Hướng dẫn tải và cài đặt game AoE offline - online mới nhất 2024

17:26 - Thứ 3, ngày 20/02/2024


Age of Empires (AOE) là một trò chơi chiến thuật rất được ưa chuộng tại Việt Nam cũng như trên Thế giới. Trong bài viết này, aoe.vn sẽ giúp bạn cài đặt game AOE cả chơi Offline (Chơi với máy) và chơi Online một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

1. LỜI MỞ ĐẦU

 

Age of Empires (hay còn được cộng đồng game thủ Việt Nam gọi tắt là AOE, Đế Chế,...) là một trò chơi chiến thuật thời gian thực lấy bối cảnh lịch sử phát triển của xã hội loài người, tiến hóa qua các thời kỳ Đồ đá, Công cụ, Đồ đồng, đồ Sắt. Người chơi sẽ điều khiển dân làng đi khai thác tài nguyên để lên đời, phát triển kinh tế, xây dựng quân đội rồi đi đánh chiếm các nền văn minh khác để giành chiến thắng. Game được Ensemble Studios phát triển và được Microsoft phát hành từ năm 1997. Trải qua rất nhiều phiên bản từ bản vá lỗi cho đến các bản mới hoàn toàn như AOE 2, 3 và 4, tuy nhiên AOE 1 (bản 1998) vẫn là trò chơi được game thủ Việt Nam yêu thích nhất. Những năm của thập niên 2000 và 2010, AOE còn được coi như một trò chơi "quốc dân" của học sinh, sinh viên Việt Nam. Ngày nay, giữa cuộc bùng nổ ngành công nghiệp game, AOE vẫn có chỗ đứng nhất định. Hiện tại (2023), ở Việt Nam và Trung Quốc vẫn còn nhiều game thủ AOE chơi chuyên nghiệp và có lượng người hâm mộ đông đảo như Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh, BiBi, Shenlong, Tiểu Thủy Ngư, Tiễn Như Vũ,...

 

AOE hỗ trợ các hệ điều hành từ Win 98, XP, 7, Vista cho đến Windows 10 và 11 mới nhất. Game cũng không yêu cầu máy cấu hình cao nên rất dễ dàng tải và cài đặt. Hiện trên Internet có vô vàn link tải AOE song thường yêu cầu password rất rắc rối, hoặc là bản game không chuẩn, thậm chí tiềm ẩn cả nguy cơ dính virus. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp link tải game hoàn toàn chuẩn và sạch, đồng thời hướng dẫn cài game một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất cho người muốn cài đặt để học chơi AOE.

 

2. HƯỚNG DẪN TẢI VÀ CÀI ĐẶT AOE OFFLINE (CHƠI VỚI MÁY)

 

Bước 1: Tải game Age of Empires tại link này: Bấm vào đây.

 

Lưu ý:

 

- Nếu bạn là người mới tập chơi nên làm quen với bản thường, đây cũng là phiên bản gần như nguyên gốc từ nhà phát hành, chỉ lược bỏ một số thành phần như câu lệnh, nhạc game,... Hiện tại 99% các game thủ AoE chuyên nghiệp đều sử dụng bản AoE này.

 

- Nếu bạn muốn góc nhìn game cao hơn, bao quát bản đồ dễ dàng hơn thì có thể tải bản HD.

 

- Bản Full bao gồm cả tùy chọn của bản thường, bản HD và tích hợp thêm chế độ MAP ĐỒNG MINH của EGO Play, dùng để thi đấu online.

 

 

Bước 2: Sau khi tải xong, các bạn sẽ có file AOE.7z. Đây là file nén nên cần tiến hành giải nén ra. Để giải nén các bạn chỉ cần click chuột phải => Extract All.

 

 

Bước 3: Sau khi giải nén xong, chúng ta sẽ có thư mục AOE1 như hình dưới. Tuy nhiên đừng vội bấm chạy AOE ngay mà bạn hãy chạy file Setupreg.exe trước để crack game.

 

 

Bước 4: Sau khi chạy file Setupreg xong thì chỉ cần chạy file Empiresx.exe và bắt đầu chơi game thôi!

 

 

THÊM: DÀNH CHO BẠN NÀO MUỐN LẤY LẠI NHẠC GAME ĐẾ CHẾ.

 

Do các phiên bản AoE ngày nay đều cắt giảm nhạc game nên nếu muốn lấy lại nhạc game, bạn hãy tải thư mục sound tại link: Tại đây. Sau đó chỉ cần giải nén thư mục ra và copy đè lên thư mục sound của game là được. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

 

3. TẢI AOE VÀ CÀI ĐẶT CHƠI ONLINE QUA MẠNG (INTERNET)

 

Lưu ý: Vì phần mềm EGOPlay có tích hợp sẵn game AoE nên bạn KHÔNG cần phải làm các bước như PHẦN 1 cũng được!

 

Bước 1: Tải phần mềm chơi AoE online EGO-Play do EGO Media phát triển tại https://egoplay.vn/download

 

 

Bước 2: Tiến hành cài đặt phần mềm EGO Play vào máy (Chọn Next cho đến khi cài đặt xong).

 

 

Bước 3: Chạy EGO Play và đăng nhập tài khoản. Nếu chưa có tài khoản thì bấm Đăng ký và làm theo các bước.

 

 

Xem bài viết chi tiết về cài đặt EGO Play tại: https://ego-play.com/huong-dan-tai-va-cai-dat-egoplay

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

[NEW] Chiếc Nón Kỳ Diệu: 1 Xoay Giải Về Tay

  Chỉ với 1 lượt xoay tại sự kiện mới Chiếc Nón Kỳ Diệu, các đồng chế đã có thể rinh ngay Case PC Gaming, Màn Hình...

Đình Chiến - 01/03/2024

EGO Play mở chế độ "Đấu Trường" toàn thời gian, người chơi thoải mái leo rank cùng top game thủ

Nền tảng chơi AoE online hàng đầu Việt Nam EGO Play chính thức mở chế độ leo rank "Đấu trường" toàn thời gian và đây thực sự là một sự kiện quan trọng với...

Mạnh Hùng - 20/02/2024

[NEW] Truy Tìm Đá Quý: 1 Cẩu Trúng Wave Alpha

Cẩu để trúng lớn! Cùng EGOPLAY tham gia vào chuỗi hành trình truy tìm đá quý tại 3 vùng đất: Thảo Nguyên, Sa...

Đình Chiến - 19/01/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất