Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

22:57 - Thứ 5, ngày 02/05/2024


EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

AoE Bé Yêu Cup là một giải đấu hết sức đặc biệt với cộng đồng AoE Việt Nam, khi đây không chỉ là một giải đấu phát triển cộng đồng mà còn mang những giá trị nhân văn sâu sắc, đó là tưởng nhớ, tôn vinh huyền thoại Bé Yêu (tên thật Nguyễn Đức Vượng). Bé Yêu là người đi đầu trong việc nghiên cứu quay phát trực tiếp các trận đấu AoE, đưa hình ảnh của game thủ đến gần với người hâm mộ để cộng đồng AoE bước sang một trang sử hoàn toàn mới và có được sự thành công như hiện tại. Tuy nhiên, con người tài hoa bạc mệnh ấy đã mãi mãi rời xa cộng đồng AoE vào cuối năm 2010. Kể từ đó đến nay, (trước là GameTV và sau là EGO) đều cố gắng duy trì tổ chức giải đấu AoE Bé Yêu Cup hằng năm. Năm nay, giải đấu sẽ diễn ra trong một bối cảnh tương đối đặc biệt, khi những mâu thuẫn giữa các đơn vị chủ quản của AoE Việt đang lên cao. Dù vậy, phía EGO cho biết vẫn mời toàn bộ các clan tham dự.

 

Thông báo của trưởng ban tổ chức Ver (Vũ Đình Tú)

 

Theo thư mời, người hâm mộ cũng biết được một vài thông tin ban đầu về giải đấu. Như thời gian tổ chức từ ngày 14 đến 26/5. Có 3 thể thức tranh tài gồm Solo Random, 2vs2 Shang thuần tiễn và 4vs4 Random với tổng giá trị giải thưởng lên đến 141,000,000 VNĐ, chưa tính gói bản quyền phát sngs. Trong đó, nếu như tất cả các clan của AoE Việt Nam đều nhận lời mời tham dự thì 4vs4 Random sẽ là thể thức được kỳ vọng nhất. Bên cạnh đó, EGO cũng mời thêm phía Trung Quốc (thi đấu online) để giải đấu tăng phần hấp dẫn.

 

Thư mời đến Spartacus Gaming

 

Năm ngoái, AoE Bé Yêu Cup 2023 cũng diễn ra trong một bối cảnh gần như tương tự khi EGO - VEC và CSDN Studio có những mâu thuẫn sau giải đấu "Cô dâu 8 tuổi". Sau đó phía CSDN Studio vẫn tham dự Bé Yêu Cup. Rồi những giải đấu tiếp theo vẫn diễn ra trong tình trạng "hòa bình" giữa các bên. Còn năm nay, mọi chuyện chưa thể nói trước khi xuất hiện "Gói bản quyền phát sóng". Như phía Thiên Khôi Esports đã công bố cách đây hơn 1 tháng, các giải đấu sau này cần gói bản quyền phát sóng (hay bản quyền hình ảnh) để giúp tất cả các game thủ/clan có thêm thu nhập dựa trên thành tích tại giải và nhận được sự ủng hộ của EGO, VEC cũng như Kinh Bắc. Tuy nhiên, phía Chim Sẻ Đi Nắng Studio cũng như clan Vitamin đến hiện tại vẫn chưa đồng tình với phương án bản quyền nói trên, vì vậy đã từ chối tham dự giải Việt Trung do Thiên Khôi Esports tổ chức. Do đó, gói bản quyền sẽ là một rào cản rất lớn để giải Bé Yêu năm nay quy tụ được tất cả các clan. Chúng ta chỉ còn cách chờ đợi đến ngày 6/5 sắp tới để xem liệu tình hình có thay đổi được hay không.

Đình Chiến
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất