Xuất hiện cao thủ AoE mới đánh cho Shenlong không cửa bật và sự thật đằng sau

06:59 - Thứ 7, ngày 28/10/2023


Chiều 27/10, cộng đồng AoE trở nên náo nhiệt khi xuất hiện một cao thủ ẩn danh của Trung Quốc đánh cho Shenlong và Tiểu Thủy Ngư không có nổi một chạm, nhưng sự thật là...

Một game thủ có nickname là Lãng Mạn bất ngờ gây xôn xao cộng đồng AoE cả hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Theo chia sẻ của BLV Vi Hồ, người làm việc rất nhiều với nhánh của Shenlong, thì vị cao thủ mới nổi này đã đánh bại cả Tiểu Thủy Ngư và Shenlong với tỷ số 4-0. Khán giả Trung Quốc vô cùng kinh ngạc, đến nỗi phải thốt lên rằng: "Đến Chim Sẻ Đi Nắng cũng không mạnh như vậy". Game thủ Huy Đoàn của clan MAXR thì đánh giá: "Anh ta hơn Shenlong ở mọi mặt" khi theo dõi trận đấu qua màn hình máy của Shenlong.

 

Với một tựa game như AoE, khi sự phát triển của cộng đồng đã được định hình qua hàng chục năm và những người chơi xuất sắc nhất đều đã lộ mặt hết từ rất lâu về trước, sự xuất hiện của một "thiên tài mới" quả thực đem đến rất nhiều sự phấn khích xen lẫn tò mò. Để giải đáp những câu hỏi, hay nói cách khác là để kiểm chứng sự thật về cao thủ mang tên Lãng Mạn kia, phía Trung Quốc ngay lập tức bố trí một kèo đấu vào 23h tối 27/10 giữa Lãng Mạn và Shenlong. Tất nhiên, Lãng Mạn được yêu cầu ra quán nét thi đấu, hoặc ít nhất là phải có livestream thao tác tay, video call hoặc cho soi máy.

 

Lãng Mạn thực tế chỉ là một tay lươn lẹo

 

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại khiến mọi người phải thất vọng. Đến thời điểm diễn ra kèo, Lãng Mạn không hề có mặt tại quán net, nơi các ông bầu Trung Quốc đã chờ đợi sẵn để được "mục sở thị" màn trình diễn của anh. Khi được yêu cầu livestream thao tác hoặc cho soi máy thì anh ta cũng nhất quyết không chịu. Tất nhiên Shenlong từ chối thi đấu với một người như vậy và kèo đấu bị hủy bỏ.

 

Đến đây thì hai năm đã rõ mười, chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Lãng Mạn không phải là một thiên tài mới nổi, cũng chẳng phải cao thủ ẩn danh gì sất mà chỉ là một người chơi hệ hack mà thôi. Trên thực tế, hầu hết mọi người đều đã chuẩn bị tâm lý cho việc này và chỉ cười khẩy khi hay tin, song cũng có những người tỏ ra hụt hẫng và thất vọng. Giá như thực tế có một cao thủ như vậy xuất hiện, đó chắc chắn sẽ là một sự kích thích giúp AoE Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, kéo theo các trận đấu và giải đấu giữa hai nước Việt - Trung càng hấp dẫn hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên chúng ta cũng đều hiểu rằng, ngay cả với những môn thể thao thể chất chính thống như bóng đá, hoặc các môn Esports hiện đại cũng không dễ để xuất hiện những thiên tài "vạn người có một" chứ chưa nói đến một tựa game như AoE. 

Phong Trần
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất