Shenlong, đại đa số những người chơi AoE đã giải nghệ, hoặc còn thi đấu thì xuống phong độ. Những game thủ cùng thế hệ giữ được phong độ đỉnh cao như Shenlong chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Ngay cả Tiểu Thuỷ Ngư , người từng là đồng đội thân thiết và bằng tuổi với Shenlong, trong một năm vừa qua cũng không để lại nhiều dấu ấn. Thế nhưng Shenlong thì khác. Cho đến hiện tại, anh vẫn luôn là một ẩn số rất thú vị của cộng đồng. Năm 2022, game thủ sinh năm 1988 đã 3 lần đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng, tạo ra trend bug nhà chính. Còn mở đầu năm Quý Mão 2023, Thần Long còn khiến cả cộng đồng dậy sóng khi đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng với tỷ số 7-0.

 

Xuất hiện đoạn clip Shenlong thổi nến mừng sinh nhật. Xem tại đây!

 

Ngoài việc được thoả mãn đam mê AoE ở độ tuổi này, Shenlong còn kiếm được không ít tiền từ game. Không chỉ nhận thưởng kèo từ các ông bầu, anh còn được nhiều người hâm mộ donate. Người Trung Quốc vẫn còn rất yêu thích việc xem Shenlong thi đấu và không ngại bỏ tiền ra để Long tiếp tục làm điều đó trong tương lai. Bên cạnh đó, Shenlong còn chơi thêm một số game ngoài AoE nữa. Mặc dù chưa có thông tin cụ thể, nhưng khả năng anh kiếm được tiền từ các game kia cũng là rất cao. Bởi vậy mà có thể nói, ở tuổi 35, Shenlong gần như được hưởng trọn vẹn niềm vui của một game thủ, khi có thể chơi vì đam mê mà vẫn kiếm được bộn tiền.

 

Thế nhưng, chúng ta chỉ có thể dùng từ "gần như", bởi vẫn còn đó những thứ khiến cho cuộc sống game thủ lẫn đời sống cá nhân của Thần Long chưa được trọn vẹn. Ở khía cạnh game thủ, dù kiếm được tiền, dù đánh bại được Chim Sẻ và được nhiều người yêu thích, nhưng trong một khoảng thời gian khá dài, game thủ này lại chưa giành được thêm bất kỳ chiếc cúp vô địch nào. Cụ thể, kể từ giải đấu Thập Bát Tinh Tú hồi đầu 2021 đến nay, Shenlong vẫn hoàn toàn trắng tay. Thậm chí trong năm 2022, anh không có cơ hội cạnh tranh cúp vô địch ở giải Việt - Trung chỉ với một lý do hết sức ngớ ngẩn là... KHÔNG CÓ GIẢI ĐỂ THAM GIA! Sau khi 'giữa đường đứt gánh' với nhánh Thanh Thanh, Shenlong hợp tác nhiều hơn với nhánh Liễu Liễu, tuy nhiên nhánh này gần như không tổ chức giải đấu Trung - Việt nào. Về phía Việt Nam, các giải đấu cũng rất khó mời đủ cả hai nhánh Trung Quốc tham dự.

 

Dù Shenlong đã được coi là một tượng đài, một huyền thoại và no đủ danh hiệu trong quá khứ, nhưng thật đáng tiếc cho anh và cả người hâm mộ, khi giai đoạn này không được chứng kiến các giải đấu có sự góp mặt của Thần Long. Và cũng bởi thế, mà mong ước của nhiều người hâm mộ AoE là trong năm 2023 này, sẽ có một giải đấu mà quy tụ đủ tất cả các cao thủ hai nước Việt - Trung, hoặc chí ít là một giải đấu giữa hai nước mà có Thần Long tham dự.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Xác định 16 game thủ Việt Nam vượt qua vòng loại Solo Shang - AoE Việt Trung 2024 Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại nội dung Solo Shang thuần tiễn đã chính thức khép lại, đồng nghĩa rằng 16 gương mặt đại diện cho AoE Việt Nam thi đấu với người Trung Quốc ở...

Mạnh Hùng - 26/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất