Solo Random vòng sơ loại Việt Nam: VaneLove khó thở nhất?

10:53 - Thứ 2, ngày 25/03/2024


Việc chia hạt giống ở vòng sơ loại Việt Nam - AoE Việt Trung 2024 giúp cho hầu hết các game thủ mạnh được rơi vào bảng dễ thở, tuy nhiên vẫn có ngoại lệ.

Người hâm mộ dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết các game thủ hạt giống đều được nhận các kết quả bốc thăm thuận lợi. Ví dụ như trường hợp của Tiểu Màn Thầu, Long Lê, Hồng Anh, 2k1 hay ChipBoy đều nằm ở bảng đấu với các game thủ phủi hoặc những tay Solo Random không quá "cứng". Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp "hạt giống" rơi vào các bảng đấu tương đối khó nhằn. 

 

Đầu tiên có thể kể đến game thủ Cam Quýt tại bảng F. Đội trưởng Thiên Khôi Esports nằm chung bảng với Tịnh Văn, Văn Nhất và Yugi. Cả 3 đối thủ của Cam Quýt đều là những game thủ có rất nhiều kinh nghiệm trong Solo Random và đặc biệt thuộc nằm lòng các bài vở ở thể thức này. Ở một thể thức chạm 4 vẫn có tính may rủi của quân bài, cả 3 game thủ trên cũng sẵn sàng đánh bại Cam Quýt bất cứ lúc nào nếu được "thiên thời - địa lợi" ủng hộ. Tuy nhiên, nếu như không quá sự nghiệt ngã, khả năng Cam Quýt vượt qua bảng đấu này vẫn là rất lớn. Bởi dù sao anh vẫn là game thủ mạnh nhất bảng đấu. Mà game thủ này còn có lợi thế vượt trội so với phần còn lại, đó là anh thi đấu thường xuyên trong môi trường AoE chuyên nghiệp. Trong khi cả Tịnh Văn, Văn Nhất và Yugi hiện tại gần như không còn các kèo Solo đỉnh cao nữa. Do đó, đây là một bảng đấu tiềm ẩn nhiều sự khó lường nhưng tựu chung vẫn chưa thực sự khó với "Quýt 3 voi".

 

Chia bảng thể thức Solo Random vòng sơ loại

 

Bảng đấu "khó" thực sự có lẽ phải kể đến bảng B, nơi có sự góp mặt của hạt giống VaneLove cùng với hai game thủ Kamachi và Sang Club. Ở thời điểm này, rất khó để nhận định xem 3 game thủ trên ai là những người thi đấu vượt trội hơn hẳn. VaneLove vẫn là một game thủ cứng và kinh nghiệm thì không phải bàn, nhưng trong suốt một năm qua anh hầu như không thi đấu các kèo Solo đỉnh cao mà chỉ thường xuyên livestream thi đấu với khán giả trên Tiktok. Cũng theo một chia sẻ cách đây không lâu, VaneLove cho biết sở thích của anh khi thi đấu đỉnh cao lúc này là những kèo 4vs4 Random chứ không phải là Solo. Trong khi đó, Kamachi được biết đến là một tay cung R và không quá nổi trội về Random, nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ. Thời gian gần đây game thủ này cũng thường xuyên thi đấu Random và không thể xem nhẹ anh tại bảng đấu này. Về phía Sang Club, tuy mới vừa trở lại AoE chuyên nghiệp chưa lâu nhưng ở một môi trường như Thiên Khôi, anh rất nhanh chóng lấy lại phong độ của mình. Vậy nên, có thể nhận định rằng bảng B chính là bảng đấu khó đoán nhất. Bất kỳ game thủ nào bị bật bãi ở bảng đấu này cũng không phải là câu chuyện quá bất ngờ.

 

Liên quan: Kết quả bốc thăm chia bảng vòng sơ loại Việt Nam

 

Dù đây mới chỉ là vòng đấu sơ loại để tuyển chọn những đại diện xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết và thi đấu với người Trung Quốc, song cũng là một vòng đấu hứa hẹn nhiều điều khá thú vị. Theo kế hoạch được ban tổ chức công bố, vòng sơ loại sẽ chính thức bắt đầu vào ngày mai (26/3). Lịch thi đấu sẽ sớm được aoe.vn gửi đến quý độc giả khi có thông tin từ ban tổ chức giải đấu.

 

Giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi quy tụ những ngôi sao hàng đầu cộng đồng AoE Việt Nam và Trung Quốc, sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 26/3 - 31/3 (vòng sơ loại Việt Nam) và 6/4 - 12/4 (Vòng chung kết). Giải phát sóng trực tiếp và duy nhất trên 4 kênh sóng của Ban tổ chức gồm Fanpage Thiên Khôi Esports & Thiên Khôi AOE, Youtube Thiên Khôi Esports & Thiên Khôi AOE.

Đức Tuấn
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất