Bạn đã hiểu hết về "cheat ruộng" trong AoE 1 hay chưa?

15:23 - Thứ 3, ngày 27/04/2021


Cheat ruộng bất tử (hay nhớ ruộng) là một trong những kỹ năng bắt buộc đối với người chơi phiên bản AoE 1. 

Gọi là kỹ năng, nhưng trên thực tế cheat ruộng là một thao tác cực kỳ cơ bản và dễ thực hiện. Thao tác cụ thể là:

 

- Bước 1: Vừa giữ nút CTRL vừa click chuột trái để chọn tất cả ruộng của mình

 

- Bước 2: Vẫn giữ CTRL rồi quét chuột trái chọn thêm 1 nông dân nữa

 

- Bước 3: Tiếp đến "đặt đạo ruộng" bằng cách vẫn giữ CTRL và nhấn phím 1 (hoặc phím 2,3,4... tùy ý sao cho thuận tiện nhất khi thao tác). Xong, hoàn thành 3 bước mới nhả phím CTRL ra.

 

- Bước 4: Trong khi thi đấu, bạn có thể ước lượng thời gian nông dân làm gần hết thực của ruộng (hoặc thậm chí là bất cứ khi nào đang rảnh tay) thì bấm "1 S". Như vậy ruộng sẽ lại đầy thực trở lại. Nhớ đừng để làm hết thực (cháy ruộng) thì người chơi sẽ có ruộng bất tử, tức là một nguồn lương thực vô hạn trong game.

 

Phần lớn người chơi sử dụng đạo 1 để nhớ ruộng (Ảnh minh họa)

 

Tuy nhiên, vì phím S là phím lệnh "dừng lại" trong AoE, nên thao tác cheat ruộng đồng nghĩa với việc nông dân được chọn để cheat sẽ đứng im và không làm việc nữa. Bởi vậy lúc này, các game thủ thường sẽ nhấn thêm phím Cách (Space) để màn hình nhảy về vị trí nông dân đó, rồi chỉ chuột cho nó làm ruộng trở lại để tránh lãng phí 1 dân đứng chơi mà không làm gì cả.

 

Trên thực tế, cheat ruộng không phải là một tính năng do nhà phát hành game cung cấp, mà thực chất là một bug (lỗi) của game. Do đó, không nhất thiết phải sử dụng đến nông dân, người chơi có thể sử dụng giếng nước, xe dò hay bất kỳ một đơn vị quân nào như cung R, ngựa chém, lạc đà, pháo,... để cheat ruộng, cũng với cách thực hiện tương tự. Song, việc sử dụng nông dân có lợi thế rất lớn, đó là có sẵn đạo để thực hiện kỹ năng 'vẩy E'. Cũng vì vậy mà nhiều fan hâm mộ không hề biết đến câu chuyện: dùng xe dò, giếng hay đơn vị quân bất kỳ để nhớ ruộng. 

 

Câu hỏi gây tranh cãi có đáp án đúng là B (Vì trong game Đế chế sẽ lưu đạo được tối đa 25 đơn vị, trừ đi 1 đơn vị để cheat ruộng sẽ còn lại 24 chiếc ruộng được nhớ)

 

Một hiểu lầm khác lại xuất hiện ngay ở "thao tác cheat ruộng". Tường chừng như thao tác này rất đơn giản như đã hướng dẫn ở trên, nhưng do yếu tố truyền miệng, kỹ năng cheat ruộng có nhiều "tam sao thất bản" từ người chơi. Một số người cho rằng để cheat ruộng cần phải nhấn 1+S+S hoặc 1+S +Space hay thậm chí là 1+S+S+ Space. Tuy nói nhấn thêm một phím S nữa sẽ chẳng ảnh hưởng gì cả, vì như vậy vẫn cheat được ruộng bình thường, tuy nhiên để nâng cao trình độ, việc hạn chế được một thao tác thừa là điều rất cần thiết.

 

Mặt khác, phím Space để nhảy về chỉnh dân ruộng đôi khi cũng không thực sự cần thiết nếu bạn đang phải tận dụng thao tác trong những thế trận căng thẳng. Ở những trường hợp như vậy, chỉ cần thực hiện thao tác cơ bản "1+S" là đủ để cheat ruộng, đồng thời vẫn có khả năng quan sát điều quân. Bởi vậy, hãy sử dụng kỹ năng cheat ruộng sao cho hợp lý nhất để có những trận đấu hay!

 

EGO News
Xem thêm:

Vô Thường


Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn câu voi, lùa hươu nâng cao trong AoE

Với bất kỳ người chơi AoE nào, câu voi và lùa hươu luôn là những kỹ năng cơ bản, bắt buộc phải nắm được để có thể ép đời 3 sớm.

Giáo sư Đế Chế - 29/06/2024

Chơi AoE trên Win 10 bị bay chuột và cách khắc phục

AoE 1 là tựa game đã cũ, ra đời từ hơn 25 trước, bởi vậy mà không hoàn toàn tương thích trên các hệ điều hành mới như Win 10 hay 11 dẫn đến tình trạng "bay...

Giáo sư Đế Chế - 28/06/2024

Hai phù thủy có phù được nhau không?

Câu hỏi trên bất ngờ trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên livestream của giải AoE League Autumn.

Trà My - 17/09/2023

Hướng dẫn tải và cài đặt game AoE offline - online mới nhất 2024

Age of Empires (AOE) là một trò chơi chiến thuật rất được ưa chuộng tại Việt Nam cũng như trên Thế giới. Trong bài viết này, aoe.vn sẽ giúp bạn cài đặt game AOE...

Mạnh Hùng - 29/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất