Bạn đã hiểu hết về cheat ruộng hay chưa?

15:23 - Thứ 3, ngày 27/04/2021


Cheat ruộng bất tử (hay nhớ ruộng) là một trong những kỹ năng bắt buộc đối với người chơi phiên bản Đế chế 1. 

 

Gọi là kỹ năng, nhưng trên thực tế cheat ruộng là một thao tác cực kỳ cơ bản và dễ thực hiện. Người chơi chỉ cần gom hết số ruộng của mình, sau đó gom thêm một nông dân nữa rồi lập đạo cho chúng (có thể chọn đạo 1,2,3,4... tùy ý sao cho thuận tiện nhất khi thao tác). Sau đó, nếu muốn số ruộng này đầy lượng thực dữ trự trở lại chỉ cần thao tác: nhấn chọn đạo vừa lập + phím 'S' trên bàn phím là xong. Ví dụ, khi đạo nhớ ruộng là đạo 1, người chơi chỉ cần nhấn phím 1 + phím S là hoàn thành xong thao tác cheat ruộng bất tử.

 

Phần lớn người chơi sử dụng đạo 1 để nhớ ruộng (Ảnh minh họa)

 

Như vậy, nếu lặp đi lặp lại đúng thao tác trên khi ruộng chưa cháy thì người chơi sẽ có một số lượng ruộng với khả năng cung cấp lương thực vĩnh cửu. Tuy nhiên, thao tác cheat ruộng đồng nghĩa với việc nông dân được chọn để cheat sẽ đứng im và không làm việc nữa. Lúc này, các game thủ sẽ nhấn thêm phím Space (phím cách) để quay về vị trí nông dân đó và cho phép nó làm ruộng trở lại. 

 

Trên thực tế, cheat ruộng không phải là một tính năng do nhà phát hành game cung cấp, mà thực chất là một bug (lỗi) của game. Do đó, không nhất thiết phải sử dụng đến nông dân, người chơi có thể sử dụng giếng nước, xe dò hay bất kỳ một đơn vị quân nào như cung R, ngựa chém, lạc đà, pháo,... để cheat ruộng, cũng với cách thực hiện tương tự. Song, việc sử dụng nông dân có lợi thế rất lớn, đó là có sẵn đạo để thực hiện kỹ năng 'vẩy E'. Cũng vì vậy mà nhiều fan hâm mộ không hề biết đến câu chuyện: dùng xe dò, giếng hay đơn vị quân bất kỳ để nhớ ruộng. 

 

 

Câu hỏi gây tranh cãi có đáp án đúng là B (Vì trong game Đế chế sẽ lưu đạo được tối đa 25 đơn vị, trừ đi 1 đơn vị để cheat ruộng sẽ còn lại 24 chiếc ruộng được nhớ)

 

Một hiểu lầm khác nằm ngay ở thao tác nhớ ruộng. Do yếu tố truyền miệng, kỹ năng cheat ruộng có nhiều "tam sao thất bản" từ người chơi, nhiều game thủ cho rằng để cheat ruộng cần phải nhấn 1+S+S hoặc 1+S +Space hay thậm chí là 1+S+S+ Space. Tuy nói nhấn thêm một phím S nữa sẽ không ảnh hưởng gì nhiều, song để nâng cao trình độ, việc hạn chế được một thao tác thừa là điều rất cần thiết. Mặt khác, phím Space để quay về chỉnh dân ruộng đôi khi cũng không thực sự cần thiết nếu bạn đang phải tận dụng thao tác trong những thế trận căng thẳng. Ở những trường hợp như vậy, chỉ cần thực hiện thao tác cơ bản "1+S" là đủ để cheat ruộng, đồng thời vẫn có khả năng quan sát điều quân. Bởi vậy, hãy sử dụng kỹ năng cheat ruộng sao cho hợp lý nhất để có những trận đấu hay.

 

 

 

 

 

EGO News
Xem thêm:

Vô Thường


Có thể bạn quan tâm

Hai phù thủy có phù được nhau không?

Câu hỏi trên bất ngờ trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên livestream của giải AoE League Autumn.

Trà My - 17/09/2023

Tại sao các giải đấu AoE không lựa chọn Path Finding "cao" thay vì "mặc định"?

Lần đầu được Microsoft công bố vào năm 1997, xuất hiện và phổ biến ở Việt Nam từ đầu những năm 2000, cho đến nay, tựa game Age of Empires đã...

Đình Chiến - 04/02/2021

Yamato, vó ngựa Nhật Bản tung hoành trên bản đồ Đế Chế - phần 2

Ưu thế tuyệt vời trong việc phát triển kinh tế cùng với sức mạnh trong quân sự khiến cho Yamato trở thành một nền văn minh rất tuyển trong game...

Đình Chiến - 02/03/2021

Yamato, vó ngựa Nhật Bản tung hoành trên bản đồ Đế Chế - phần 1

Yamato là tên của một triều đại Nhật Bản (khoảng 250–710 SCN), nằm ở Nhật Bản Cổ đại với kinh đô tại Fujiwara. Người Yamato là tổ tiên...

Đình Chiến - 10/12/2020

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất