Xác định 8 team chơi Vòng chung kết giải AoE Thiên Khôi 2024 lần 2

23:22 - Thứ 3, ngày 15/10/2024


Trải qua vòng đấu loại, giải AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 đã xác định được 8 team góp mặt ở vòng chung kết.

Dĩ nhiên, và không có gì bất ngờ, 3 clan chuyên nghiệp gồm chủ nhà Thiên Khôi Esports, EGO Media và VEC đều vượt qua vòng loại một cách dễ dàng. Cùng với 3 team nói trên, các team Triệu Lượng Club, Panama Gaming, Kinh Bắc, Bắc Giang và VIU Gaming cũng đủ điều kiện vượt qua vòng đấu loại. Như vậy, giải đấu đã xác định được 8 team tham dự vòng chung kết nhằm tìm ra chủ nhân của chiếc cúp vô địch 4vs4 Random.

 

Giải đấu sẽ diễn ra kể từ ngày 17/10 cho đến 31/10, với hai khung giờ thi đấu buổi tối là 18h30 và 20h30. Đáng chú ý, giải đấu lần này có cách thức tổ chức rất đặc biệt khi Ban tổ chức cho phép các team tỉnh được ngồi thi đấu tại quê nhà (cụ thể là Cyber Gaming đã đăng ký với BTC) và thi đấu Online với các team khác trên nền tảng EGOPLAY. Sau đó, BTC sẽ cử bình luận viên về tận nơi để quay phát cũng như trọng tài về giám sát từng trận đấu. Với cách thức này, những rào cản về mặt địa lý và thời gian của các team bán chuyên đã được giải quyết. Tất nhiên đánh đổi lại là phía Ban tổ chức sẽ vất vả hơn trong công tác tổ chức giải.

 

8 team vượt qua vòng loại

 

Có thể nói rằng, Thiên Khôi Esports đang rất nỗ lực và có đường lối rất hợp lý trong việc tổ chức các giải đấu gần đây. Giải Thiên Khôi Cup 2024 lần 2 diễn ra tốt đẹp sẽ là tiền đề, cơ sở và bài học để các đơn vị chủ quản khác nhìn vào để tổ chức những giải đấu chất lượng hơn, có quy mô lớn hơn và kết nối được một cộng đồng lớn mạnh hơn. Song đó sẽ là câu chuyện của tương lai, còn trở lại với giải đấu lần này, đây hứa hẹn sẽ là một giải đấu mang đến nhiều trận đấu hấp dẫn, thú vị, khi nó diễn ra với thể thức truyền thống 4vs4 Random. Tất nhiên 3 team chuyên nghiệp vẫn là những ứng cử viên sáng giá nhất, nhưng cơ hội dành cho các team "ngựa ô" không hẳn là không có. Bởi như chúng ta đã thấy tại vòng sơ loại, một số team vẫn thi đấu rất tốt và cho thấy sự gắn kết cao.

 

Kết quả vòng đấu loại

 

Giải đấu sẽ được phát sóng trên các kênh của Thiên Khôi Esports, đơn vị tổ chức đồng thời cũng là đơn vị nắm bản quyền hình ảnh giải đấu. Các thông tin cập nhật về giải đấu, quý khán giả có thể xem tại fanpage của Thiên Khôi Esports, fanpage Aoe247 và aoe.vn.

Giáo sư Đế Chế
Xem thêm:

Long Lê

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Cơ cấu giải thưởng giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2

Ngay trước khi vòng chung kết khởi tranh, Ban tổ chức giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 cũng đã công bố cụ thể cơ cấu giải thưởng và tiền bản quyền hình...

Đình Chiến - 17/10/2024

Đội hình 8 team tham dự Vòng chung kết AoE Thiên Khôi lần 2

Vòng chung kết giải đấu AoE Thiên Khôi 2024 lần 2 sẽ chính thức khởi tranh vào lúc 18h30 tối nay (17/10). Hãy cùng điểm mặt đội hình các anh tài sẽ góp mặt tại...

Đức Tuấn - 17/10/2024

Tean Văn Ver vô địch giải Mõm Vương 4, BLV Lưu Anh lập kỷ lục đáng quên

Mặc dù đã ở rất gần với chiếc cúp vô địch, tuy nhiên team của bình luận viên Tuân Tiền Hải lại để tuột mất vào phút chót.

Đức Tuấn - 06/10/2024

Khởi tranh giải đấu AoE Mõm Vương lần 4

Sáng nay (5/10), giải đấu AoE Mõm Vương lần thứ 4 - Giải đấu dành cho các bình luận viên AoE - sẽ chính thức khởi tranh tại Cybergame AoE Kinh Bắc.

Đức Tuấn - 05/10/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất