Có nên mở quỹ donate cho giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi?

22:35 - Thứ 3, ngày 19/03/2024


Trước thềm giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi, một số người hâm mộ bày tỏ mong muốn được ủng hộ giải đấu, đồng thời cho rằng Ban tổ chức nên mở một quỹ donate cho giải.

Sau khi Thiên Khôi Esports chính thức công bố tổ chức AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ phía cộng đồng AoE Việt Nam. Giải đấu gồm 7 thể thức sẽ diễn ra từ ngày 26/3 sắp tới với vòng sơ loại Việt Nam, sau đó vòng chung kết từ ngày 6/4 sẽ có đủ sự tham gia của cả 3 nhánh đấu bên phía Trung Quốc. Ngoài ra, Thiên Khôi Esports cũng mời về một dàn bình luận viên vô cùng chất lượng gồm 10 "cây mic" tên tuổi của AoE Việt cả trước đây và hiện tại. Đặc biệt, tổng số tiền thưởng trong đó bao gồm cả bản quyền hình ảnh chi trả cho các game thủ tham dự lên đến hơn 1 tỷ VNĐ hứa hẹn sẽ tạo nên một giải đấu hoành tráng bậc nhất từ trước đến nay.

 

Những gì mà Thiên Khôi Esports công bố cho đến lúc này nhìn chung đã khiến cho cộng đồng có cái nhìn rất ngưỡng mộ. Ngoài những lời khen ngợi và lời chúc giải thành công, thậm chí một số fan còn đề nghị Ban tổ chức nên xây dựng một quỹ donate. Bởi mọi người đều hiểu rằng, đây là thời điểm mà nền kinh tế tương đối khó khăn, trong khi chỉ có Thiên Khôi Esports là đơn vị bỏ tiền ra tổ chức giải. Vậy nên việc donate cho giải đấu cũng là một cách để góp phần giúp xây dựng giải đấu lớn hơn, hoàn tráng hơn, cũng cho thấy sự ghi nhận của cộng đồng AoE Việt đối với giải đấu lần này.

 

Liệu giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi có nên mở một quỹ donate

 

Hiện tại, phía Ban tổ chức giải đấu vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc mở một quỹ donate cho giải. Trên thực tế, dù có đến 7 thể thức song số tiền thưởng hơn 1 tỷ VNĐ vẫn là tương đối nhiều khi chia ra từng hạng mục. Như ở 4vs4 Random, đội vô địch sẽ nhận được 100,000,000 VNĐ. Tức mỗi game thủ có thể bỏ túi 25,000,000 VNĐ. Đó là còn chưa kể thành tích cũng như tiền bản quyền truyền hình ở các nội dung khác. Vậy nên đối với một số game thủ top đầu, nếu thi đấu tốt thì việc nhận được tiền thưởng lên đến 9 con số là điều hoàn toàn có thể. Do đó có thể nói là dù giải đấu có mở quỹ donate hay không thì đây vẫn là một giải đấu thực sự lớn và số tiền thưởng đủ để các game thủ thi đấu cống hiến hết mình.

 

Chúng ta đều biết Thiên Khôi Esports dưới dự bảo trợ của tập đoàn Bất động sản Thiên Khôi Group đang là đơn vị có tiềm lực mạnh nhất về tài chính trong cộng đồng AoE Việt Nam. Vậy thì việc người hâm mộ có donate hay không cũng chẳng phải điều đáng bận tâm với họ. Tuy nhiên, phương án mở một quỹ donate cũng nên được xem xét. Vì câu chuyện donate trong cộng đồng game (người xem donate cho streamer) những năm gần đây ngày càng trở thành một xu thế tất yếu, thậm chí là điều hiển nhiên. Nó giống như một mối quan hệ "win - win" khi người xem ủng hộ cho game thủ, game thủ có thêm thu nhập để đóng góp nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn, từ đó đem lại cảm xúc vui mừng hào hứng cho người xem qua mỗi trận đấu. Hay đối với cộng đồng AoE nói riêng, tiền donate còn giúp cho không ít game thủ có thể bám trụ lại với đam mê của mình. Tất nhiên trong trường hợp không có nhu cầu donate, khán giả hoàn toàn có thể chọn xem miễn phí mà chẳng mất gì cả.

 

Ở AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi lần này, dù giải đấu còn chưa diễn ra và chưa hề đề cập gì đến câu chuyện donate song đã có nhiều người hâm mộ bày tỏ mong muốn và nguyện vọng được ủng hộ giải đấu. Điều đó cho thấy rằng tình cảm của các fan đối với các game thủ, với giải Việt Trung vẫn là lớn đến nhường nào. Nó cũng thể hiện rằng đây là một giải đấu mà cộng đồng đang thực sự đồng hành cùng với Ban tổ chức giải. Tất nhiên, cộng đồng AoE hiện tại đã có những phe phái đối địch nhau, nên quỹ donate cũng có thể biến thành con dao hai lưỡi để các "antifan" công kích. Song tóm lại, khi đã cân nhắc thiệt hơn, rõ ràng quỹ donate vẫn sẽ mang nhiều ý nghĩa cũng như đóng góp vai trò tích cực cho giải.

 

Dù vậy trên đây vẫn chỉ là góc nhìn của những người ngoài cuộc. Còn phía Ban tổ chức AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi quyết định ra sao, chúng ta vẫn sẽ phải chờ xem!

Phong Trần
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất