Hai phù thủy có phù được nhau không?

17:45 - Chủ Nhật, ngày 17/09/2023


Câu hỏi trên bất ngờ trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên livestream của giải AoE League Autumn.

Trên livestream trận đấu giữa game thủ BiBi và Cam Quýt thuộc khuôn khổ Quán Nhậu Tự Do AoE League Autumn chiều ngày 17/9 vừa qua, một câu hỏi được BLV Đan Toni đặt ra đã thu hút tương tác rất lớn.

 

Cụ thể, BLV của Vitamin đã bình luận: "Hai phù thủy gặp nhau chỉ có chào nhau rồi đi thôi". Ngay sau đó, nhiều khán giả đã phủ nhận câu nói trên, tức là hai phù thủy hoàn toàn có thể phù được nhau. Một số khán giả khác thì lại cho rằng không thể phù được, từ đó khiến cho kênh chat trở nên khá sôi động.

 

Một số khán giả cũng không biết về việc hai phù có phù được nhau không

 

Vậy câu trả lời thực tế là gì? Đó là: Hai phù thủy hoàn toàn có thể phù được nhau ở đời 4.

 

Trong nhà phù thủy, ở dòng thứ hai, ô thứ hai, có một nâng cấp hình đầu người được Microsoft giải thích rất rõ ràng: "Nâng cấp giúp phù được phù thủy và công trình của đối phương". Để có thể nâng cấp được tính năng này, người chơi sẽ phải bỏ ra 350 Gold (Vàng).

 

 

Sau khi được nhiều khán giả đính chính, BLV Đan Toni chia sẻ: "Đây là kiến thức mới đối với mình thật, vì mình chưa bao giờ các game thủ phù như vậy trong thực tế cả."

 

Cũng dễ hiểu cho trường hợp của BLV thuộc clan Vitamin và một số người hâm mộ, bởi rõ ràng ở những trận đấu đời 4 đỉnh cao, Phù Thủy là đơn vị rất ít khi được các game thủ sử dụng. Để chống lại Voi hay BY, game thủ sẽ thường ưu tiên sử dụng Bẹt Thần hơn, bởi khi đã về late game, số lượng quân đội sẽ trở nên rất đông đảo và câu chuyện chơi Phù Thủy trở nên khó khăn hơn, thậm chí là bất khả thi.

 

Chính vì thế mới nói rằng, việc cộng đồng AoE Việt Nam quá tập trung vào thể thức Random tuy có nhiều mặt lợi, nhưng cũng có đôi khi lại khiến cho nhiều tính năng thú vị của trò chơi AoE chưa thể khai thác được hết. Dù năm nay đã là 2023, tức hơn 25 năm kể từ ngày game phát hành, không có ai dám vỗ ngực tự xưng bản thân mình hiểu hết được trò chơi Đế Chế!

 

Tuy nhiên ở trong câu chuyện này, một lần nữa xin khẳng định lại: Ở đời 4, hai Phù Thủy nếu nâng cấp công nghệ cần thiết thì hoàn toàn có thể phù được nhau!

Trà My
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

Bạn đã hiểu hết về cheat ruộng hay chưa?

Cheat ruộng bất tử (hay nhớ ruộng) là một trong những kỹ năng bắt buộc đối với người chơi phiên bản Đế chế 1. 

Sparta - 27/04/2021

Tại sao các giải đấu AoE không lựa chọn Path Finding "cao" thay vì "mặc định"?

Lần đầu được Microsoft công bố vào năm 1997, xuất hiện và phổ biến ở Việt Nam từ đầu những năm 2000, cho đến nay, tựa game Age of Empires đã...

Đình Chiến - 04/02/2021

Yamato, vó ngựa Nhật Bản tung hoành trên bản đồ Đế Chế - phần 2

Ưu thế tuyệt vời trong việc phát triển kinh tế cùng với sức mạnh trong quân sự khiến cho Yamato trở thành một nền văn minh rất tuyển trong game...

Đình Chiến - 02/03/2021

Yamato, vó ngựa Nhật Bản tung hoành trên bản đồ Đế Chế - phần 1

Yamato là tên của một triều đại Nhật Bản (khoảng 250–710 SCN), nằm ở Nhật Bản Cổ đại với kinh đô tại Fujiwara. Người Yamato là tổ tiên...

Đình Chiến - 10/12/2020

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất