Tổng hợp ngày 3 và lịch thi đấu ngày 4 AoE Thiên Khôi Cup 2023

00:00 - Thứ 6, ngày 04/08/2023


Với việc VEC trở lại mạnh mẽ trong ngày thi đấu hôm nay, cuộc đua giành suất vào vòng knock-out giải Thiên Khôi Cup 2023 càng trở nên kịch tính.

Không hề quá khi nói rằng, AoE Thiên Khôi Cup 2023 chính là giải đấu hấp dẫn nhất và đáng xem nhất trong khoảng 1 năm trở lại đây. Trước đó, hồi đầu năm đã có hai giải đấu 4vs4 đỉnh cao là Hà Nội Open và VTC Spring Cup, tuy nhiên Thiên Khôi Cup lần này quả thực đã đem đến một màu sắc rất mới mẻ và lôi cuốn.

 

Kết quả vòng 3

 

Mở màn cho ngày thi đấu hôm nay là cặp đấu giữa SBS và EGO, một cặp đấu đầy duyên nợ không chỉ giữa những người trong cuộc mà còn giữa người hâm mộ của 2 bên. Ở giải đấu này, tâm thế của EGO hoàn toàn khác khi họ trình diễn lối chơi hết sức chuẩn xác và có tốc độ rất cao. Trong khi đó, SBS bộc lộ rất nhiều điểm yếu và hôm nay điều đó lại tiếp diễn. EGO là những người nhập cuộc tốt hơn, họ dẫn trước 4-1 nhưng SBS - với sự xuất sắc của Chim Sẻ Đi Nắng - vẫn cho thấy họ không hề dễ đối phó khi gỡ hòa 4 đều. Song đúng vào thời khắc then chốt thì sự thăng hoa của EGO cũng như những sai lầm của SBS lại cùng nhau bộc lộ. Game thứ 9, với hai Persian trong team, EGO thi triển chiến thuật sở trường 3 chém 1 cung, đưa Hồng Anh vào thế chủ lực cực khỏe. Trong khi ở phía SBS, Không Được Khóc, một trong hai người cầm cung (cùng với Chim Sẻ Đi Nắng) lại có một tình huống lọt nhà lãng xẹt khiến mọi toan tính của SBS sớm bị đổ vỡ. Thua trận bản lề quan trọng, SBS thua luôn trận đấu "chung kết" của họ, chung cuộc là thất bại với tỷ số 4-6. Kết quả này khiến cho SBS gần như tiêu tan hy vọng đi tiếp, còn EGO rõ ràng đã đặt một chân vào vòng knock-out.

 

Ở lượt trận tiếp theo, Thiên Khôi Esports đụng độ với Kinh Bắc. Team chủ nhà với màn thể hiện trong hai ngày vừa qua được đánh giá cao hơn. Lần này, họ một lần nữa không để người hâm mộ thất vọng. Trước một Kinh Bắc thi đấu có phần rời rạc trong ngày hôm nay, Thiên Khôi dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số đậm 6-1. Cam Quýt và các đồng đội cũng giành được chiến thắng thứ 3 giống như EGO. Nhìn chung, cả hai team EGO và Thiên Khôi đã khá chắc suất đi tiếp khi có 3/5 trận thắng và hiệu số rất cao.

 

BXH vòng 3

 

Lượt trận cuối cùng, Vitamin Coolmate đối đầu với VEC. Vốn dĩ với phong độ rệu rã đã thể hiện trong hai ngày vừa qua, VEC là team bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ Vitamin. Tuy nhiên, VEC của ngày hôm nay đã trở lại là một phiên bản VEC mà mọi người chờ đợi nhất. Ở những game đầu tiên, quân bài của hai bên khó để giải quyết nhau trong đời 3. Cùng với đó, lối chơi của Vitamin cũng không có phong cách vũ bão như EGO hay Thiên Khôi, nhờ vậy mà các trận đấu thường xuyên kéo dài, thậm chí là đời 4. Chính điều đó giúp team VEC phát huy sở trường lớn nhất của họ. Sau 4 game, VEC đã dẫn trước đối thủ 4-0 trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Về sau, Vitamin cũng rút ngắn tỷ số xuống và khiến VEC gặp đôi chút áp lực. Nhưng rồi cuối cùng thì BiBi, VaneLove, Xuân Thứ cùng Văn Nhất vẫn thay nhau tỏa sáng để ấn định chiến thắng 6-3 cho VEC.

 

Lịch thi đấu vòng 4

 

Giành chiến thắng quan trọng ở vòng 3, cơ hội để giành suất vào top 3 của VEC lại xuất hiện trở lại. Đương nhiên là họ sẽ phải làm tốt ở cả hai lượt trận còn lại giống như hôm nay. Nhìn chung, trận thắng của VEC đã mở ra một thế cục khá thú vị cho cuộc đua ở 2 vòng đấu còn lại. Có lẽ phải đến ngày mai, chúng ta mới có được cái nhìn rõ ràng hơn nữa về cục diện ở Thiên Khôi Cup lần này. 

Chu Xuân Rơi
Xem thêm:

Long Lê


Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất