Xu thế của AoE Việt Nam từ năm 2024?

11:39 - Thứ 5, ngày 29/02/2024


Trong bối cảnh các đơn vị chủ quản của cộng đồng AoE chuyên nghiệp Việt Nam vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, những game thủ lại đang tìm được những hướng đi mới để có thể tăng số lượng kèo đấu và có thêm thu nhập.

Kể từ sau vụ drama hack map tại văn phòng CSDN Studio hồi cuối tháng 11 vừa qua, cộng đồng AoE Việt Nam "nhạt" đi trông thấy. Cho đến hiện tại, khi mà Hiệp hội AoE chưa có tiến triển gì thêm, các đơn vị chủ quản cũng chưa có tiếng nói chung, công bằng mà nói thì số lượng cũng như chất lượng các kèo đấu bị giảm sút đi đáng kể so với trước đây. Tất nhiên, vẫn còn đó một số kèo giao hữu hấp dẫn và đáng xem, nhưng sự sôi động của cộng đồng bị vơi đi là điều mà ai cũng thấy trước mắt. Vả lại, dù thực tế là có những kèo đấu vẫn hút được khán giả, nhưng đến một lúc nào đó, người ta rồi cũng phát ngán vì nó lặp lại quá nhiều.

 

Có thể nói rằng AoE Việt Nam đang đứng trước một giai đoạn hết sức thử thách. Nhưng còn chưa hết, đáng báo động là kể từ khi Facebook Gaming suy yếu, mức thu nhập "trong mơ" của các game thủ chuyên nghiệp cũng dần bị mất đi. Đó chính là lý do vì sao mà một số game thủ chuyên nghiệp, thậm chí trong đó có cả HeHe, quyết định giải nghệ. Trong bối cảnh hiện tại, các đơn vị chủ quản và game thủ buộc phải tìm cho mình những hướng đi khả thi nhất để bám trụ lại với tựa game này. Một trong số đó là tăng thêm các kèo giao lưu với khán giả hoặc "leo Rank".

 

Hồng Anh gặp Tuân Tiền Hải trong một trận Leo Rank Đấu Trường ở EGO Play

 

Không khó để nhận ra, một số game thủ như Hồng Anh, BiBi, VaneLove, ChipBoy, Long Lê,... thời gian gần đây có rất nhiều kèo đấu giao lưu với khán giả hoặc leo Rank trên nền tảng EGO Play. Những kèo đấu này có chất lượng chuyên môn thường không cao, dĩ nhiên, bởi trình độ giữa hai bên thường là quá chênh lệch. Chính vì thế nó, dù số lượng kèo đấu và số lượng livestream tăng lên, nó vẫn không thể giải quyết bài toán của cộng đồng AoE. Nhưng với các game thủ nói riêng, đây lại là những kèo đấu rất quan trọng để có thêm thu nhập.

 

Trên thực tế, người hâm mộ AoE Việt Nam không chỉ thích xem AoE, mà còn rất nhiều người dù bận bịu công việc, gia đình, nhưng mỗi ngày vẫn dành thời gian cho đam mê chơi tựa game này. Bởi vậy mà nhu cầu giao lưu với các game thủ top là rất lớn. Đặc biệt, những trận đấu sẽ lại càng hấp dẫn hơn nếu có thể gặp những game thủ top khi leo Rank. Vì vậy mà nền tảng chơi AoE online hàng đầu Việt Nam - EGO Play - mới đây cũng đã mở hệ thống "Đấu Trường" toàn thời gian. Đây sẽ là dịp để người hâm mộ vừa có một môi trường thi đấu chuyên nghiệp, thể hiện bản thân, cũng là cơ hội để chạm trán với các game thủ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các trận đấu giữa game thủ top và khán giả tuy chất lượng chuyên môn không quá cao, nhưng luôn thừa tính giải trí. Đó chính là lý do mà không ít người hâm mộ dù không chơi nhưng vẫn thích xem các trận đấu này. Số lượng khán giả donate cho game thủ ở các kèo Leo Rank cũng không ít.

 

Hệ thống Đấu trường của EGOPLAY sẽ tự động ghép cặp người chơi có cùng điểm số Rank

 

Thêm vào đó, việc thi đấu giao lưu với khán giả hoặc Leo Rank cũng giúp những game thủ top thoải mái hơn về mặt tâm lý và có thể vừa thi đấu vừa trò chuyện cùng người hâm mộ, giống như một streamer đích thực. Điều này rất có lợi với một số game thủ đang kinh doanh, ví dụ như VaneLove với thương hiệu trà san tuyết Pasancha chẳng hạn. Đồng thời, việc trò chuyện trong lúc thi đấu cũng giúp game thủ gần gũi với khán giả hơn, có thiện cảm hơn và dĩ nhiên là kéo theo số lượng donate cũng lớn hơn.

 

Bởi vậy, câu chuyện Leo Rank Đấu Trường trên nền tảng EGO Play có thể sẽ trở thành một xu thế của AoE chuyên nghiệp trong tương lai. Dù thời gian sắp tới, trong trường hợp các đơn vị chủ quản có kết nối lại với nhau để đem đến nhiều giải đấu đỉnh cao và hấp dẫn, có lẽ các game thủ cũng nên dành thời gian để giao lưu hoặc Leo Rank để đến gần hơn với người hâm mộ, cũng là để có thêm nguồn thu nhập từ sự ủng hộ của các khán giả yêu mến mình.

 

 

 
Đình Chiến
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất