Thiên Khôi Esports "mổ băng" trận thua EGO

20:07 - Thứ 4, ngày 20/03/2024


Với vai trò là "Chủ nhà" tại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi, Thiên Khôi Esports chắc chắn khao khát giành được nhiều danh hiệu nhất có thể, đặc biệt là ở thể thức 4vs4 Random.

Theo thông tin mới đây được bình luận viên Dũng "Hổ" của Thiên Khôi Esports chia sẻ, clan này đã có một buổi "mổ băng" ghi hình để phân tích trận thua trước EGO cách đây ít hôm.

 

Ở trận đấu đó, Thiên Khôi Esports thi đấu cực tốt trong giai đoạn đầu. Họ dẫn trước EGO tới 6-4 và có lợi thế vô cùng lớn về quân bài ở game 11 để kết thúc luôn kèo đấu. Tuy nhiên, trong trận đấu mà tưởng như Thiên Khôi nắm phần thắng thì EGO lại thi đấu thăng hoa để rút ngắn tỷ số 5-6, rồi tiếp đến gỡ hòa 6-6 và ngược dòng 7-6 ngoạn mục. Thực sự đó là một trận thua khá "khó nuốt trôi" với Cam Quýt và các đồng đội.

 

Nhưng ít ra Thiên Khôi cũng có sự an ủi rằng đó chỉ là một kèo giao hữu. Trong bối cảnh mà AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đang đến rất gần, chắc chắn họ không muốn những kịch bản cay đắng tương tự như vậy xảy ra tại giải đấu. Vậy nên đã quyết tâm phân tích lại trận đấu đó. Hiện tại quản lý của team Thiên Khôi là Gman và với những gì chúng ta biết về anh, thì ý tưởng mổ băng dĩ nhiên phải xuất phát từ bình luận viên này.

 

Thiên Khôi Esports mổ băng trận thua EGO

 

Đối với nhiều người, có thể câu chuyện "mổ băng" trên chỉ là hình thức "làm màu". Bởi họ cho rằng mỗi trận đấu AoE đều có những diễn biến khác nhau. Ngoài điểm rơi phong độ và một vài tình huống mang tính khoảnh khắc thì yếu tố quân bài đóng vai trò rất quan trọng. "Mổ" làm gì nếu như vào giải có quân bài tịt? Hoặc nếu may mắn có quân bài đẹp hơn hẳn đối thủ thì cần phân tích làm gì nữa? Tuy nhiên, đó chỉ là những nhận định chủ quan.

 

Ai cũng biết vai trò của quân bài rất quan trọng, tuy nhiên không phải lúc nào cũng chờ đợi vào quân bài. Vì nếu quân bài quyết định tất cả, vậy thì cứ đến bốc quân rồi quyết định thắng thua chứ thi đấu làm gì nữa? Ngoài ra, trong rất nhiều giải đấu đã diễn ra ở cộng đồng AoE, rất ít khi quân bài thiên lệch hoàn toàn cho một bên. Vì vậy, trình độ, đẳng cấp, sự ăn ý cũng như điểm rơi phong độ vẫn là yếu tố tiên quyết. Cho nên có thể nói việc mổ băng mà Thiên Khôi đang làm là vô cùng cần thiết với mục tiêu của họ tại giải đấu.

 

Chưa biết hôm nay các game thủ của Thiên Khôi đã nhận ra được những gì, chưa biết họ sẽ thi đấu ra sao tại AoE Việt Trung 2024 sắp tới, nhưng ít nhất những gì mà đơn vị này đang thể hiện cho thấy họ xứng đáng là những người chuyên nghiệp nhất, nghiêm túc nhất trong cộng đồng AoE thời điểm hiện tại. Trước đó, chúng ta cũng bắt gặp quản lý Gman dặn dò cậu trò cưng 2k1 Bắc Ninh rất kỹ sau trận thua EGO. Vậy nên nói tóm lại, nếu như Thiên Khôi Esports vô địch 4vs4 Random, thể thức truyền thống của AoE Việt Nam tại giải đấu sắp tới thì cũng là điều dễ hiểu. Còn trong trường hợp họ có sảy chân đi chăng nữa, họ cũng đã tạo ra hình mẫu cho các đơn vị khác học hỏi nếu muốn trở nên chuyên nghiệp hơn để tiếp tục gìn giữ cộng đồng này.

 

AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ chính thức khởi tranh vòng sơ loại Việt Nam vào ngày 26/3 tới. Thiên Khôi Esports là đơn vị nắm bản quyền giải đấu nên các trận đấu trong khuôn khổ giải chỉ phát sóng duy nhất trên 4 kênh gồm Fanpage Thiên Khôi Esports & Thiên Khôi AOE, Youtube Thiên Khôi Esports & Thiên Khôi AOE,.

Đình Chiến
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất