BLV Văn Ver: "Thể thức 3vs3 luật mới còn nhiều chiến thuật hơn cả 4vs4 Random"

15:58 - Thứ 3, ngày 02/01/2024


Trong buổi livestream lễ bốc thăm chia bảng cho giải AoE EGO Play Ông Vua Đời Bốn, BLV Văn Ver đã tiết lộ thêm rất nhiều chiến thuật mới mà các team có thể áp dụng ở giải đấu này. Anh cũng cho biết thể thức này có thể giảm chênh lệch trình độ Random giữa AoE Việt - Trung.

Trước đó, Aoe.vn cũng đã có một bài viết đề cập đến các chiến thuật ở giải AoE EGOPLAY Ông Vua Đời Bốn sắp được diễn ra. Cụ thể, với luật chơi "bản đồ chỉ được phép xảy ra giao chiến khi có bất kỳ 1 trong số 6 game thủ nào lên xong đời 4, nếu chưa có nhà nào lên xong đời 4 thì người có kill trước sẽ bị xử thua", chúng tôi đã phân tích được 3 chiến thuật cơ bản gồm:

 

- Chiến thuật 1: Cố gắng đẩy một nhà lên 4 trước để có quân đời 4 và thế chủ động trong việc bắt đầu giao tranh. Các thành viên còn lại có thể chia ra, người bơm đồ, người xóc quân ở đời 3 chờ thi đấu.

 

- Chiến thuật 2: Bắt bài team đối phương lên 4 trước, team bên này sẽ trâu quân ở đời 3 và ốp ngay khi đối thủ vừa lên 4 xong.

 

- Chiến thuật 3: Bắt bài đối thủ đánh đời 3, đưa dân lên để đối thủ chém chết và được xử thắng luôn mà không cần thi đấu.

 

Đó là những chiến thuật cơ bản. Tuy nhiên trưởng ban tổ chức Văn Ver, người đề xuất ra thể thức thi đấu này cho biết vẫn còn rất nhiều chiến thuật khác. Lấy ví dụ như một team có thể chọn "đồng minh" với team còn lại để tránh phát sinh chỉ số kill, bên kia có thể bắt bài tiếp bằng cách bo nhà kín, xóc trâu dân để lên 4 với lực khỏe, chơi những loại quân còn mạnh hơn cả Horse như Voi thần, song Pháo Thần,... 

 

BLV Văn Ver chia sẻ tại buổi lễ bốc thăm (Ảnh cắt ra từ livestream trên fanpage Aoe Hồng Anh live ngày 31/12/2024)

 

Trưởng ban tổ chức Văn Ver cũng chia sẻ rằng, thậm chí thể thức 3vs3 này còn nhiều chiến thuật hơn cả 4vs4 Random luật Việt Nam như hiện tại. Vấn đề là người chơi và người xem có chịu tiếp nhận và phát triển thêm hay không. Trong quá khứ, bản thân anh đã từng bị chỉ trích rất nhiều khi đem chế độ MAP ĐỒNG MINH vào một giải đấu (Đó là giải đấu 4vs4 diễn ra cuối năm 2020, team Sài Gòn New đã vô địch). Tuy bị chỉ trích nhiều trong thời gian đầu, nhưng cho đến hiện tại thì MAP ĐỒNG MINH đã được cộng đồng đón nhận và trở thành một phần không thể thiếu với nhiều người khi thi đấu Online trên EGO Play. Do đó, anh rất hi vọng rằng việc nghiên cứu ra thể thức 3vs3 luật mới này sẽ được đón nhận một cách tương tự.

 

Một trong những điểm quan trọng là với thể thức này, phía Trung Quốc cũng có thể thi đấu Random với Việt Nam. Theo BLV Văn Ver, người Trung Quốc không giỏi việc giao tranh sớm bằng ngựa dò và cung T nhưng cũng thi đấu Random ở đời 4 rất tốt, học hỏi chiến thuật cũng rất nhanh. Do đó nếu thi đấu thể thức 3vs3 nêu trên, họ sẽ không quá lép vế so với người Việt trong thể thức Random. Vì thế mong rằng thể thức này sẽ còn tiếp tục được phát triển hơn trong tương lai.

 

Tuy nhiên trước khi nghĩ đến câu chuyện xa hơn, hãy cùng xem các team sẽ áp dụng chiến thuật như thế nào ở giải đấu AoE EGOPLAY Ông Vua Đời Bốn sắp tới. Giải đấu sẽ được phát sóng trên các kênh Aoe Hồng Anh, SPT U98 và Youtube EGO Aoe. Lịch thi đấu sẽ được cập nhật sau tại aoe.vn.

 

>>> Xem thêm: Kết quả bốc thăm chia bảng giải AoE EGOPLAY Ông Vua Đời Bốn

Trà My
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất